Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 1
01/03 23:05:23

Miêu tả về mẹ của em

Miêu tả về mẹ của em 
6 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
80
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mẹ của em là người phụ nữ rất hiền lành, chu đáo và yêu thương gia đình. Mẹ luôn chăm sóc và lo lắng cho em và anh em mỗi ngày. Mẹ rất thông minh và có tấm lòng nhân hậu, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần. Mẹ cũng rất tài năng trong việc nấu ăn, mỗi bữa ăn của mẹ đều ngon và đầy dinh dưỡng. Em rất tự hào về mẹ và luôn muốn trở thành người con tốt để làm mẹ hạnh phúc.
1
0
Hoàng Hiệp
01/03 23:06:48
+5đ tặng

Mẹ của em là một cô giáo mầm non. Lúc nào, ở đâu, em cũng luôn kể về mẹ bằng niềm yêu thương và tự hào nhất.

Năm nay mẹ em 31 tuổi, có vẻ ngoài rất phúc hậu. Mẹ cao 1m50, hơi mũm mĩm một chút với nước da trắng hồng. Tóc của mẹ xoăn tít tự nhiên, được nhuộm màu nâu nhạt. Khi đi dạy, mẹ sẽ buộc gọn lại phía sau bởi một cọng chun nhỏ. Bàn tay của mẹ không để móng, mà cắt gọn để không làm bị thương các bạn nhỏ ở lớp khi bế bồng. Mỗi ngày đến trường, mẹ đều chỉ mặc những bộ áo quần đơn giản để dễ hoạt động chứ không mặc áo dài như các cô giáo ở trường cấp 1, 2, 3. Mẹ cũng phải ở trường cả ngày, đi từ sớm và về muộn. Công việc của mẹ cũng vất vả lắm. Mẹ không chỉ phải dạy các bạn nhỏ kể chuyện, tập viết, tập hát, mà còn phải giúp các em ấy ăn cơm, ru ngủ nữa. Vất vả là vậy, nhưng mẹ vẫn rất yêu nghề và luôn nở nụ cười rạng rỡ. Ngoài giờ làm, mẹ dành hết thời gian cho gia đình. Một tay mẹ quán xuyến hết cộng việc nhà, vì bố phải công tác ở đảo xa. Thấy mẹ tất bật, em thương mẹ lắm. Vì thế, em luôn cố gắng là một người con ngoan, không để mẹ phải phiền lòng hay suy nghĩ nhiều.

Em mong mình lớn thật nhanh, làm được nhiều việc giúp mẹ. Để có thể cùng bố, trở thành một người đàn ông mạnh mẽ, gánh vác gia đình để mẹ có thêm nhiều thời gian cho bản thân hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
GUNTER OBERDORF ...
01/03 23:08:22
+4đ tặng

Mẹ của em là một hình ảnh đặc biệt, luôn hiện diện và ân cần trong cuộc sống của gia đình. Mẹ có mái tóc dài, màu nâu nhẹ nhàng, luôn được buộc gọn gàng. Khuôn mặt mẹ tròn trịa, với đôi mắt đen sâu thẳm, luôn tỏa sáng tình thương và hiền hậu.

Bàn tay mẹ trắng trẻo, luôn nâng đỡ và chăm sóc cho chúng con. Mỗi bữa ăn, mẹ luôn chuẩn bị những món ngon, đặc biệt, để cả gia đình cùng nhau quây quần. Mẹ là người luôn biết lắng nghe, chia sẻ những câu chuyện, và tạo nên không gian ấm áp trong nhà.

Tính tình của mẹ rất tận tụy và hòa nhã. Mẹ luôn đặt gia đình lên hàng đầu, hy sinh bản thân để chăm lo cho chúng con. Mẹ dạy chúng con về lòng nhân ái, lòng kiên nhẫn và tôn trọng người khác. Mẹ là người bạn đồng hành, người khám phá cùng chúng con những niềm vui và khó khăn trong cuộc sống.

Mẹ là người phụ nữ đáng kính, người mẹ yêu thương và luôn là nguồn động viên vững chắc cho chúng con. Em yêu mẹ rất nhiều và mong mẹ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc bên gia đình.

 


 
GUNTER OBERDORF ...
chấm điểm giúp
1
0
Yen Nguyen
01/03 23:18:06
+3đ tặng
     Trong gia đình ng qtam, chăm sóc e từng li laf mẹ.
      Mẹ có một thân hình đậm đà. Tên của mẹ laf...Năm nay mẹ...tuổi. Mẹ làm nghề....Mẹ có khuôn mặt hình trái xoan trông rất đẹp. Mái tóc của mẹ được cắt ngắn, nhuộm nâu, trông rất hợp thời trang. Cặp lông mày của mẹ rất đậm làm nổi bật thêm cho khuôn mặt. Đôi mắt của mẹ to, tròn với đôi lông mi cong. Mỗi lần mẹ nhìn em. ánh mắt tràn đầy tình yêu thương. Đôi môi mẹ hồng hồng tự nhiên và căng mịn. Hàm răng của mẹ trắng sáng nên mỗi lần mẹ cười trông rất xinh. Làn da của mẹ ngăm ngăm vì mẹ phải nuôi e ăn học. Mỗi lần nắm tay mẹ, em thấy bàn tay mẹ rất ấm áp, vì trông đó có tràn ngập tình yêu thương. Khi mẹ ở nhà, mẹ ăn mặc rất giản dị và gọn gàng, còn mỗi khi đi chơi hay đi đâu xa thì mẹ diện những chiếc váy thật đẹp và lộng lẫy. Mẹ em laf một người rất nghiêm khắc. Trong gia đình, em luôn coi mẹ là một đầu bếp chuyên nghiệp vì mẹ nấu ăn rất ngon. Em ấn tượng nhất laf món súp gà của mẹ. Mẹ luôn hoàn thành công việc sớm để cho thể chăm sóc em. Luôn dạy e những điều hay lẽ phải. Mẹ rất quan tâm mọi ng nên mng xquanh cũng rất yêu quý mẹ.
       Em rất yêu quý mẹ, vì vậy em sẽ học hành thật tốt để k phụ lòng mẹ. Em momg mẹ có nhiều sức khỏe và niềm vui trong cuộc sống.
0
0
Thảo Trân Đặng
10/03 18:33:39

Trong gia đình, người mà em yêu quý nhất là mẹ, mẹ là người đã chăm lo cho em mỗi ngày từ bữa ăn đến giấc ngủ. Trong em mẹ là người phụ nữ giản dị nhưng tuyệt vời.

Mẹ em năm nay đã ba mươi lăm tuổi, cái tuổi không còn trẻ nữa. Mẹ em không cao nhưng có dáng người cân đối và có phần hơi đẫy đà. Khuôn mặt mẹ tròn trịa phúc hậu, trên khuôn mặt ấy đã ẩn hiện những nốt tàn nhan báo hiệu tuổi tác. Nổi bật trên khuôn mặt ấy là đôi mắt to hiền dịu. Đôi mắt ấy luôn nhìn em với tất cả tình yêu thương trìu mến cho em động lực mỗi khi gặp khó khăn, vỗ về em khi em buồn, cho em cảm thấy được yêu thương và bảo vệ, lấp lánh khi em đạt điểm tốt. Đôi mắt ấy u buồn khi em làm sai, ánh lên những niềm vui sướng khi em làm việc tốt. Mỗi lần nhìn vào đôi mắt ấy, em lại tự thấy mình có bổn phận phải không để đôi mắt ấy ướt lệ.

Làn da mẹ hơi ngăm đen vì những năm tháng dãi dầu mưa nắng lo cho gia đình, đó là một làn da khỏe khoắn, nồng thở vị cần cù, chịu khó. Có lẽ điều nổi bật nhất ở mẹ là mái tóc đen bóng, mượt mà dài đến gần eo, em rất thích mỗi sáng giúp mẹ chải tóc, tóc mẹ vừa mượt vừa dày, khi búi trông rất đẹp. Mẹ em cũng rất quý bộ tóc ấy, mẹ thường gội đầu bằng bồ kết, chứ ít khi gội bằng dầu, mẹ bảo gội bằng bồ kết tóc vừa đen vừa chắc. Đôi bàn tay mẹ xương xương mà ấm áp với những ngón tay thuôn thuôn như búp măng, mỗi lần áp má lên đôi bàn tay mẹ em lại thấy ấm áp lạ thường khi cảm nhận được sự gồ ghề của những vết chai thô ráp trên lòng bàn tay ấy. Khi ấy em lại thương mẹ vô cùng, em chỉ mong mình lớn thật nhanh để đỡ đần mẹ cho mẹ đỡ vất vả.

Mẹ em là một người luôn vun vén cho gia đình. Ngày thường dù đi làm nhưng mọi việc trong nhà mẹ đều lo chu toàn. Năm nào mẹ cũng mua đồ mới cho em nhưng có những bộ quần áo mẹ mặc mấy năm, em hỏi mẹ đều bảo là vì vẫn mặc được. Em biết đó không chỉ vì là do mẹ giản dị mà còn vì mẹ muốn tiết kiệm cho gia đình cho em được sung sướng hơn. Mẹ vô cùng tiết kiệm nhưng lại rất chiều chị em em. Chúng em có đầy đủ những điều mình thích không thiếu một thứ. Nhưng mẹ cũng vô cùng nghiêm khắc mỗi khi chúng em mắc lỗi, cho dù là lỗi to hay nhỏ mẹ cũng nhất định phạt nặng để chúng em biết lỗi và nhớ sửa sai.

Em rất hạnh phúc vì được là con của mẹ, em tự hứa với lòng nhất định phải học hành chăm chỉ nên người để mẹ tự hào và cho mẹ những ngày tháng hạnh phúc.

0
0
con vô tri
24/03 11:00:43
mẹ em tên là.... . năm nay mẹ..... tuổi. mẹ có dáng người mảnh mai, mái tóc dài và mượt. khuôn mặt bầu bĩnh với nụ cười tỏa nắng.đôi mắt mẹ to tròn và long lanh. mẹ thường giảng bài cho em khi em gặp bài khó. mẹ nấu cho gia đình em những món ăn rất ngon. em rất yêu quý mẹ của em
0
0
Jinnie my
17/05 07:49:29
Mẹ em là một người phụ nữ quam trọng nhất đối với em.
Mẹ em tên là.........Mẹ em năm nay khoảng 32 tuổi rồi nhưng trông mẹ còn rất trẻ,đẹp.Mẹ có dáng người cân đối.Mẹ em có nước da trắng hồng.Mẹ em có khuôn mặt trái xoan.Mái tóc của mẹ em dài,mượt mà.Mẹ em có đôi mắt sáng long lanh như những vì sao trên bầu trời,toát lên vẻ nhân hậu.Nổi bật trên khuôn mặt mẹ là sống mũi cao thanh tú.Mẹ em rất hay cười,mỏi khi mẹ cười,để lộ hai hàm răng trắng,đều đặn như hạt ngô.Mẹ em rất nhân hậu,tốt bụng và đảm đang .Mẹ hay mặc những bộ đồ phù hợp với dáng người của mẹ.Mọi công việc trong nhà đều là mootjtay mẹ em làm.Em chỉ giúp mẹ đc những việc nhỏ.Ba em thì đi làm xa nhà nên kh giúp đc nhiều việc.
Em rất thương mẹ.Em hứa sẽ học thật giỏi để mẹ vui lòng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo