Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 9
23/04/2023 20:17:03

Giải thích sự thích nghi của sinh vật với môi trường

giải thích sự thích nghi của sinh vật với môi trường
4 trả lời
Hỏi chi tiết
752
2
1
nl bị cậnn
23/04/2023 20:18:56
+5đ tặng

Môi trường sống của sinh vật bao gồm tất cả các yếu tố cấu tạo nên môi trường(ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, đất,nước…) tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến sự sinh trưởng của sinh vật. 

Tùy vào từng loài sinh vật mà chúng thích nghi được trong các môi trường sống khác nhau.

- Sinh vật thích nghi với điều kiện môi trường khác nhau của môi trường, thể hiện qua các đặc điểm về hình thái, cấu tạo giải phẫu và hoạt động sinh lý.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Phạm Tuyên
23/04/2023 20:19:29
+4đ tặng
Sự thích nghi của sinh vật với môi trường là khả năng của chúng thích ứng và tương tác với môi trường sống để tồn tại và sinh sản. Sinh vật có sự thích nghi với môi trường nhờ vào các cơ chế tiến hóa giúp chúng phát triển các đặc tính cần thiết để sống sót trong môi trường đó, bao gồm cả thích ứng với thực phẩm, nước uống, ánh sáng, khí hậu, áp lực và các tác nhân môi trường khác. Các cơ chế tiến hóa này bao gồm sự lựa chọn tự nhiên, giảm đa dạng sinh học, phát triển sinh học, đột biến gen và chuyển gen, giúp các loài sinh vật tồn tại và thích nghi với các thay đổi trong môi trường sống của chúng.
Phạm Tuyên
Nhớ vote điểm với like câu trả lời của mk nhé
1
0
Vinh
23/04/2023 20:20:09
+3đ tặng
Sự thích nghi của sinh vật với môi trường là quá trình mà một sinh vật sẽ thay đổi để phù hợp với môi trường sống của nó, giúp nó tồn tại và sinh sản trong môi trường đó. Các yếu tố môi trường bao gồm nhiệt độ, lượng nước, thức ăn, độ ẩm, ánh sáng, khí hậu, địa hình, và các yếu tố sinh thái khác.

Các sinh vật phản ứng với môi trường của chúng bằng cách thích nghi cho phù hợp với các yếu tố môi trường đó. Ví dụ, các loài thực vật phát triển thích hợp ở các khu vực có nhiều ánh sáng và nước, trong khi động vật sống ở vùng có độ ẩm và nhiệt độ phù hợp cho nhu cầu sống của chúng.

Các quá trình thích nghi trải qua dưới quy trình tiến hóa, sinh vật tiến hóa qua các đợt thay đổi môi trường và phát triển các thích ứng. Các thích nghi có thể là những sự thay đổi đơn giản như thay đổi hình dáng hay màu sắc, hoặc có thể là sự phát triển một cơ quan hoặc chức năng mới để giúp sinh vật sống sót và phát triển trong môi trường đó.

Sinh vật có khả năng thích nghi cao sẽ có khả năng sinh sống tốt hơn trong môi trường thay đổi và có thể tạo ra nhiều loài sinh vật mới trong quá trình tiến hóa. Tuy nhiên, các yếu tố trái ngược nhau của môi trường cũng có thể dẫn đến sự thất bại trong quá trình thích nghi và dẫn đến tuyệt chủng của sinh vật.
0
0
Dz Nm
23/04/2023 20:26:50
+2đ tặng
Môi trường sống của sinh vật bao gồm tất cả các yếu tố cấu tạo nên môi trường(ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, đất,nước…) tác động trực tiếp hoặc gián tiếp đến sự sinh trưởng của sinh vật.

Tùy vào từng loài sinh vật mà chúng thích nghi được trong các môi trường sống khác nhau.

- Sinh vật thích nghi với điều kiện môi trường khác nhau của môi trường, thể hiện qua các đặc điểm về hình thái, cấu tạo giải phẫu và hoạt động sinh lý.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo