Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn trình bày ý kiến về 1 hiện tượng đời sống được gợi ra từ truyện cây khế

hãy viết bài văn trình bày ý kiến về 1 hiện tượng đời sống được gợi ra từ truyện cây khế 
       ai giúp mình với ạ
1 trả lời
Hỏi chi tiết
410
0
0
Thúy Kiều Vương
28/04/2023 10:46:46
+5đ tặng

Kho tàng ca dao, tục ngữ của dân tộc ta vô cùng phong phú, thể hiện những tình cảm gia đình, những nỗi niềm tâm tư thầm kín của con người. Đồng thời, khuyên nhủ, giáo dục con người những bài học sâu sắc ý nghĩa.

Câu tục ngữ “Ở hiền gặp lành” là những tình cảm người xưa muốn khuyên nhủ, con người nên sống đúng mực. Sống hiền lành lương thiện, thì sẽ gặp may mắn.

Ở hiền là ăn ở hiền lành, lương thiện, phúc đức, biết giúp đỡ người khác trong lúc người ta gặp khó khăn hoạn nạn, không ăn ở độc ác, âm mưu nham hiểm.

Gặp lành là gặp điều may mắn bất ngờ, hưởng cuộc sống may mắn hạnh phúc. Câu tục ngữ này muốn khuyên nhủ con người hãy sống tử tế lương thiện, hiền lành sẽ gặp những điều tốt đẹp.

Là những học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường chúng ta nên học cách tôn sư trọng đạo, kính yêu thầy cô, quý mến bạn bè, biết chia sẻ giúp đỡ với những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình, những bạn có thành tích học tập kém hơn mình. Với những người xung quanh chúng ta cần phải giữ thái độ lễ phép đúng mực, tôn trọng…

Trong cuộc sống của mỗi con người ai cũng có lúc gặp những khó khăn, thử thách những lúc đó nếu chúng ta được người khác giúp đỡ thì thật may mắn hạnh phúc biết bao. Chính vì vậy, lúc chúng ta có thể giúp đỡ người khác trong hoàn cảnh hoạn nạn chúng ta nên giúp đỡ sẽ tốt hơn.

Khi chúng ta tốt với người khác chúng ta ở hiền thì sẽ có lúc ta gặp lành, được người khác giúp đỡ, bởi cuộc sống là những món quà vô giá. Khi ta trao tặng nó cho người này sẽ có lúc nào đó ta nhận nó từ một người khác. Hạnh phúc là món quà khi ta mang tặng nó cho người khác chính chúng ta cũng được hạnh phúc.

Câu tục ngữ ở hiền gặp lành là câu tục ngữ mà người xưa muốn khuyên nhủ con cháu mình hãy sống lương thiện, biết giúp đỡ người khác sẽ gặp những điều may mắn đến bất ngờ. Như những câu chuyện cổ tích Thạch Sanh bắn cung vào con quạ cứu công chúa, được công chúa yêu mến nhưng lại gây thù chuốc oán với con quạ.
Bài này khá hay, dựa vào đây viết nhé! sau khi đọc truyện cây khế, thì ta rút ra đc hiện tượng đời sống " Ở hiền gặp lành"
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo