Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Muốn làm gì để thành người có ích cho xã hội

muốn làm gì để thành người có ích cho xã hội , mà muốn
có ích phải làm vc như thế nào ???
4 trả lời
Hỏi chi tiết
111
0
0
Con Cá
11/03/2023 20:16:33
+5đ tặng

Để trở thành một người có ích cho xã hội, bạn có thể làm các việc sau:

  1. Tìm hiểu về các vấn đề xã hội: Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm hiểu về các vấn đề xã hội đang tồn tại trong cộng đồng và trong xã hội. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những khó khăn mà người dân đang gặp phải và từ đó, tìm cách giúp đỡ.

  2. Tham gia vào các hoạt động xã hội: Bạn có thể tham gia vào các hoạt động của các tổ chức xã hội, từ thiện, các câu lạc bộ tình nguyện, các chiến dịch giúp đỡ người nghèo khó, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, người tàn tật và các nhóm khác trong cộng đồng.

  3. Đóng góp ý kiến: Bạn có thể đóng góp ý kiến và tham gia vào các cuộc thảo luận về các vấn đề xã hội trong cộng đồng của mình, từ đó giúp cải thiện tình hình xã hội.

  4. Cống hiến cho công việc của mình: Bạn cũng có thể trở thành người có ích cho xã hội bằng cách làm việc chăm chỉ và cống hiến cho công việc của mình. Nếu bạn làm việc tốt, bạn sẽ góp phần vào sự phát triển của xã hội.

  5. Học hỏi và phát triển bản thân: Bạn có thể học hỏi và phát triển bản thân để trở thành một người có tầm nhìn rộng hơn, có kỹ năng và kiến thức để giúp đỡ xã hội. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm, đọc sách, tham gia các khóa học, đào tạo, hoặc các chương trình trực tuyến để nâng cao trình độ và kiến thức của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
nhđnghi
11/03/2023 20:30:54
+4đ tặng
Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội, ngay từ bây giờ em cần phải cố gắng học tập, tiếp thu kiến thức để sau này có thể vận dụng. Bên cạnh đó, cần phải tu dưỡng đạo đước, sống lành mạnh, rèn luyện toàn diện để thành một người công dân tốt. Ngoài ra, chăm chỉ lao động, làm việc theo sức của mình. Bởi Bác Hồ đã từng nói “lao động là vinh quang”, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.

 
1
0
Trần Hà An
23/05/2023 16:51:05
1. Tuân thủ đúng quy định: Giúp cho công việc con người được thuận lợi, môi trường trong lành, có lợi cho sức khỏe tốt.
2. Không sả rác bừa bãi: giữ cho môi trường xanh - sạch - đẹp mà nó còn góp phần giúp nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường sống, thể hiện một lối sống văn minh hơn.
3. Chăm chỉ dọn vệ sinh nhà ở: nhằm trống gây ra bệnh hại, tiêu diệt các virus gây bệnh.
0
0
Trần Ngọc Hân
23/08/2023 08:46:30
Để trở thành người lao động tốt, công dân có ích cho xã hội, ngay từ bây giờ em cần phải cố gắng học tập, tiếp thu kiến thức để sau này có thể vận dụng. Bên cạnh đó, cần phải tu dưỡng đạo đức, sống lành mạnh, rèn luyện toàn diện để thành một người công dân tốt. Ngoài ra, chăm chỉ lao động, làm việc theo sức của mình. Bởi Bác Hồ đã từng nói “lao động là vinh quang”, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo