Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 10
30/12/2022 06:20:58

Viết bài luận ngắn (khoảng 300 từ) thể hiện sự phê phán của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước mà em biết

Viết bài luận ngắn (khoảng 300 từ) thể hiện sự phê phán của em về một hành vi vi phạm pháp luật ngân sách nhà nước mà em biết.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
331
3
0
mạnh Cường
30/12/2022 07:03:53
+5đ tặng
Hành vi rút ruột công trình ngân sách nhà nước là hành vi phổ biến của những cá nhân, tổ chức được nhà nước giao phó quản lý công trình nhà nước. Trong khi phải làm việc đúng theo kế hoạch và yêu cầu của pháp luật thì các cán bộ quản lý lại lấy một phần kinh phí của công trình đó về cho bản thân đề hưởng lợi. Đây là những hành vi tham ô, tham nhũng của cán bộ quản lý được nhà nước giao phó.
Họ đã lợi dụng chức vụ của mình để thực hiện những hành vi như khai khống những khoản chi để lấy khoản chênh lệch, sử dụng những vật liệu không đạt tiêu chuẩn, sử dụng những vật liệu không đúng quy định,… Những hành động này nhằm lấy một khoản tiền chệnh lệch để vào túi của các cán bộ. Ngoài ra còn có những hành vi như khơi ra những hoạt động đầu tư để làm và làm cho qua loa để rút ruột.
Nhưng hành vi trên là những hành vi ích kỷ, không nghĩ cho người khác của người đứng đầu cũng như quản lý các hoạt động của một vụ việc đầu tư của ngân sách nhà nước. Hành vi này khiến cho công trình được đầu tư không đạt tiêu chuẩn, nhanh xuống cấp và còn có thể gây nguy hiểm cho người dân. Ví dụ như trước đến nay không ít con đường chỉ làm thời gian ngắn mà đã xuất hiện những vị trí lồi lõm khiến đi lại khó khăn.
Đây là trách nhiệm của người quán lý công trình và những người có trách nhiệm giám sát, chỉ đạo hoạt động. Bởi nếu giám sát và chỉ đạo luôn sát sao, liêm chính với hoạt động đó thì đã không xảy ra tình trạng như vậy.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo