Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tìm phương án sai. Khi dùng Internet có thể

Câu 1: Em hãy tìm phương án sai. Khi dùng Internet có thể:

A. Thông tin cá nhân bị đánh cắp

B. Máy tính bị nhiễm virút hay mã độc

C. Mọi thông tin tiếp nhận đều chính xác

D. Bị lừa đảo, dụ dỗ, đe dọa, bắt nạt

Câu 2: Em hãy tìm phương án sai. Một số quy tắc an toàn khi sử dụng Internet:

A. Không xem thư điện tử và tin nhắn của người lạ

B. Hãy nói với cha mẹ, thầy cô, người lớn khi gặp bất cứ vấn đề gì

C. Kiểm tra độ tin cậy của thông tin

D. Làm quen và gặp gỡ nhiều bạn bè mới tin cậy trên mạng

Câu 3: Em nên làm gì với các mật khẩu dùng trên mạng của mình

A. Cho bạn bè biết mật khẩu để nếu quên thì còn hỏi bạn

B. Sử dụng cùng một mật khẩu cho mọi thứ

C. Thay đổi mật khẩu thường xuyên và không cho bất kỳ ai biết

D. Đặt mật khẩu dễ đoán cho khỏi quên

Câu 4: Khi sử dụng Internet, những việc làm nào sau đây có thể khiến em gặp rủi ro?

A. Mở mọi liên kết được cung cấp trong thư điện tử  không biết rõ nguồn gốc

B. Định kì thay đổi mật khẩu của tài khoản cá nhân trên mạng xã hội và thư điện tử

C. Khi có kẻ đe dọa mình trên mạng mà không cho bố mẹ hoặc thầy cô biết

D. Làm theo các lời khuyên và hướng dẫn sử dụng thuốc trên mạng

Câu 5: Em nên sử sụng webcam khi nào

A. Không bao giờ sử dụng webcam

B. Khi nói chuyện với người em mới quen trên mạng xã hội

C. Khi nói chuyện với bất kì ai

D. Khi nói chuyện với những người em biết trong thế giới thực như bạn học, người thân,…

Câu 6: Em truy cập mạng để xem tin tức thì ngẫu nhiên xem được một video có hình ảnh bạo lực mà em rất sợ. Em nên làm gì?

A. Đóng video lại và tiếp tục xem thông tin khác coi như không có chuyện gì

B. Chia sẻ cho bạn bè để dọa các bạn

C. Thông báo cho cha mẹ và thầy cô giáo biết về điều đó

D. Mở video đó và tiếp tục xem

Câu 7: Bạn của em nói cho em biết  một số thông tin riêng tư không tốt về một bạn khác cùng lớp. Em nên làm gì?

A. Đăng thông tin đó lên mạng để mọi người đều đọc

B. Đăng thông tin đó lên mạng nhưng hạn chế chỉ bạn bè xem được

C. Đi hỏi thêm thông tin, nếu đúng sẽ đăng lên mạng cho mọi người biết

D. Bỏ qua không để ý vì thông tin đó có thể không đúng, nếu đúng thì cũng không nên xâm phạm vào những thông tin riêng tư của bạn.

Câu 8: Trong một buổi họp mặt gia đình, một người chú là họ hàng của em đã quay lại video trong đó có hình ảnh của em và nói sẽ đăng lên mạng cho mọi người xem. Em không thích những hình ảnh đó bị mọi người biết. Em làm gì để ngăn cản việc đó?

A. Không làm được gì, đoạn phim là của chú và chú có quyền sử dụng

B. Cứ để chú ấy đưa lên mạng, nếu có việc gì sẽ yêu cầu chú ấy xóa

C. Tức giận và to tiếng yêu cầu chú ấy xóa ngay video đó trong máy đi

D. Nói với bố mẹ về sự việc, nhờ bố mẹ nói với chú ấy là không được đưa lên mạng mà chỉ để xem lại mỗi khi gia đình cần xem lại kỉ niệm.

Câu 9: Em thường xuyện nhận được tin nhắn trên mạng có nội dung như: “Mày là một đứa ngu, mày là một đứa xấu xa, không đáng làm bạn” … từ một người lớn em không quen. Em nên làm gì?

A. Bỏ qua, chắc họ chỉ trêu thôi

B. Nhắn tin lại cho người đó các nội dung tương tự

C. Gặp thẳng người đó hỏi tại sao lại làm thế và yêu cầu dừng ngay

D. Nói chuyện với thầy cô giáo, bố mẹ về sự việc để  xin ý kiến giải quyết

Câu 10: Nếu bạn thân của em muốn mượn tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản trên mạng của em để sử dụng trong một thời gian. Em sẽ làm gì?

A. Cho mượn ngay không cần điều kiện gì

B. Cho mượn nhưng yêu cầu bạn phải hứa là không được dùng để làm việc gì không đúng

C. Cho mượn một ngày rồi lấy lại, chắc không có vấn đề gì.

D. Không cho mượn, bảo bạn tự tạo một tài khoản riêng, nếu cần em có thể hướng dẫn.

Câu 11: Em nhận được tin nhắn và lời kết bạn trên Facebook từ một người mà em không biết. Em sẽ làm gì?

A. Chấp nhận yêu cầu kết bạn và trả lời tin nhắn ngay

B. Nhắn tin hỏi người đó là ai, để xem mình có quen không, nếu quen mới đồng ý kết bạn

C. Vào Facebook của họ đọc thông tin, xem ảnh xem có phải người quen không, nếu phải thì kết bạn, không phải thì thôi.

D. Không chấp nhận kết bạn và không trả lời tin nhắn

Câu 12: Sơ đồ tư duy là gì?

A. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng.

B. Văn bản của một vở kịch, một bộ phim

C. Bản vẽ kiến trúc 1 ngôi nhà

D. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi

Câu 13: Em hãy chọn câu trả lời đúng cho câu hỏi sau:

Ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy thủ công trên giấy là gì?

A. Dễ sắp xếp, bố trí, thay đổi, thêm bớt nội dung

B. Sản phẩm tạo ra dễ sử dụng cho các mục  đích khác nhau như: đưa vào bải trình chiếu, gửi cho bạn bè qua thư điện tử.

C. Sản phầm tạo ra nhanh chóng, dễ dàng chia sẻ cho mọi người ở các địa điểm khác nhau

D. Có thể thực hiện được ở bất cứ đâu, chỉ cần giấy và bút. Thể hiện được phong cách riêng của người tạo

Câu 14: Em hãy chọn các phương án sai: Sơ đồ tư duy giúp chúng ta:

A. Ghi nhớ tốt hơn

B. Dễ nắm bắt mạch kiến thức tổng thể của bài

C. Làm cho việc học tập bị hạn chế

D. Nhìn thấy bức tranh tổng thể

Câu 15: Em hãy chọn phương án đúng: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần:

A. Bút, giấy, mực

B. Phần mềm máy tính

C. Từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, màu sắc, đường nối…

D. Con người, đồ vật, khung cảnh

Câu 16: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là:

A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung

B. Hạn chế khả năng sáng tạo

C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm

D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người

Câu 17: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính?

A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung

B. Có thể chia sẻ cho nhiều người

C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ

D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác

Câu 18: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt?

A. Các đường kẻ ở càng gần trung tâm hình ảnh thì càng nên tô đậm màu hơn và kích thước lớn hơn

B. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng

C. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm

D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem tập trung mắt vào vấn đề chính

Câu 19: Hãy chọn phương án ĐÚNG?

Các phần văn bản được phân cách nhau bởi dấu ngắt đoạn được gọi là:

A. Dòng B. Trang C. Đoạn D. Câu

Câu 20: Thao tác nào dưới đây KHÔNG phải là thao tác định dạng văn bản?

A. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng

B. Chọn chữ màu xanh

C. Căn giữa đoạn văn bản

D. Thêm hình ảnh vào văn bản

Câu 21: Thao tác nào dưới đây là thao tác đầu tiên khi muốn thiết lập định dạng cho đoạn văn bản.

A. Vào thẻ Home, chọn lệnh Paragraph

B. Cần phải chọn toàn bộ đoạn văn bản

C. Đưa con trỏ soạn thảo văn bản vào vị trí bất kì trong đoạn văn bản

D. Nhấn phím Enter

Câu 22. Chọn phương án đúng?

Lệnh Portrait dùng để:

A. Chọn hướng trang đứng

B. Chọn hướng trang ngang

C. Chọn lề trang

D. Chọn lề của đoạn văn

Câu 23.  Phát biểu nào trong các phát biểu sau là SAI?

A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng

B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn

C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số

D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kế, điều tra, khảo sát..

Câu 24. Nội dung của các ô trong bảng có thể chứa

A. Kí tự (chữ, số, kí hiệu, kí tự đặc biệt), hình ảnh…

B. Chỉ có thể chứa hình ảnh

C. Chỉ chứa bảng

D. Chỉ chứa kí tự cơ bản, không chứa được kí tự đặc biệt

Câu 25. Chọn phương án ĐÚNG.

Sử dụng dải lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là:

A. 10 cột, 10 hàng B. 10 cột, 8 hàng C. 8 cột, 8 hàng D. 8 cột, 10 hàng

Câu 26. Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào?

A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột

B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột

C. Chọn lệnh Insert/Table/Insert Table, nhập 30 hàng, 10 cột

D. Chọn lệnh Table Tools /Layout, nhập 30 hàng, 10 cột

Câu 27. Chọn phương án ĐÚNG: Cách di chuyển con trỏ soạn thảo trong bảng là:

A. Chỉ sử dụng các phím mũi tên trên bàn phím

B. Chỉ sử dụng chuột

C. Sử dụng thanh cuốn ngang dọc

D. Có thể sử dụng chuột, phím Tab, các phím mũi tên trên bàn phím

Câu 28.  Để chuẩn bị cho buổi dã ngoại, cô giáo giao cho bạn Hải và Long thu thập thông tin cho buổi dã ngoại. Theo em những thông tin nào KHÔNG nên trình bày dưới dạng bảng?

A. Một đoạn văn mô tả ngắn gọn về địa điểm dã ngoại

B. Chương trình hoạt động

C. Các đồ dùng cần mang theo

D. Phân công chuẩn bị

1 trả lời
Hỏi chi tiết
528
1
3
Phạm Tuyên
23/03/2023 20:57:52
+5đ tặng
1.C
2.D
3.B
4.B
5.A
6.D
7.C
8.A
9.D
10.A
11.C
12.A
13.D
14.B
15.B
16.A
17.C
18.D
19.B
20.A

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tin học Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo