Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mạng máy tính là gì? Có những loại mạng nào?

Mạng máy tính là gì? Có những loại mạng nào?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
81
3
0
Ng Lin Phuong
01/01/2023 21:55:08
+5đ tặng
Mạng máy tính là mạng viễn thông kỹ thuật số cho phép các nút mạng chia sẻ tài nguyên. 

- Mạng LAN (viết tắt của Local Area Network): Đây là một mạng cục bộ, được sử dụng để kết nối nhiều máy tính trong phạm vi bán kính hẹp, thông thường chỉ vài trăm mét. Đối với mạng này, môi trường truyền thông là cáp quang, cáp đồng trục và cáp xoắn nên nó cho tốc độ kết nối cao. Mạng LAN được dùng nhiều trong nội bộ của các tổ chức, doanh nghiệp. Các LAN kết nối với nhau sẽ tạo thành mạng WAN. 

- Mạng WAN (viết tắt của Wide Area Network): Đây là một mạng diện rộng, được sử dụng để kết nối các máy tính trong nội bộ một quốc gia, hoặc giữa nhiều nước trong cùng châu lục. Những kết nối này được mạng viễn thông thực hiện. Nhiều mạng WAN kết nối sẽ tạo thành mạng GAN.

- Mạng GAN (viết tắt của Global Area Network): Đây là mạng kết nối nhiều máy tính khác nhau của các châu lục. Tương tự như mạng WAN, kết nối của mạng GAN cũng được mạng viễn thông thực hiện. Ngoài ra, kết nối của GAN còn do vệ tinh đảm trách.

- Mạng MAN (viết tắt của Metropolitan Area Network): Kết nối này thuộc về phạm vi của một thành phố. Nó được thực hiện bằng môi trường truyền thông có tốc độ cao khoảng 50 - 100 Mb/s.

- Mạng PAN (viết tắt của Personal Area Networks): Là mạng máy tính kết nối trên không gian làm việc của cá nhân. Trong đó, thiết bị của người dùng chính là trung tâm mạng, còn những thiết bị khác sẽ được kết nối với nó. Mạng PAN có 2 loại là mạng có dây và không dây.

- Mạng HAN (viết tắt của Home Area Networks): Đây là kết nối mạng giữa các thiết bị của một gia đình. Bao gồm máy tính bảng, máy tính cá nhân, điện thoại di động, ti vi, máy in và các thiết bị sử dụng mạng khác.

- Mạng CAN (viết tắt của Campus Area Network): Nó có thể là một mạng LAN duy nhất, hoặc tập hợp kết nối của nhiều mạng LAN. Mạng CAN thường được cơ quan nhà nước, trường học, doanh nghiệp sử dụng. Bên cạnh đó, nó cũng là tập hợp mạng của những tòa nhà liền kề nhau.

- Mạng riêng của doanh nghiệp (Enterprise Private Network): Loại mạng này được các doanh nghiệp dùng để thực hiện kết nối nhiều địa điểm khác nhau, nhằm mục đích chia sẻ tài nguyên, dữ liệu chung.

- Liên mạng (Internetwork): Là một liên kết các mạng để tạo thành một mạng lớn hơn. Hay nói cách khác, Internetwork thường được mô tả cho loại mạng có quy mô toàn cầu.

  • - Mạng BBN (viết tắt của Backbone Network): Đây là một phần của mạng liên kết từ nhiều hệ thống mạng khác nhau. Nó cung cấp đường dẫn để phục vụ cho việc trao đổi thông tin.

 

  •  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Tr Hải
01/01/2023 21:55:22
+4đ tặng
Mạng máy tính ( còn được gọi là hệ thống mạng ) là một hệ thống gồm có tối thiểu 2 thiết bị được liên kết với nhau trải qua internet. Mục đích là nhằm mục đích san sẻ thông tin và trao đổi tài liệu giữa những thiết bị trong cùng hệ thống .
2
0
Bùi Thanh Thảo
01/01/2023 21:55:59
+3đ tặng

mạng máy tính là mạng viễn thông kỹ thuật số, cho phép các nút mạng thực hiện quyền chia sẻ tài nguyên. Các thiết bị mạng máy tính sẽ trao đổi dữ liệu với nhau thông qua các kết nối giữa các nút mạng được thiết lập qua cáp mạng, cáp quang, wifi…

Nói một cách dễ hiểu, mạng máy tính là một hệ thống có từ 02 máy tính trở lên, được kết nối với nhau qua các đường truyền mạng nhằm giúp chia sẻ tài nguyên, trao đổi dữ liệu giữa các máy tính trong hệ thống dễ dàng hơn mà không cần sử dụng các thiết bị hỗ trợ bên ngoài như thẻ nhớ, USB, CD,…


Ngày nay, mạng máy tính được phân loại theo các danh mục lớn dưới đây.
  • Mạng cục bộ (LAN) Mạng LAN  một tập hợp các thiết bị được kết nối tại một địa điểm thực, chẳng hạn như nhà riêng hoặc văn phòng. ...
  • Mạng diện rộng (WAN) ...
  • Mạng doanh nghiệp. ...
  • Mạng nhà cung cấp dịch vụ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo