Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày cuộc đời hoạt động cách mạng của Phan Bội Châu

trình bày cuộc đời hoạt động cách mạng của Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh

giúp mình zới ạ:((

2 trả lời
Hỏi chi tiết
145
1
0
Th Vinh
13/04/2023 21:02:17
+5đ tặng
Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh là hai nhà cách mạng, nhà văn hóa, triết học, chính trị Việt Nam, là những người đã đóng góp không nhỏ cho sự phát triển của đất nước.
Phan Bội Châu là một trong những nhân vật quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam. Ông sinh năm 1867 tại làng Tân Lộc, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Từ nhỏ, ông đã được học tập và nuôi dưỡng tình yêu và cam kết với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Ông đã đi du học tại Nhật Bản, rồi đến Pháp, được các nhà cách mạng Pháp hướng dẫn và giúp đỡ. Sau khi trở về Việt Nam, ông đã lãnh đạo nhiều phong trào cách mạng nhằm chống chế độ thực dân Pháp, nhưng bị bắt và bị đày đi Trung Quốc. Ông đã sống và hoạt động ở Trung Quốc trong suốt 14 năm, nơi ông tiếp tục đưa ra các ý tưởng cách mạng và làm việc với các nhà cách mạng khác như Nguyễn Thái Học và Phan Chu Trinh. Sau khi trở về Việt Nam, ông tiếp tục những hoạt động cách mạng chống lại thực dân Pháp.
Phan Châu Trinh cũng là một trong những nhà cách mạng lớn của Việt Nam. Ông sinh năm 1872, tại tỉnh Quảng Nam. Từ nhỏ, ông đã được đào tạo bởi các nhà giáo dục tiên tiến, và tự học về lịch sử và triết học. Sau khi tốt nghiệp đại học tại Pháp, ông trở về Việt Nam để tham gia hoạt động cách mạng chống lại thực dân Pháp. Ông đã lãnh đạo nhiều phong trào dân tộc và viết những bài viết lên án chế độ thực dân của Pháp. Tuy nhiên, ông cũng bị bắt và bị giam cầm tại Đà Lạt trong một thời gian dài.
Sau khi được đưa ra nước ngoài, Phan Châu Trinh tiếp tục vận động chống lại thực dân Pháp. Ông đã viết nhiều bài viết, sách về lịch sử và triết học, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân.
Phan Bội Châu và Phan Châu Trinh đều là những nhân vật tuyệt vời, đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của đất nước. Cả hai trong cuộc đời của mình đã dành hết tình yêu và sức khỏe cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và sự thuần hóa, phát triển văn hóa Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đan Tiên
14/04/2023 23:27:57
+4đ tặng
Phan Bội Châu sinh ngày 26 tháng 12 năm 1867 tại làng Đan Nhiễm, xã Nam Hòa, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Cha ông là Phan Văn Phổ, mẹ là Nguyễn Thị Nhàn. Ông nổi tiếng thông minh từ bé, năm 6 tuổi học 3 ngày thuộc hết Tam Tự Kinh, 7 tuổi ông đã đọc và hiểu được sách Luận Ngữ, 13 tuổi ông thi đỗ đầu huyện. Thuở thiếu thời ông đã sớm có lòng yêu nước. Năm 17 tuổi, ông viết bài "Hịch Bình Tây Thu Bắc" đem dán ở cây đa đầu làng để hưởng ứng việc Bắc Kỳ khởi nghĩa kháng Pháp. Năm 19 tuổi (1885), ông cùng bạn là Trần Văn Lương lập đội “Sĩ tử Cần Vương” (hơn 60 người) chống Pháp, nhưng bị đối phương kéo tới khủng bố nên phải giải tán. Gia cảnh khó khăn, ông đi dạy học kiếm sống và học thi, nhưng thi suốt 10 năm không đỗ, lại can tội hoài hiệp văn tự (mang văn tự trong áo) nên bị kết án chung thân bất đắc ứng thí (suối đời không được dự thi). Năm 1896, Phan Bội Châu vào Huế dạy học, do mến tài ông nên các quan đã xin vua Thành Thái xóa án. Nhờ vậy, khoa thi hương năm Canh Tý (1900) ở trường Nghệ An và đậu Giải nguyên

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Lịch sử Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo