Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nhận xét một số công trình kiến trúc của đông nam á từ thế kỉ 6 đến thể kỉ 16 còn tồn tại đến ngày nay theo em những công trình kiến trúc đó có đóng góp gì cho nhân loại

nhận xét một số công trình kiến trúc  của đông nam á từ thế kỉ 6 đến thể kỉ 16 còn tồn tại đến ngày nay
theo em những công trình kiến trúc đó có đóng góp gì cho nhân loại
giúp mik với mik cần gấp ;(((
1 trả lời
Hỏi chi tiết
72
0
0
Ozzy TK
14/05/2023 08:29:33

Từ thế kỷ 6 đến thế kỷ 16, Đông Nam Á đã chứng kiến sự phát triển của nhiều vương triều và vùng lãnh thổ khác nhau. Trong thời gian này, các nhà kiến trúc sư đã tạo ra nhiều công trình kiến trúc đáng chú ý, nhiều trong số đó vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

Một số công trình kiến trúc đáng chú ý của Đông Nam Á bao gồm:

  1. Angkor Wat - Campuchia: Được xây dựng vào đầu thế kỷ 12, Angkor Wat là một trong những công trình kiến trúc độc đáo nhất của Đông Nam Á. Nó là một ngôi đền Hindu ban đầu nhưng sau đó được chuyển đổi thành đền thờ Phật giáo. Angkor Wat có kiến trúc đồ sộ với nhiều tòa tháp cao và các bức tượng và tường thạch cao được chạm khắc tỉ mỉ.

  2. Vịnh Hạ Long - Việt Nam: Vịnh Hạ Long nằm ở phía bắc Việt Nam và là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới. Đây là một hệ thống các hòn đảo đá vôi được hình thành hàng triệu năm trước đây. Ngoài cảnh quan đẹp, Vịnh Hạ Long còn chứa đựng nhiều di sản văn hóa, trong đó có các hang động có niên đại hàng nghìn năm.

  3. Candi Borobudur - Indonesia: Candi Borobudur là một ngôi đền Phật giáo được xây dựng vào thế kỷ thứ 8 và thứ 9 ở Trung Java, Indonesia. Đây là một trong những địa điểm hành hương quan trọng nhất của Đông Nam Á. Borobudur có tổng cộng 9 tầng và trên mỗi tầng đều có các tượng Phật và các bức tượng khắc trên đá.

Những công trình kiến trúc này đã có đóng góp quan trọng đối với văn hoá và nghệ thuật của Đông Nam Á, cũng như đóng góp cho sự phát triển kinh tế và du lịch của khu vực này. Chúng là các tài sản văn hóa quan trọng của nhân loại, và được bảo tồn và truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo