Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Ta có : mỗi h/s lớp 7A,7B,7C theo thứ tự trồng đc 4 cây, 5 cây, 6 cây và số cây mỗi lớp trồng được bằng nhau
=> 4a=5b=6c
<=> 4a/60=5b/60=6c/60
<=> a/15=b/12=c/10
Mà ba lớp 7A,7B,7C có 111 h/s tham gia trồng cây
=> a+b+c=111
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
a/15=b/12=c/10=a+b+c/15+12+10=111/37=3 (vì a+b+c=111)
=> a=3.15=45 ; b=3.12=36 ; c=3.10=30
Vậy số học sinh tham gia trồng cây của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt là :45(h/s) ; 36(h/s) ; 30(h/s)
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |