Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong thời gian vừa qua, một số hộ kinh doanh lợi dụng dịch bệnh covid - 19 để nâng giá bán kit test nhanh covid lên gấp nhiều lần so với giá trị thực

Trong thời gian vừa qua, một số hộ kinh doanh lợi dụng dịch bệnh covid - 19 để nâng giá bán kit test nhanh covid lên gấp nhiều lần so với giá trị thực. Theo em, hành vi trên có vi phạm pháp luậtvề kinh doanh không? Vì sao ? Em sẽ làm gì khi chứng kiến hành vi nói trên?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
138
0
0
Nguyễn Công Minh
08/01/2023 16:51:09

Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Nội Chu Xuân Kiên cho biết, trước việc giá một số thiết bị y tế (bộ test kháng nguyên COVID-19, máy đo nồng độ ô xy trong máu SpO2) tăng cao đột biến, một số loại thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19 chưa được cấp phép lưu thông trên thị trường, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã có công văn hỏa tốc yêu cầu các đội quản lý thị trường tăng cường nắm bắt thông tin theo lĩnh vực, địa bàn; kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động sản xuất, buôn bán khẩu trang, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch, hỗ trợ điều trị COVID-19 (gồm các bộ test nhanh kháng nguyên COVID-19, thiết bị đo nồng độ ô xy, các loại thuốc hỗ trợ, điều trị COVID-19...).

Giám sát, phát hiện, xử lý kịp thời các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để đầu cơ, găm hàng, tăng giá hàng hóa, định giá mua, bán bất hợp lý các mặt hàng là vật tư, trang thiết bị y tế; buôn bán thuốc hỗ trợ, điều trị COVID-19 chưa được phép lưu hành, sử dụng; đồng thời chủ động, phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh và cộng đồng trong phòng, chống dịch COVID-19.

Cục Quản lý thị trường Hà Nội yêu cầu hoạt động kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm không được làm ảnh hưởng đến sản xuất, lưu thông hàng hóa trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19.

Nhằm ngăn chặn tình trạng lợi dụng mạng xã hội để buôn bán kit test COVID-19, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (Tổng cục Quản lý thị trường) Nguyễn Đức Lê cho biết, Tổng cục Quản lý thị trường đã có công văn gửi các tỉnh, thành phố yêu cầu những đơn vị này chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường quản lý, kiểm tra việc niêm yết giá bán và bán đúng giá niêm yết;

Đồng thời, tập trung kiểm tra các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để đầu cơ, găm hàng, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán bất hợp lý đối với các loại hàng hóa thiết yếu đặc biệt là trang thiết bị, vật tư y tế dùng để phòng dịch COVID-19; đẩy mạnh giám sát hoạt động thương mại điện tử của các tổ chức cá nhân trên sàn giao dịch cũng như trên website, mạng xã hội. 

"Nếu phát hiện hiện tượng kinh doanh các bộ kit test không được Bộ Y tế cấp phép hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ, Tổng cục Quản lý thị trường sẽ kết hợp với các cơ quan chức năng như công an, y tế xử lý kịp thời", ông Nguyễn Đức Lê khẳng định.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo