Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả quyển vở ''thực hành tiếng việt lớp 5, tập hai'' của em

tả quyển vở ''thực hành tiếng việt lớp 5, tập hai'' của em
2 trả lời
Hỏi chi tiết
123
1
0
Chou
09/03/2023 20:58:56
+5đ tặng
Chuẩn bị vào năm học mới, mẹ đưa em ra hiệu sách mua cho em bộ sách lớp 5. Trong đó, em thích nhất là quyển sách Tiếng việt lớp 5 tập 2.

Quyển sách tiếng việt đó hình chữ nhật, dài 24cm, rộng 17cm, bài sách cứng, láng bóng. Bìa trước quyển sách in màu xanh da trời, có hình các bạn nhỏ củ nhiều dân tộc, xa xa có hình dáng đồng rộng, đồi núi, xóm láng.
Phía trên bức ảnh là hàng chữ Tiếng Việt 5 tập 2. Bài sau quyển sách màu trắng có dán tem và đề giá 9900 đồng. Gáy sách màu xanh da trời, cũng có hàn chữ Tiếng Việt 5 tập hai. Quyển sách dày 176 trang, tất cả đều được in màu đẹp và bắt mắt, còn thơm mùi giấy mới.

Các bài học trong sách chia thành 16 tuần với 5 chủ điểm: Người công dân, vì cuộc sống thanh bình, nhớ nguồn, nam và nữ, những chủ nhân tương lai. Ngoài tập đọc, sách còn có những bài học về chính tả, luyện từ và câu, kể chuyện và tập làm văn với những hình vẽ minh họa. Trong đó, em thích nhất là bài tập đọc "con gái"

Quyển sách tiếng việt giúp em thêm hiểu biết và yêu quý môn học này. Em giữ gìn sách cẩn thận, bọc sách bằng nilon, không viết bậy lên sách và khi giở luôn thật nhẹ nhàng.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
trần na
09/03/2023 20:59:17
+4đ tặng

 

Thế là mùa hạ cũng qua đi, mùa thu lại đến. Rồi ngày tựu trường được gặp bạn bè thầy cô không còn xa xôi nữa. Mẹ sắm sửa cho em đủ mọi đồ dùng học tập: nào là anh bút mực mạnh mẽ, chị thước kẻ duyên dáng và còn nhiều nhiều lắm nhưng em vẫn thích nhất là chị vở hiền lành, xinh xắn.

 

Chị vở có một màu vàng xuộm như màu của lúa chín. Thân hình chị dẹt như một khung ảnh. Chị cao khoảng hơn một gang tay của em. trông chị thật đáng yêu, không biết ai đã vẽ lên một chú thỏ đang múa Ba - lê trong bộ áo váy lộng lẫy dễ thương vào chị vậy nhỉ ? Bên trong chị là chín mươi sáu trang giấy thơm mùi hoa sữa dìu dịu. Mỗi trang giấy được kẻ những ô li đều đặn, rõ ràng.

Mỗi ngày đến lớp, lúc đến giờ chính tả, em lật nhẹ từng trang để khỏi làm đau chị. Em nắn nót viêt từng chữ, từng hàng chữ đều đặn hiện ra trên trang giấy trắng tinh của chị làm chị vui mừng khôn xiết. Về nhà, em đặt chị lên cái bàn sạch bóng trong phòng học. Chị dịu dàng nhìn em cười như muốn cám ơn em. Lúc nào, em cũng có cảm giác như chị đang nói với em : "Hãy cố gắng học thật giỏi bé yêu của chị". Nghe lời chị, em tặng chị thật nhiều điểm mười đỏ chót, chị mừng lắm.

Chị là người chị tuyệt vời nhất của em. Ngoài mẹ, các thầy cô giáo, em còn có thêm một người chị luôn thường xuyên động viên em trong học tập. Em cũng muốn nói thầm với chị : "Em cũng yêu chị nhiều lắm, em sẽ luôn giữ gìn, nâng niu chị để chị luôn như mới".

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo