Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn 5-7 câu và nêu cảm nhận của em về 1 chi tiết kì ảo trong truyệncổ tích Thạch Sanh

Viết đoạn văn 5-7 câu và nêu cảm nhận của em về 1 chi tiết kì ảo trong truyệncổ tích Thạch Sanh
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.705
2
1
Tr Hải
27/02/2023 20:24:32
+5đ tặng

Những chi tiết kì ảo trong câu chuyện cổ tích chính là những hạt bụi vàng tạo nên ánh hào quang rực rỡ cho tác phẩm. Câu chuyện Thạch Sanh cũng vậy. Trong đó, hạt bụi sáng nhất, rực rỡ nhất đối với em chính là chi tiết tiếng đàn thần. Gọi là tiếng đàn thần, không phải vì nó được tạo nên từ một vị thần, mà bởi vì những ý nghĩa, những sức mạnh phi thường mà nó tạo dựng nên. Tiếng đàn ấy như người dẫn đường, kết nối triệu triệu trái tim với nhau. Nó chạm đến nơi yếu mềm nhất trong lồng ngực mỗi con người. Khiến người ta lại gần nhau hơn, thấu hiểu, yêu thương nhau hơn. Nhờ tiếng đàn thần ấy, công chúa đã thoát khỏi những u buồn, đau khổ, mà cất lên tiếng nói, để đưa lại công lý cho chàng Thạch Sanh dưới ngục tối. Nhờ tiếng đàn thần ấy, mà chiến tranh kết thúc, nhưng không một giọt máu nào phải đổ cả. Bởi dù là quân lính của đất nước nào cũng là con người có máu thịt, có gia đình, có tình cảm. Và ai cũng muốn được sống, được hạnh phúc. Chính tiếng đàn diệu kì đó đã đánh thức tất cả, gọi lên triệu trái tim cùng chung nhịp đập. Đó chính là sức mạnh của thứ nghệ thuật chân chính, của thứ nghệ thuật xuất phát từ một trái tim lương thiện, đầy tình yêu thương của chàng Thạch Sanh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
Pio
27/02/2023 20:25:00
+4đ tặng

Từ nhỏ, em đã rất thích nghe các câu chuyện cổ tích. Tuy được nghe rất nhiều, nhưng em vẫn luôn đặc biệt ấn tượng với câu chuyện Thạch Sanh. Đó thực sự là một câu chuyện rất hay và hấp dẫn. Chàng Thạch Sanh tuy sớm mồ côi cha mẹ, phải sống cuộc sống nghèo khổ, cô đơn dưới gốc đa, nhưng chưa bao giờ có lòng tham, hay suy nghĩ xấu xa cả. Khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi, chàng đã dùng nó để diệt ác, giúp dân, chứ không dùng nó để mưu hại người khác. Tấm lòng nhân hậu, đức độ của chàng khiến em nể phục vô cùng. Hình ảnh chàng Thạch Sanh quên mình chiến đấu với chằn tinh, đại bàng tinh để cứu người, không mong chờ hồi đáp gì luôn là bức tượng vàng chói lọi. Chàng ấy thực sự là một người anh hùng vĩ đại. Dù sau này, được biết đến thêm nhiều người anh hùng khác, vẫn không có ai thay thế được Thạch Sanh trong lòng em.

Các trạng ngữ:

  • từ nhỏ
  • tuy được nghe rất nhiều
  • khi học được một thân bản lĩnh tài giỏi
2
2
Đức
27/02/2023 20:25:23
+3đ tặng

Trong các tác phẩm nghệ thuật, chi tiếng tiếng đàn thần kì không có gì quá mới mẻ hay kì lạ. Bởi chúng được sử dụng khá nhiều. Tuy nhiên, em vẫn ấn tượng nhất với chi tiết tiếng đàn thần trong câu chuyện Thạch Sanh. Tiếng đàn thần ấy không được miêu tả kĩ lưỡng, hoa mĩ về những âm luật, những thanh âm. Mà tập trung khắc họa về tác dụng, thần tích mà tiếng đàn ấy đem lại. Chỉ một tiếng đàn ấy thôi, mà căn bệnh kì lạ của công chúa được chưa khỏi. Dù trước đó biết bao danh y trong cả nước đã ra sức nghiên cứu nhưng bó tay chịu thua. Chỉ một tiếng đàn ấy thôi, mà hàng ngàn quân lính các nước chư hầu dừng tay, chẳng chiến đấu nữa. Trận đánh tưởng chừng như sẽ tạo ra cả biển máu, lại ngừng lại nhanh chóng, chẳng có ai phải hi sinh. Chẳng phải quá tuyệt vời hay sao? Tiếng đàn thần ấy đã làm nên quá nhiều điều kì diệu, đem đến hạnh phúc cho biết bao người. Đó chẳng phải chân lý mà nghệ thuật đích thực bao đời nay vẫn theo đuổi hay sao? Thế nên, chẳng có gì lạ, khi chi tiết tiếng đàn thần trong truyện Thạch Sanh là một trong những chi tiết kì ảo được yêu thích nhất.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo