Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài văn tả về một người thân trong gia đình

Bài văn tả về một người thân trong gia đình
2 trả lời
Hỏi chi tiết
123
2
0
Phan Khánh Linh
27/12/2022 15:07:11
+5đ tặng
vote điểm giúp mình nhé
Mẹ em năm nay đã ba mươi tuổi nhưng ai cũng nói trông mẹ trẻ như ngoài hai mươi. Dáng người mẹ dong dỏng cao, làn da mẹ trắng nõn như da em bé. Mẹ có khuôn mặt trái xoan, nhỏ nhắn. Nổi bật trên khuôn mặt ấy là đôi mắt như biết nói, đen láy, mỗi khi mẹ cười đôi mắt ấy lại lấp lánh lạ thường. Ai cũng bảo em có đôi mắt rất giống mẹ khiến em rất tự hào. Mũi mẹ cao, thẳng, là mũi dọc dừa. Đôi môi mẹ không dùng son bao giờ nhưng luôn có màu hồng tự nhiên rất tươi.

Mỗi khi mẹ cười, hàm răng trắng muốt lộ ra trông rất đẹp. Mẹ thích để tóc ngắn ngang vai nhuộm màu hạt dẻ, trông rất trẻ trung. Thường thì mẹ nội trợ ở nhà, mẹ mặc một bộ đồ ở nhà rất đơn giản, đến khi đi tiệc mẹ hay thích mặc những chiếc váy liền có màu trắng hoặc xanh. Mẹ bảo mẹ rất thích hai màu này nên quần áo của mẹ đa phần đều là màu như vậy. Mẹ em nấu ăn rất ngon, bố luôn nói là bố thích về nhà ăn hơn là ăn với khách ở bên ngoài vì đồ mà mẹ nấu còn ngon hơn ở nhà hàng.
Đôi tay mẹ mũm mĩm, trắng ngần với những ngón tay búp măng. Đôi bàn tay ấy đã ân cần chải tóc cho em mỗi ngày, cầm tay em dạy em tập viết, đôi bàn tay chăm em ốm, nấu cơm cho em ăn,…Em yêu lắm đôi bàn tay mẹ. Mẹ vì em đã hi sinh rất nhiều, thanh xuân của mẹ đã dồn hết cho em, tình yêu mẹ đã đặt hết lên em, biết điều đó, em biết rằng mình không thể làm mẹ thất vọng.

Em rất yêu mẹ, trong trái tim em mẹ là tất cả, không ai có thể thay thế. Em tự hứa với lòng phải học thật giỏi, thật chăm ngoan để mẹ vui lòng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
An Quân
28/12/2022 10:39:53
+4đ tặng
   Nếu ai hỏi em '' ai là người bạn yêu nhất thì em sẽ không ngần ngại trả lời; mẹ là người em yêu nhất''.                                                                Năm nay mẹ em  đã 30 tuổi nhưng mẹ vẫn còn rất trẻ. Mẹ em làm nghề kinh doanh. Mẹ có dáng người thon nhỏ,mảnh mai cân đối nên mang bộ quần áo nào cũng rất đẹp.Lúc ở nhà mẹ em mặc những bộ quần áo giản dị, gọn gàng. Những lúc đi có việc quan trọng mẹ mặc những bộ quần áo khá cầu kì, hợp thời trang.Mẹ có mái tóc xoăn, màu hạt dẻ trông rất điệu đà, ôm gọn lấy khuôn mạt trái xoan. Nổi bật  trên khuôn mặt trái xoan ấy là đôi môi đỏ hồng tự nhiên luôn nở nụ cười như hoa nở sớm mai. Hàm răng mẹ trắng đều như hạt bắp, có hai chiếc răng khểnh trông rất duyên. Đôi mắt bồ câu long lanh chứa đựng tình yêu con sâu nặng. Chiếc mũi dọc dừa càng tôn thêm vể xing đẹp cho mẹ. Đôi bàn tay nhỏ nhắn cùng bàn tay búp măng nên mẹ làm việc rất khéo. Mẹ là người có tính hài hước , luôn vui vẻ, thỉnh thoảng mẹ có câu nói hài hước làm cho cả nhà  cùng cười. Tuy thế nhưng mẹ cũng rất nghiêm khắc với con cái trong lúc học cũng như trong lúc làm việc nhà. Mẹ em là người sống hay giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn. Mẹ là người kính già yêu trẻ nên luôn được mọi người yêu mến. Mẹ rất giỏi trong kinh doanh cũng như chăm sóc gia đình. Mẹ thường dậy từ rất sớm chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà rồi mẹ lại đi chợ chọn thức ăn tươi, ngon về nấu cho gia đình. Mẹ em thật tuyệt, mẹ đi đâu vắng nhà là em lại nhớ mẹ thật nhiều.                                                                                                                                                                                   Em rất yêu mẹ và cũng rất tự hào về người mẹ của mình. Em sẽ cố gắng học giỏi chăm ngoan, nghe lời mẹ và làm học theo những lời mẹ dạy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lập trình Lớp 13 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo