Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn

-
ÔN THI HK2 – TẬP LÀM VĂN (4 bài)
-Viết đoạn văn ngắn (từ 10 đến 12 câu):
+ Nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh đẹp ở quê hương
hoặc nơi em ở. (Sáng thứ hai 17/4/2023 nộp lại)
+ Nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh đẹp của đất nước
Việt Nam. (Sáng thứ hai 17/4/2023 nộp lại)
+ Thuật lại một ngày hội đã chứng kiến. (Sáng thứ ba
18/4/2023 nộp lại)
+ Thuật lại một trận thi đấu hoặc một buổi luyện tập thể
thao. (Sáng thứ ba 18/4/2023 nộp lại)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
93
1
0
Tiến Nhật
14/04/2023 22:08:26
+5đ tặng
Câu 1 
Quê hương em vốn là một vùng quê thanh bình, yên ả. Em yêu lắm khung cảnh buổi sớm tinh mơ. Khi trời vừa tờ mờ sáng, đâu đó văng vẳng tiếng gà gáy báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Ngoài vườn, cây cối như chưa chịu tỉnh giấc, vẫn còn e ấp trong những giọt sương mai. Mặt trời dần chiếu những tia sáng vào khung cửa sổ trước hiên. Đằng xa là tiếng hót líu lo, rộn ràng của các cô chào mào, các bác chim sẻ,... Không hối hả, náo nhiệt như chốn thị thành, quê em mang nét yên bình, nhẹ nhàng.
Câu 2

Vào kì nghỉ hè, gia đình em đã được đến thăm thành phố Huế. Khung cảnh ở nơi đây đẹp như một bức tranh. Em đã được đi thăm rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như Vườn quốc gia Bạch Mã, Chợ Đông Ba, Suối nước khoáng Thanh Tân, Chùa Thiên Mụ,... Em ấn tượng nhất là Chùa Thiên Mụ. Với không gian tôn giáo linh thiêng, sự yên bình của chốn Phật pháp, chùa Thiên Mụ là nơi đáng để đến trải nghiệm nền Phật giáo lâu đời của Việt Nam. Nơi đây tuyệt đẹp còn có sự góp mặt của con sông Hương thơ mộng. Cùng với cây cầu Tràng Tiền đã rất nổi tiếng bắc qua con sông này. Bố mẹ em nói với em rằng con người Huế mang vẻ thâm trầm, kín đáo. Còn em cảm thấy con người ở đây rất lãng mạn, ôn hòa. Em mong rằng có thể quay trở lại nơi đây một lần nữa. Em cũng hy vọng có cơ hội được đi nhiều nơi, khám phá nhiều cảnh đẹp hơn nữa của đất nước Việt Nam.
Câu 3
 

Chiều thứ sáu hằng tuần, em đều tham gia học võ thuật ở trường. Dường như các bạn học sinh rất yêu thích, hứng thú với bộ môn này nên lượng người theo học vô cùng đông. Trước khi bắt đầu buổi học, em phải mặc đúng đồng phục đã quy định: quần trắng, áo trắng và thắt đai xanh. Sau đó, em và các bạn được thầy cho tập trung rồi giãn hàng để khởi động nhằm giãn cơ tay, cơ chân. Tiếp đến, thầy dạy chúng em từng động tác một. Khi tất cả mọi người đã luyện nhuần nhuyễn, thầy sẽ yêu cầu tập thành bài võ hoàn chỉnh. Một buổi học thường diễn ra khoảng hai tiếng đồng hồ. Tuy vậy, em không hề cảm thấy mệt mỏi mà luôn hào hứng và thích thú.

 


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo