Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích hình thức của nhà nước, làm rõ hình thức của nhà nước ta

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
1: Phân tích hình thức của nhà nước, làm rõ
hình thức của nhà nước CHXHCNVN
2: chứng minh áp dụng pháp luật là 1 hình thức
thực hiện pháp luật đặc biệt, lấy vd minh hoạ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
143
1
1
Yến Nguyễn
11/03/2023 23:34:53
+5đ tặng

Nhà nước là một thực thể quản lý toàn bộ đất nước và nhân dân trên lãnh thổ của nó, có khả năng sử dụng bạo lực và áp đặt sức mạnh để duy trì quyền lực của mình. Hình thức của nhà nước phản ánh cách thức tổ chức, quản lý, điều hành và thực hiện quyền lực của nhà nước.

Nhà nước CHXHCNVN (Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam) là một nhà nước có chế độ xã hội chủ nghĩa, tổ chức dưới dạng nước cộng hoà, với quyền lực tập trung nằm ở chính phủ và được thể hiện thông qua các cơ quan nhà nước như Quốc hội, Chính phủ và Tổng Bí thư Đảng. Các quyền và nghĩa vụ của công dân được thể hiện qua Hiến pháp và Luật pháp của Nhà nước. Tuy nhiên, cũng có sự tham gia của các tổ chức xã hội và các địa phương trong việc quản lý và phát triển đất nước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Anh
12/03/2023 01:16:31
+4đ tặng
1.Hình thức của Nhà nước CHXHCNVN: Nhà nước CHXHCNVN được xác định là một nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa, trong đó, quyền lực của nhà nước được thực hiện bởi toàn dân dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Hình thức nhà nước CHXHCNVN bao gồm:
-Quyền lực nhà nước được đặt trong bàn tay của toàn dân, được thể hiện qua việc tất cả các quyết định quan trọng của nhà nước đều được đưa ra trong các cuộc họp quốc dân, trong đó có Quốc hội.
-Nhà nước CHXHCNVN là một nhà nước pháp quyền, với cơ quan thực thi pháp luật là Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và cơ quan điều tra công an. Nhà nước CHXHCNVN cũng có trách nhiệm bảo vệ quyền và lợi ích chung của nhân dân, đặc biệt là những người nghèo, bảo vệ môi trường và bảo vệ quyền con người.
-Nhà nước CHXHCNVN được thể hiện qua các cơ quan quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương như Chính phủ, Bộ, Ngành, Sở, Ban, Ủy ban nhân dân,... để thực hiện nhiệm vụ quản lý, chỉ đạo phát triển đất nước, xây dựng và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội.
2.Chứng minh áp dụng pháp luật là một hình thức thực hiện pháp luật đặc biệt:
Áp dụng pháp luật là một hình thức thực hiện pháp luật đặc biệt, bởi vì nó đòi hỏi các cá nhân, tổ chức phải tuân thủ và chấp hành các quy định của pháp luật, cùng với sự can thiệp của cơ quan nhà nước chức năng.

-Ví dụ: Nếu một người phạm tội thì pháp luật sẽ được áp dụng thông qua việc khởi tố, điều tra và xét xử. Trong quá trình này, người phạm tội và những người liên quan phải tuân thủ quy định của pháp luật và chấp hành quyết định của cơ quan t

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo