Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cảnh chợ Tết quê em

Tả cảnh chợ Tết quê em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
95
1
0
Fasho
17/01/2023 17:14:18
+5đ tặng

Tham khảo
Tết năm vừa rồi, cả nhà em cùng nhau về quê ngoại ở Hà Giang để ăn Tết. Nhờ vậy, em đã lần đầu được đi xem một phiên chợ Tết ở vùng cao.

Ở Hà Giang lúc này trời rét lắm, rét hơn ở Hà Nội nhiều. Trời đã sáu giờ sáng mà vẫn tối, sương ngoài kia giăng kín. Đến mức nhìn như là có mây trắng sà xuống mặt đất. Em theo bà với mẹ và cậu leo lên xe máy, đi chợ phiên. Sau cả ba mươi phút đi đường xóc nảy, thì cũng đến được nơi tổ chức chợ phiên. Trong ánh sáng vừa hửng lên, em thấy từ xa nhấp nhô những mái lều được dựng bằng gỗ của người bán hàng. Càng đến gần, âm thanh cười nói xôn xao lại vang càng thêm rõ. Vào đến chợ, em bất ngờ vô cùng với quy mô ở đây. Bởi có rất nhiều các dãy nhà bán hàng, chưa kể những người trải bạt ngồi rải rác nữa. Đủ thứ mặt hàng ở đây được bày bán. Thứ gì cũng có từ đồ ăn, áo quần đến các vật dụng trong nhà. Thứ gì cũng mang những màu sắc tươi mới. Theo chân bà đi mua đồ, mà em cứ phải bất ngờ mãi thôi. Em thích nhất, là những chỗ bán đồ ăn. Toàn các món lạ, món nào cũng nóng hổi, thơm ngon. Em như được lạc vào một xứ sở mới, với đầy màu sắc và tiếng cười rộn rã. Ai ai cũng hiền lành, tốt bụng và nhiệt tình cả.
Chợ phiên hôm ấy đã in sâu vào trái tim của em. Khiến em thích thú và nhớ mãi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hải
17/01/2023 17:16:02
+4đ tặng

Những phiên chợ ngày gần Tết Nguyên Đán rất tấp nập, nhộn nhịp, rất nhiều những hàng hóa với đầy đủ những mẫu mã bắt mắt được những người chủ cửa hàng

Năm hết Tết đến, người người lại nô nức sắm sửa cho gia đình để đón năm mới. Ở quê em, cứ vào ngày 22 tháng Chạp, sẽ họp một phiên chợ ở ven sông cuối làng để thỏa mãn niềm mua sắm của của bà con.

Chợ tết cách nhà bà ngoại không quá xa nhưng gia đình em vẫn phải đi đò thì mới sang được đến chợ. Từ sáng sớm hôm đó, em cùng bà và mẹ dậy thật sớm để lên cho kịp chuyến đò sang sông. Khi đến nơi, người ta bày quầy hàng rải rác dọc theo cả đoạn sông, có quầy còn mở hẳn trên thuyền ở mé nước. Nhìn thì lộn xộn, nhưng thực ra là có trật tự cả. Hàng thịt cá thì ở đằng xa, hàng rau củ thì ở góc nọ, áo quần, vật dụng cho nhà cửa thì ở góc khác. Ở chính giữa, là các gánh quà, bánh mứt, hạt khô cho mọi người thưởng thức. Tiếng người mua, người bán, người đến xem, người đến hóng cái rộn rã của phiên chợ ồn ào, náo động cả khúc sông quê. Khuôn mặt ai cũng ánh lên niềm vui vì sắp đón một năm mới đến. Em hòa mình vào không khí náo nhiệt ở đây mà thấy lòng rộn ràng, hạnh phúc.

Chính phải có phiên chợ này diễn ra, thì Tết mới về đến vùng quê nhỏ này. Cái tươi mới đủ màu của các gánh hàng, đặc biệt là sắc hồng phai của đào, vàng ươm của mai, cam cam của vạn thọ. Rồi lẻng xẻng những câu đối nhỏ, những đĩnh vàng to như hột mít, trông đến là thích mắt. Người đi chợ, ai cũng vui tươi và “dễ tính” hơn hẳn ngày thường. Dù có đông đúc, bon chen một chút, dù có đắt hơn ngày thường một chút, dù có va vấp vào nhau một chút, cũng cười xòa cho qua. Bởi “sắp Tết mà”.

Đối với em, phiên chợ Tết không chỉ là một cuộc họp chợ, mà nó còn như một món ăn tinh thần không thể thiếu. Bản thân phiên chợ như món khai vị đầu tiên cho mâm cỗ Tết của tất cả mọi người ở nơi đây.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo