Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cuối thu, trên sân trường những cây bàng, cây phượng khẳng khiu trơ trụi lá. Chỉ còn cây sữa tươi tốt trong màu lá xanh và hương thơm xao xuyến, chúng thì thầm trò chuyện với nhau. Em hãy ghi lại cuộc trò chuyện đó

cuối thu , trên sân trường những cây bàng , cây phượng khẳng khiu trơ trụi lá .chỉ còn cây sữa tươi tốt trong màu lá xanh và hương thơm xao xuyến ,chúng thì thầm trò chuyện với nhau .em hãy ghi lại cuộc trò chuyện đó.(no copy nha)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
861
0
1
phuong nguyễn
07/04/2023 20:54:24

Một chiều cuối thu, trên sân trường, những cây bàng và cây phượng đã khẳng khiu, trơ trụi lá, chuẩn bị đón mùa đông sắp đến. Bên cạnh chúng, cây hoa sữa vẫn khoe sắc trong chiếc áo xanh tươi tốt và lan toả hương thơm nồng nàn. Dưới cái nắng thu nhẹ dịu, những ngọn gió se se lạnh bắt đầu thổi qua từng ngõ ngách trên sân trường, khiến cho mọi thứ như chìm vào câu chuyện giữa những người bạn cây này. 

Cây bàng dường như buồn bã nhìn những chiếc lá đã rụng và hỏi cây phượng: "Đã bao lần nữa mùa thu đi qua, cậu cũng đã phải chứng kiến những chiếc lá của mình rụng từng cành như thế này, phải không? Mỗi năm, chúng ta lại phải đón đông với sự trơ trụi và lạnh lẽo như thế này." Cây phượng lắc nhẹ cành lá còn sót lại và đồng cảm nói: "Đúng vậy, nhưng đó cũng là quy luật của tự nhiên mà thôi. Chúng ta thay lá để chuẩn bị cho mùa xuân tươi đẹp sắp đến, khi ấy chúng ta sẽ lại khoác lên mình một chiếc áo mới để đón chào mùa mới."

Trong khi hai cây bạn đang trò chuyện, cây hoa sữa đứng bên cạnh vẫn khoe sắc xanh mướt, hương thơm nồng nàn lan tỏa khắp nơi và khẽ động viên hai người bạn: "Có thể mùa đông là thời điểm khó khăn nhất của chúng ta, nhưng hãy tự tin và kiên cường vượt qua nó. Mùa xuân sẽ lại quay về và chúng ta sẽ được đón nhận một khởi đầu mới, tươi đẹp hơn bao giờ hết. Đừng quên rằng, chúng ta là những người bạn tốt của nhau, vậy hãy cùng nhau chia sẻ những khó khăn và hân hoan những niềm vui trong từng mùa."

Những lời của cây hoa sữa khiến cây bàng và cây phượng ấm lòng, họ cùng nhau vững tin đón chào sự lạnh lẽo của mùa đông. Và mỗi lần mùa thu qua đi, câu chuyện của những người bạn này vẫn mãi ngân vang trong không gian sân trường, gợi nhớ cho chúng ta về tình bạn chân thành và sự giúp đỡ lẫn nhau trong những ngày tháng khó khăn

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo