Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu

Đọc văn bản sau và thực hiện các yêu cầu:
“Tất cả những gì bạn cần, bạn đều đã có. Bạn có đôi chân để có thể xoay lại và đối mặt với nỗi sợ hãi. Bạn có đôi tay để vươn ra chào đón mọi người. Bạn có đôi vai để tự mình chống đỡ vào những lúc khó khăn. Bạn có đôi tai để lắng nghe lời khuyên của người khác. Bạn có đôi mắt để có thể nhìn thấy những việc cần phải được hoàn thành. Và bạn có nụ cười để bạn có thể xuất hiện trước gương và tự nhủ rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp.”
( “Những điều bạn có” – Shelley Wake - trích “Hạt giống tâm hồn”)
Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.
Câu 2. Trong văn bản trên, cấu trúc “Bạn có ….để... ” đã được tác giả lặp lại nhiều lần. Hãy phân tích tác dụng của việc lặp lại cấu trúc đó.
Câu 3. Bằng trải nghiệm của bản thân, hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 2/3 trang giấy thi) bàn về một thông điệp mà em tâm đắc nhất từ gợi dẫn của văn bản trên.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.856
3
1
Quỳnh Anh
05/04/2023 06:14:21
+5đ tặng

Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của văn bản trên là miêu tả.
Câu 2. Việc lặp lại cấu trúc “Bạn có… để…” giúp tác giả nhấn mạnh và khẳng định rằng mỗi người đều đã sẵn sàng và có đủ những tài năng và năng lực để đối mặt với những thử thách trong cuộc sống. Nói cách khác, tác giả muốn nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta đều có những tiềm năng bên trong mình và chỉ cần tin tưởng vào chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn.
Câu 3. Một thông điệp mà tôi tâm đắc nhất từ văn bản trên là: “Tất cả những gì bạn cần, bạn đều đã có”. Tôi tin rằng mỗi người trong chúng ta đều có những tiềm năng và tài năng riêng để đạt được thành công trong cuộc sống. Tuy nhiên, để khám phá và phát triển những tiềm năng đó, chúng ta cần có lòng kiên trì, sự nỗ lực và niềm tin vào bản thân. Những thử thách và khó khăn trong cuộc sống có thể khiến chúng ta bị mất lòng tin vào bản thân, nhưng đó chính là lúc chúng ta cần phải nhớ lại rằng tất cả những gì chúng ta cần, chúng ta đã có sẵn trong bản thân. Chúng ta chỉ cần tập trung vào những điều tích cực và tin tưởng vào khả năng của mình để vượt qua những trở ngại, đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo