Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu

1 trả lời
Hỏi chi tiết
55
0
0
nam gia
05/04/2023 20:17:49
+5đ tặng
Câu 1: Thành phần biệt lập trong câu văn: Thành phần tình thái. Từ in đậm "có lẽ" để nêu ra những nhận định có mức độ tin cậy vừa phải, chưa chắc chắn.
Câu 2: Theo doạn trích, tác dụng của việc có những người chăm chú lắng nghe chúng ta nói sẽ trở nên thông suots và bầu khong khí cũng vui vẻ hơn.
Câu 3: Bài làm 
      Ngày nay, con người khong chỉ sống với nhau bằng tình cảm mà còn sống biết lắng nghe người khác. Bởi lẽ lắng nghe người khác chính là chìa khoá của thành công.
      Lắng nghe là khi mọi người nhẫn nại, chân thành nghe người khác tâm sự, chia sẻ những câu chuyện vui buồn cùng với họ, từ đó có thể đồng cảm, thấu hiểu nhau và có thể rút ra được bài học cho chính bản thân mình. Việc lắng nghe người khác giúp chúng ta nhận ra và rút ra được những bài học quý giá để bản thân mình tốt và ngày càng hoàn thiện hơn. Mỗi người ai cũng có những niềm vui, nỗi buồn bực muốn tâm sự và chia sẻ với chúng ta và nếu chúng ta biết lắng nghe những tâm sự của người khác tức là chúng ta có thể san sẻ với tâm hồn đang buồn bực và chứa rất nhiều niềm tổn thương mà họ phải trải qua trong cuộc sống thường ngày.
     Lắng nghe giúp chúng ta thấu hiểu nhau hơn, khi mọi người thấu hiểu sẽ bao dung cho nhau, dần dần những dức tính tốt đẹp trong mỗi người sẽ ngày càng được củng cố và nâng cao theo hướng tích cực. Người biết lắng nghe là những người có lòng kiên trì, nhẫn nại, biết gạt bỏ lên cái "tôi" của mình để tiếp thu lĩnh hội, qua đó có được nhiều bài học quý giá và bổ ích nếu chúng ta thực sự biết lắng nghe thì ta mới có thể hiểu được và tiếp nhận nó. Ngược lại, có một số lắng nghe theo kiểu qua loa đại khái, đối đáp và chứa rất nhiều toan tính để làm sao có thể hạn chế tối đa sự tương tác giữa hai người với nhau. Có những người khi đã nghe những lời góp ý nhưng họ khong chịu lắng nghe mà thực hiện theo ý mình, họ cho rằng mình cái gì cũng biết. 
     Có thể thấy việc lắng nghe người khác là đức tính tót mà mõi con người cần có. Nó giúp hai người ngày càng hiểu và đồng cảm với nhau hơn, từ đó tạo dựng nên mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người, thúc đẩy xã hội đi lên theo hướng tích cực. Từ đó giúp chúng ta rèn luyện cho mình sự kiên nhẫn khi lắng nghe để có thể thu lại được nhiều bài học quý giá hơn.
Bài làm của mình đây bạn nhé!
     

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo