Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
12/03/2023 19:34:35

Thảo luận về vai trò của công nghệ đối với đời sống con người

Thảo luận về vai trò của công nghệ đối với đời sống con người
2 trả lời
Hỏi chi tiết
155
2
0
nguyễn giang hương
12/03/2023 19:35:45
+5đ tặng

Thưa cô và các bạn, em là .Hương.... Trong tiết Nói và nghe ngày hôm nay, em xin được nêu ý kiến của bản thân mình về vai trò của công nghệ đối với đời sống con người. Em kính mong và các bạn cùng lắng nghe. Sau đó, mọi người cùng nhau trao đổi, góp ý để buổi thảo luận được sôi nổi hơn.

Như cô và các bạn cũng có thể thấy, ngày nay, cuộc sống của chúng ta ngày càng phát triển. Nếu như 50 năm trước đây, đường xá vẫn chỉ là những con đường đất, phương tiện đi lại hết sức thô sơ, đơn giản thì bây giờ, cơ sở hạ tầng, vật chất đã hiện đại hơn rất nhiều. Sự thay đổi ấy bắt nguồn từ việc con người đã dần phát minh, sáng chế ra những thiết bị tối tân để phục vụ cho đời sống hàng ngày. Kể từ năm 1784 đến nay, loài người chúng ta đã trải qua bốn cuộc cách mạng khoa học lớn. Mỗi cuộc cách mạng đều góp phần thúc đẩy nền kinh tế, xã hội và văn minh loài người. Đặc biệt, trong tất cả các cuộc cách mạng khoa học thì cuộc cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (hay cách mạng 4.0) được coi là bước tiến lớn, mang tính đột phá nhất.

Cuộc cách mạng này tạo ra bước tiến dài trong các ngành nghề trụ cột, chủ lực của xã hội như: nông nghiệp, y tế, công nghiệp năng lượng tái tạo, hóa học, vật liệu,... Sự ra đời của công nghệ và các thiết bị điện tử như smartphone đã làm sản sinh ra các loại hình kinh doanh, buôn bán, giao lưu mới. Nếu như trước đây, chúng ta phải sử dụng thư từ, điện tín để trao đổi với những người ở xa thì nay, mạng xã hội, mạng internet đã giúp ta làm điều đó. Chỉ cần một cú click chuột, một cái chạm là ta hoàn toàn có thể trò chuyện, gặp gỡ với một người cách ta nửa vòng trái đất.

Bên cạnh những tác động to lớn mà công nghệ đem tới cho cuộc sống con người thì công nghệ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ. Như em đã nói bên trên, công nghệ giúp chúng ta kết nối với nhau dễ dàng hơn song nó cũng chính là "vách ngăn", ngăn mọi người trao đổi trực tiếp. Dù ngồi cạnh nhưng mọi người không hề trò chuyện, giao tiếp với nhau mà chỉ chăm chăm lướt Facebook, Instagram. Tiktok, Youtube,... Cầm trên tay một chiếc smartphone, họ bị cuốn vào những nội dung trên mạng xã hội. Các mối quan hệ "ảo" được mở ra nhưng lại khiến cho kết nối ngoài đời thực bị bó hẹp, kéo dài khoảng cách. Nói một cách khác, công nghệ khiến con người dần trở nên xa cách, vô cảm với nhau hơn.

Những gì em vừa chỉ ra, chỉ là một trong số những khía cạnh rất nhỏ mà công nghệ tác động đối với cuộc sống con người. Em hi vọng tất cả chúng ta sẽ đủ tỉnh táo để nhận thức và ứng dụng công nghệ một cách hợp lí trong đời sống.

Trên đây là một vài ý kiến của em về vấn đề này. Em rất mong nhận được ý kiến phản hồi, đóng góp của cô và các bạn để buổi thảo luận ngày hôm nay được diễn ra sôi nổi, tốt đẹp hơn. Em cảm ơn cô và các bạn đã lắng nghe.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hải Yến
15/03/2023 20:08:31
Thảo luận về vai trò của công nghệ đối với đời sống con người

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo