Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Chỉ ra câu ghép và lời dẫn trực tiếp và chú thích nó

Chỉ ra câu ghép và lời dẫn trực tiếp và chu thích nó Viếng Lăng Bác là một hoạt động vô cùng ý nghĩa đối với người Việt Nam, đặc biệt là những người có nhiệm vụ điều hành đất nước. Cuối bài thơ, tác giả đã gửi gắm rất nhiều cảm xúc đau buồn và uất ức. Tôi cũng không khác gì tác giả khi đến chốn này, lòng tôi đầy đau xót và nhớ nhung quê hương miền Nam của mình.

Thấy đám đông trong nước mắt đau đớn, tôi cũng muốn là một con chim bay vòng quanh Lăng Bác để hát lên những khúc ca tưởng nhớ về người cha đất. Muốn làm đóa hoa hương ở đây, để cho ai đó có thể mang nó đi như một cảm hứng đầy tự hào. Tôi cũng muốn là một cây tre nằm trên đất trung hiếu này, đón nhận những người con hiếu thảo đi qua và để lại những tràng câu chuyện kể về bậc Thủ tướng tài tử.

Một cảm giác xao xuyến dâng trào trong tôi khi đến chốn này. Sự kính trọng và tưởng nhớ những người tiền bối đã hy sinh để giờ đây chúng tôi có được một Việt Nam thịnh vượng và phát triển. Chỗ này không chỉ là nơi để tưởng nhớ, mà còn là nơi cho chúng ta được quy tụ lại, đồng cảm với nhau với những khát vọng, ước mơ và tình yêu dành cho đất nước.

Tôi hiểu rằng muốn làm được những điều đó, cần phải có một tâm hồn vị tha và phấn đấu không ngừng. Sứ mệnh lớn nhất của tôi là giữ gìn và phát triển đất nước Việt Nam, để thế hệ sau luôn có thể yêu quý và tự hào về quốc gia của mình.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
141
2
0
Quỳnh Anh
07/04/2023 20:01:18
+5đ tặng

-Câu ghép: Thấy đám đông trong nước mắt đau đớn, tôi cũng muốn là một con chim bay vòng quanh Lăng Bác để hát lên những khúc ca tưởng nhớ về người cha đất.
-Lời dẫn trực tiếp: "Thấy đám đông trong nước mắt đau đớn, tôi cũng muốn là một con chim bay vòng quanh Lăng Bác để hát lên những khúc ca tưởng nhớ về người cha đất."
-Chu thích: Tác giả trong đoạn văn này diễn tả cảm giác của mình khi đến thăm Lăng Bác, nơi tưởng nhớ về những người tiền bối đã hy sinh để giúp đất nước Việt Nam phát triển. Tác giả mong muốn được là một con chim hát tưởng nhớ, một đóa hoa hương để mang đi, và một cây tre để đón những người hiếu thảo đi qua. Đồng thời, tác giả nhấn mạnh vai trò của mỗi người trong việc giữ gìn và phát triển đất nước Việt Nam, để thế hệ sau có thể tự hào về quê hương của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo