Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả 1 tiết học đáng nhớ

tả 1 tiết học đáng nhớ(không tả tiết học văn)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
89
0
0
+5đ tặng
Thời gian như một bản nhạc không lời lặng lẽ. Nó đến rồi đi để lại trong ta những kí ức, những kỉ niệm mãi không nguôi. Nó cũng để lại trong tôi một khoảng trống, một nỗi niềm mà chẳng ai có thể lấp đầy. Tôi vẫn còn nhớ như in kỉ niệm đó - kỉ niệm về một tiết học văn. Tôi như đang trong một giấc mơ trở về năm ấy - về tiết học đáng nhớ ấy.

Cô giáo chầm chậm bước vào lớp với khuôn mặt tươi cười như hàng ngày, nhưng trong mắt cô thoáng một nỗi buồn “Cô sao vậy nhỉ?”. Tôi tự hỏi, trong lòng thoáng chút lo lắng. Nụ cười của cô hôm nay thật khác lạ, vẫn là nụ cười đấy nhưng chất chứa hàng ngàn nỗi niềm khó tả. Cô nhìn quanh lớp rồi cất giọng “Các em, cô có một chuyện rất muốn nói”. Tất cả lớp đều im lặng nhìn cô: “Đây sẽ là buổi học cuối cùng cô dạy các em. Cô sắp chuyển vào Miền Nam công tác. Cô mong giờ học này các em học thật tốt nhé!”

Rất nhanh sau đó cô vào bài giảng. Cả lớp tôi sững sờ, mọi người bất ngờ tới nỗi chẳng nói thành lời. - Tại sao cô lại chuyển đi? Chắc tại lớp tôi hư làm cô buồn? Bao câu hỏi quay cuồng trong tâm trí tôi. Lòng tự nhủ lòng “ Mình phải thật ngoan trong ngày hôm nay, vì biết đâu sẽ chẳng còn ngày nào được nghe lại giọng giảng, nét chữ thân quen này nữa”. Điều đó thật đáng sợ! Trên bảng, từng nét chữ thân quen của cô hiện lên: “Buổi học cuối cùng” của An- phông xơ Đô- đê. Lớp tôi, ai nấy đều im lặng. Giọng cô trầm trầm cất lên giữa khoảng không lặng thinh, đưa tất cả chúng tôi về với miền An – dát bình yên, tươi đẹp, về cậu bé Phrăng với những chiều đi chơi, thả diều, về người thầy đáng kính Ha – men với buổi học cuối cùng.

Chúng tôi cứ thế lắng nghe, tự hỏi câu chuyện đó sao giống câu chuyện của chúng tôi đến vậy. Khi phân tích tâm trạng của cậu bé Phrăng, giọng cô trầm bổng như từng cung bậc cảm xúc của cậu bé vùng An – Dát này khiến tôi và tất cả lớp như muốn trào nước mắt. Rồi khi giảng đến lời nói của thầy Ha- men về tiếng nói dân tộc, giọng cô lại xúc động đến nghẹn ngào khiến chúng tôi càng thêm thấm thía về giá trị của tiếng mẹ đẻ. Những dòng chữ thân thuộc cô viết lên bảng kết hợp với lời giảng, lời bình thật hay và thấm thía. Được cô động viên khích lệ, cả lớp càng thêm hào hứng, hăng hái phát biểu, thảo luận xây dựng bài cứ ngỡ như cô sẽ chẳng bao giờ rời đi, sẽ vẫn ngày ngày được gặp cô và nghe lời cô giảng... Tiếng trống vang lên hết tiết. Cả lớp như bừng tỉnh. Mọi người nhốn nháo và ai nấy bật lên tiếng khóc.

Cô gượng cười bảo: “Cô rất vui khi đã được dạy lớp mình, hãy nhớ về cô với những hồi ức đẹp nhé”. Chỉ nghe đến thế thôi, cả lớp tôi đã oà khóc. Cô cứ thế mà đi sao, hệt như trong văn bản ấy sao?. Chúng tôi nhìn theo dáng cô khuất dần, lòng tự hỏi: Cô ơi! Biết bao giờ chúng em lại được gặp cô, được nghe cô giảng bài. Chúng em biết tuy đi xa cô vẫn luôn nhớ đến chúng em, đến tiết học này - một kỉ niệm giữa thầy và chúng em. Đối với chúng em đó sẽ là một tiết học đáng nhớ suốt cuộc đời.
Hơi dài vì có nhiều ý mong bạn thong cảm. Đọc hay nhớ chấm điểm cho mik.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ng Thiepp
27/04/2023 22:08:09
+4đ tặng
Có thể nói, môn học khó nhằn nhất đối với em đến thời điểm hiện tại chính là môn toán. Vì từ khi bước sang cấp hai, em chưa làm quen được với cách học cũng như các dạng toán mới. Thế nhưng nhờ có tiết học toán của thầy Duy mà em đã dần dần làm quen.

Hôm nay, tiết toán là tiết cuối cùng của buổi học, lúc này thầy cô dạy đã thấm mệt vì phải nói suốt từ sáng đến giờ. Còn học sinh chúng em cũng cảm thấy mệt, đói và muốn về nhà. Thầy Duy bước vào lớp, chúng em đứng lên chào thầy giáo nhưng có phần uể oải, thế nên thầy giáo bắt lớp em phải đồng thanh hát một bài để xua tan bầu không khí uể oải, xốc lại tinh thần học tập.

Chúng em cùng nhau hát bài "Lớp chúng mình", sau khi hát xong đúng là em cảm thấy có tinh thần học tập hơn hẳn. Tiết học hôm nay chúng em học bài Đường thẳng đi qua hai điểm, nhìn thầy giáo chấm hai điểm trên bảng rồi đặt thước kẻ nối hai điểm đó thật dễ dàng. Đến khi em được thầy gọi lên bảng vẽ lại thì rất lóng ngóng, em chấm được hai điểm nhưng lại quá xa, thước không với tới, lại phải xóa đi chấm điểm lại. Sau đó lại đặt thước lệch nên đường thẳng em vẽ không nối được hai điểm. Cuối cùng thì em cũng vẽ được nhưng thầy giáo và các bạn đã được một trận cười hả hê. Một số bạn trêu em, nhưng em không cảm thấy ngại hay xấu hổ, phải tập làm mới quen và thành thạo được, em sẵn sàng làm sai và sửa sai.

Kết thúc tiết học toán, thầy giáo giao bài tập về nhà, thầy còn dặn cả lớp nếu bạn nào chưa hiểu bài có thể gặp em để hỏi bài, lời dặn đó của thầy khiến em rất vui và hãnh diện.
tiết Toán nek

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo