Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong lúc tình hình dịch bệnh covid – 19 hết sức căng thẳng, bạn G vẫn quyết định tổ chức sinh nhật tại một nhà hàng và mời các bạn trong lớp tham dự

Câu 1: Trong lúc tình hình dịch bệnh covid – 19 hết sức căng thẳng, bạn G vẫn quyết định tổ chức sinh nhật tại một nhà hàng và mời các bạn trong lớp tham dự. Nếu em là một trong số các bạn được mời dự sinh nhật, em sẽ ứng xử như thế nào để thể hiện trách nhiệm của công dân trong việc tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam?
Câu 2:Trên đường đi học về, thấy nhiều lần ông K đổ nước thải bẩn xuống dòng sông trước nhà. A nói “Mình phải viết đơn tố cáo việc làm của ông K”, N thì ngăn lại “Thôi, thôi đó là việc của người ta, không liên quan đến mình, can thiệp vào làm gì cho mệt”. Với trách nhiệm của một công dân trong việc góp phần xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN, em sẽ đồng ý với ý kiến của bạn nào? Tại sao?
Câu 3 : Em hãy kể ra những việc làm thể hiện dân chủ ở địa phương em? Điều đó có tác dụng gì trong việc góp phần xây dựng nền dân chủ XHCN Việt Nam?

1 trả lời
Hỏi chi tiết
89
0
0
Minh Quân
26/02/2023 23:14:31
+5đ tặng
Câu 1: Nếu em được mời tham dự sinh nhật tại một nhà hàng trong bối cảnh dịch bệnh covid-19, em sẽ có trách nhiệm thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe cộng đồng bằng cách tuân thủ những quy định và hướng dẫn của cơ quan y tế và chính phủ, bao gồm việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách xã hội và hạn chế tiếp xúc gần với người khác. Nếu có dấu hiệu bệnh hoặc tiếp xúc với người nghi nhiễm, em sẽ tự nguyện thông báo cho cơ quan y tế địa phương để được xét nghiệm và điều trị kịp thời. Bằng cách này, em sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe của cả bản thân và cộng đồng.

Câu 2: Trong trường hợp này, em nên đồng ý với ý kiến của A về việc viết đơn tố cáo việc làm của ông K. Việc xả nước thải bẩn vào dòng sông không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn vi phạm pháp luật và đạo đức. Bằng cách tố cáo hành vi vi phạm này, em đang thể hiện trách nhiệm của một công dân trong việc bảo vệ môi trường sống và thúc đẩy chính phủ và cơ quan chức năng xử lý các hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức. Đồng thời, hành động của em cũng có tác dụng cảnh báo và khuyến khích người khác tuân thủ pháp luật và đạo đức trong cuộc sống.

Câu 3: Tại địa phương em, có thể có những việc làm thể hiện dân chủ như:

Tham gia bầu cử và bình chọn cho người đại diện cộng đồng.
Tham gia các cuộc họp, hội thảo và cuộc thăm dò ý kiến để đưa ra ý kiến và đóng góp vào quyết định của cộng đồng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện và xã hội hóa, nhằm nâng cao ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo