Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về vẻ đẹp tâm hồn của tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ

Anh/ chị hãy viết một đoạn văn khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ về vẻ đẹp tâm hồn của tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ.
 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
2.802
4
1
Phạm Hưng
15/04/2023 20:24:03
+5đ tặng
Trong kháng chiến chống Mỹ, tuổi trẻ Việt Nam đã thể hiện một vẻ đẹp tâm hồn rất đặc biệt. Họ đã không ngần ngại hy sinh bản thân để bảo vệ đất nước, để bảo vệ sự sống của những người dân yếu đuối. Tình yêu quê hương, tình đồng đội, tinh thần đoàn kết và sự kiên trì trong cuộc chiến đã là những giá trị tinh thần cao đẹp mà tuổi trẻ Việt Nam thể hiện. Với tinh thần này, họ đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách và chiến thắng. Vẻ đẹp tâm hồn của tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ là một điển hình cho tinh thần yêu nước, đoàn kết và kiên trì, mà chúng ta cần phải học tập và truyền lại cho các thế hệ sau này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Tiến Nhật
15/04/2023 20:25:13
+4đ tặng

Thế hệ trẻ thời kháng chiến chống Mĩ qua hình ảnh người lính trong bài thơ là những con người hiên ngang dũng cảm, bất chấp khó khăn nguy hiểm, luôn tiến lên phía trước vì mục đích và lý tưởng cao đẹp. Đồng thời những người chiến sĩ ấy còn là những con người trẻ trung tinh nghịch, hóm hỉnh, yêu đời, dù đứng trước nhiều hiểm nguy, khó khăn. Họ đã để lại cho chúng ta ấn tượng đẹp về anh bộ đội cụ Hồ.So sánh với hình ảnh người lính trong bài thơ Đồng chí, ta thấy họ đều toát lên vẻ đẹp của những người lính. Khi Tổ quốc cần, họ sẵn sàng ra trận chiến đấu. Ở họ là lòng dũng cảm, gạn dạ, tình yêu quê hương, đất nước, tình đồng chí đồng đội gắn bó.Điểm khác nhau là trong bài thơ Tiểu đội xe không kính, ta thấy được sự vui tươi, hóm hỉnh, sôi nổi của những người lính trẻ. Một tinh thần lạc quan cách mạng của người lính thời đại kháng chiến chống Mĩ.
1
2
Lee Linhh
15/04/2023 20:27:36
+3đ tặng
"Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê ; "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long ; "Bài thơ về tiểu đội xe không kính" của Phạm Tiến Duật là những tượng đài lộng lẫy về vẻ đẹp của thế hệ thanh niên Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước đầy gian khổ thử thách mà rất đỗi anh hùng. Ba tác phẩm đi vào những khía cạnh khác nhau của đời sống thời kì chống Mỹ, nhân vật hiện lên từ những khung cảnh, hoàn cảnh khác nhau và bút pháp khắc hoạ cũng mang tính độc đáo, cá biệt nhưng đều góp phần vào tiếng nói chung của dân tộc, tiếng nói phám phá ngợi ca vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Đó là những nữ thanh niên xung phong quả cảm, gan góc nhưng mang một trái tin đầy trẻ trung, nhiều khát vọng, tràn đấy tinh thần yêu thương. Đó là hình ảnh người chiến sĩ lái xe trên nền hiện thực tàn khốc ấy đã xuất hiện hình ảnh đẹp đẽ, phi thường của người chiến sĩ giản dị, mộc mạc mà ngang tàng bất khuất. Đó cũng là vẻ đẹp của anh thanh niên với lí tưởng sống cao đẹp vì nhân dân, vì đất nước. Ba tác phẩm đi vào những khía cạnh khác nhau của đời sống thời kì chống Mỹ, nhân vật hiện lên từ những khung cảnh, hoàn cảnh khác nhau và bút pháp khắc hoạ cũng mang tính độc đáo, cá biệt nhưng đều góp phần vào tiếng nói chung của dân tộc, tiếng nói phám phá ngợi ca vẻ đẹp của con người Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ cứu nước.
3
0
Vinh
15/04/2023 20:31:35
+2đ tặng
Tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ đã có những vẻ đẹp tâm hồn đặc biệt. Họ là những người vô cùng tinh nhuệ, nhạy bén, tính tình can đảm và sẵn sàng hy sinh cho Tổ quốc. Trong thời gian đó, tuổi trẻ Việt Nam đã đối diện với những cuộc tấn công lớn của quân đội Mỹ. Nguy hiểm, khó khăn, gian khó, tất cả đã góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, yêu nước và sự kiên trì của họ. Mặc dù chứng kiến những cảnh tàn khốc của chiến tranh, nhưng tâm hồn của tuổi trẻ Việt Nam vẫn luôn toả sáng bằng những hành động cao đẹp, từ việc giúp đỡ đồng đội đang gặp khó khăn đến việc cống hiến cho cuộc chiến chống lại ách đô hộ của đế quốc Mỹ. Sự can đảm, quyết tâm của tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến đã khiến nhiều người xem ngưỡng mộ. Mẫu hình những anh hùng đã được thiết lập, và họ đã truyền cảm hứng và động viên những người khác tiếp tục cống hiến cho cuộc chiến. Ngoài ra, tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến còn có sự dũng cảm, tinh thần hy sinh rất cao. Họ đã từ bỏ mọi thứ để cống hiến hết mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Những cảm giác này được thắp sáng và có trách nhiệm thắc mắc trong đầu rất nhiều người trẻ ngày nay. Chính vì vậy, vẻ đẹp tâm hồn của tuổi trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ là vô cùng đáng quý và cần được truyền bá, giáo dục cho thế hệ mai sau, để giúp cho người trẻ yêu nước, hy vọng, trưởng thành hơn và kế thừa tốt những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo