Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Một địa điểm có nhiệt độ cao nhất là 32 độ (tháng 5), thấp nhất là 25 độ ( tháng 12), lượng mưa theo mùa, mưa nhiều vào mùa hạ, lượng mưa trung bình năm khoảng 2500mm/năm, vậy địa điểm đó thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa vì . A:địa điểm đó có ..

một địa điểm có nhiệt độ cao nhất là 32 độ (tháng 5) , thấp nhất là 25 độ ( tháng 12) ,lượng mưa theo mùa , mưa nhiều vào mùa hạ ,lượng mưa trung bình năm khoảng 2500mm/năm ,vậy địa điểm đó thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa vì .
A:địa điểm đó có mùa hạ nóng ẩm , mưa nhiều , mừa đông không lạnh lắm , mưa ít 
B:địa điểm đó có mùa hạ không nóng lắm , mưa nhiều ,mưa ít , mùa đông ấm , mưa nhiều
C:địa điểm đó có mùa hạ mát , mưa nhiều , mùa đông ấm , ít mưa 
D:địa điểm đó có mùa hạ nóng khô mùa đông ấm và ẩm mưa ít .
    
3 trả lời
Hỏi chi tiết
122
1
0
Nguyen Thuy Huong
28/04/2023 18:26:27
+5đ tặng

Đáp án A: Địa điểm đó thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa vì có mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều, mùa đông không lạnh lắm, mưa ít. Kiểu khí hậu này thường có nhiệt độ cao và độ ẩm cao trong mùa hè, đồng thời có mưa nhiều vào mùa này. Trong mùa đông, nhiệt độ sẽ giảm nhẹ và có ít mưa hơn. Lượng mưa trung bình năm ở địa điểm này cũng tương đối cao, khoảng 2500mm/năm.


 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đức Anh Trần
28/04/2023 18:27:07
+4đ tặng
địa điểm đó thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa vì có mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều và mùa đông không lạnh lắm, mưa ít. Vì vậy, câu trả lời đúng là A.
1
0
Yến Nguyễn
28/04/2023 18:28:50
+3đ tặng

A: địa điểm đó có mùa hạ nóng ẩm, mưa nhiều, mùa đông không lạnh lắm, mưa ít là không phù hợp với dữ liệu được cung cấp, vì nhiệt độ cao nhất là 32 độ vào tháng 5, mùa hạ, và thấp nhất là 25 độ vào tháng 12, mùa đông. Do đó, câu trả lời A không chính xác.

B: địa điểm đó có mùa hạ không nóng lắm, mưa nhiều, mưa ít, mùa đông ấm, mưa nhiều cũng không phù hợp với dữ liệu được cung cấp, vì nhiệt độ cao nhất là 32 độ vào tháng 5, mùa hạ. Do đó, câu trả lời B cũng không chính xác.

C: địa điểm đó có mùa hạ mát, mưa nhiều, mùa đông ấm, ít mưa không phù hợp với dữ liệu được cung cấp, vì mưa nhiều vào mùa hạ và lượng mưa trung bình năm khoảng 2500mm/năm. Do đó, câu trả lời C không chính xác.

D: địa điểm đó có mùa hạ nóng khô, mùa đông ấm và ẩm, mưa ít có thể phù hợp với dữ liệu được cung cấp. Mùa hạ nóng khô và ít mưa phù hợp với nhiệt độ cao nhất vào tháng 5. Mùa đông ấm và ẩm phù hợp với nhiệt độ thấp nhất vào tháng 12. Lượng mưa trung bình năm khoảng 2500mm/năm phù hợp với mùa mưa ít. Do đó, câu trả lời D có thể là đáp án chính xác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Địa lý Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo