Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em có đồng ý với ý kiến này không

a) Có ý kiến cho rằng, lối sống tiết kiệm rất cần thiết đối với mỗi học sinh, là điều mà mỗi học sinh chúng ta nên học tập và rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ. Em có đồng ý với ý kiến này không? Giải thích vì sao?
 b) Sau khi học xong bài tiết kiệm, em đã rút ra cách tiết kiệm điện và tiết kiệm thời gian cho bản thân mình như thế nào?
( Thank you )

3 trả lời
Hỏi chi tiết
263
2
0
Mai Mai
19/03/2023 14:39:24
+5đ tặng

a) Em đồng ý với ý kiến rằng lối sống tiết kiệm rất cần thiết đối với mỗi học sinh và cần được học tập và rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ. Lối sống tiết kiệm giúp ta sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời giúp ta có thể tích luỹ được tiền để đầu tư vào tương lai. Hơn nữa, nếu mỗi học sinh đều có thói quen tiết kiệm thì cộng đồng sẽ tiết kiệm được nhiều tài nguyên hơn, góp phần bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

b) Sau khi học xong bài tiết kiệm, em đã áp dụng những cách tiết kiệm điện và thời gian sau đây:

  • Tiết kiệm điện: Tắt đèn khi không sử dụng, dùng bóng đèn LED thay vì bóng đèn thông thường, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng như máy tính, tivi, điều hòa...
  • Tiết kiệm thời gian: Lên lịch công việc để quản lý thời gian hiệu quả, tập trung vào công việc cần làm và tránh đào sâu vào các hoạt động không cần thiết, giảm thời gian sử dụng điện thoại và mạng xã hội để tăng năng suất làm việc.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Con Cá
19/03/2023 14:39:58
+4đ tặng

a) Em đồng ý với ý kiến rằng lối sống tiết kiệm rất cần thiết đối với mỗi học sinh và nên được học tập và rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ. Việc học cách tiết kiệm từ khi còn nhỏ sẽ giúp cho học sinh có thể phát triển những thói quen tốt về tiền bạc, thời gian và tài nguyên trong cuộc sống sau này.

Ngoài ra, lối sống tiết kiệm còn giúp học sinh phát triển tư duy logic, trở nên tự lập và có khả năng quản lý tài chính của mình tốt hơn khi trưởng thành. Điều này sẽ giúp họ đạt được những mục tiêu của mình và có thể sống độc lập hơn trong tương lai.

b) Em có thể rút ra một số cách tiết kiệm điện và thời gian như sau:

-Tiết kiệm điện: Tắt đèn và thiết bị điện khi không sử dụng, sử dụng bóng đèn LED hoặc đèn compact để tiết kiệm điện, sử dụng quạt điện thay vì máy lạnh, chọn mua những thiết bị điện có nhãn hiệu tiết kiệm điện.

-Tiết kiệm thời gian: Lên kế hoạch công việc, làm việc đúng giờ, tập trung vào công việc hiệu quả và giải trí vừa phải, đặt mục tiêu và ưu tiên công việc quan trọng, tránh lãng phí thời gian vào các hoạt động không cần thiết.

Con Cá
chấm điểm cho mình nha. Thanks
0
0
nguyễn văn quân
19/03/2023 19:43:15
+3đ tặng
em đồng ý vì điều đó rất quan trọng đối với chúng ta
là ko nên bật đèn hoang phí 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo