Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phân tích tác động của dân số tới đời sống kinh tế - xã hội, tài nguyên – môi trường và chất lượng cuộc sống con người ở châu Phi

1 trả lời
Hỏi chi tiết
336
1
0
Ozzy TK
14/05/2023 08:37:28

 C1 : Dân số là một yếu tố rất quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, tài nguyên – môi trường và chất lượng cuộc sống con người ở châu Phi. Tuy nhiên, tác động của dân số đến các yếu tố này không đồng đều trên toàn lục địa này. 
Đời sống kinh tế - xã hội: Dân số tăng nhanh tại châu Phi trong thế kỷ 20, khiến cho nhu cầu về thực phẩm, nước uống, trang phục và chỗ ở tăng lên. Tuy nhiên, tốc độ phát triển kinh tế của châu Phi không đủ nhanh để đáp ứng nhu cầu này. Do đó, nạn đói, bệnh tật và thất nghiệp trở thành các vấn đề phổ biến trên toàn lục địa.
​Tài nguyên - môi trường: Dân số tăng nhanh cũng đồng nghĩa với sự suy giảm tài nguyên và ô nhiễm môi trường. Việc khai thác các tài nguyên thiên nhiên như gỗ, khoáng sản và năng lượng đã làm giảm chất lượng môi trường và ảnh hưởng đến sinh thái địa phương. Việc khai thác quá mức cũng dẫn đến sự suy giảm tài nguyên, như là đất đai và nước sạch. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến nông nghiệp và đời sống của người dân châu Phi.                 
Chất lượng cuộc sống con người: Dân số đông đúc cũng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân. Vì số lượng dân cư quá đông, nhu cầu về chỗ ở, giáo dục, sức khỏe và các dịch vụ khác cũng tăng lên. Tuy nhiên, chính phủ các quốc gia châu Phi thường không đủ khả năng để đáp ứng các nhu cầu này. Do đó, họ phải đối mặt với các vấn đề như thiếu nước sạch, bệnh tật và các vấn đề an ninh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo