Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bạn Nam ham chơi điện tử, phần lớn thời gian học ở nhà bạn giành để chơi điện tử. Bố mẹ bạn rất chiều bạn nên hễ bạn lí do xin tiền là lại cho con

      Bạn Nam ham chơi điện tử, phần lớn thời gian học ở nhà bạn giành để chơi điện tử, Bố Mẹ bạn rất chiều bạn nên hễ  bạn lí do xin tiền là lại cho con. Bạn Nam hay chơi thân với bạn Tuấn lên  nhờ Tuấn làm bài hộ, với điều kiện cho Tuấn tiền để ăn quà nên Tuấn đồng ý.  Sắp đến bài kiểm tra học kì II, bạn cũng không chụi ở nhà ôn lại kiến thức đã được học. Đến lúc làm bài kiểm tra, bạn loay hoay mãi mà chưa làm được bài nên đành ngó nghiêng sang các bạn bên cạnh để chép bài, nhưng các bạn không cho chép, chính vì vậy kết quả học tập của bạn rất kém.

a, Việc làm của bạn Nam và Tuấn  là đúng hay sai? Vì sao?

b, Nếu là bạn Tuấn, em sẽ làm gì để giúp bạn Nam tiến bộ hơn và biết tự lập hơn trong cuộc sống?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
153
1
0
Nguyen Thuy Huong
29/04/2023 15:12:02
+5đ tặng

a, Việc làm của bạn Nam và Tuấn là sai. Việc chép bài kiểm tra không chỉ là vi phạm đạo đức học sinh mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả học tập của bạn Nam, khiến anh ta không thể nắm bắt và phát triển kiến thức một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, việc xin tiền của bạn Nam cũng không đúng, vì đó là việc dụ dỗ bố mẹ cho mình tiền để tiêu tiền vào các trò chơi điện tử, thay vì dành thời gian học hành.

b, Nếu là bạn Tuấn, em sẽ không giúp bạn Nam làm bài hộ và không tiếp tục chơi gần gũi với anh ta như thường. Thay vào đó, em sẽ cố gắng giúp bạn Nam thấy được tầm quan trọng của việc học tập và cách tự học một cách hiệu quả bằng cách đề nghị và giúp đỡ anh ta xác định một chế độ học tập hợp lý và hiệu quả. Ngoài ra, em cũng sẽ khuyến khích anh ta dành thời gian cho các hoạt động hữu ích khác ngoài chơi điện tử, giúp anh ta phát triển kỹ năng xã hội và trở nên độc lập hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vinh
29/04/2023 15:14:12
+4đ tặng
a) Việc của bạn Nam và Tuấn là sai. Bạn Nam nên tập trung học tập để nâng cao trình độ học vấn và kiến thức để có thể đạt được thành tích tốt trong học tập. Chơi game quá nhiều và cho người khác làm bài hộ không chỉ ảnh hưởng đến sự nghiêm túc trong học tập mà còn giúp bạn Nam trở nên lười biếng và thiếu tự lập. Bạn Tuấn nên từ chối làm bài hộ cho bạn Nam và tìm cách giúp bạn Nam học tốt hơn mà không cần phải dựa vào việc gian lận và góp phần tạo ra một môi trường học tập lành mạnh.

b) Nếu là bạn Tuấn, tôi sẽ cố gắng giúp bạn Nam học tốt hơn bằng cách khuyến khích bạn Nam tập trung vào học tập và hỗ trợ anh ấy về mặt kiến thức bằng cách giải đáp thắc mắc hoặc giải thích những khái niệm khó hiểu. Tôi cũng sẽ đề nghị bạn Nam sử dụng nhiều thời gian hơn để ôn tập và học bài thay vì sử dụng quá nhiều thời gian để chơi game. Đồng thời, tôi sẽ khuyến khích bạn Nam trở nên tự lập hơn bằng cách lên kế hoạch học tập và quản lý thời gian hiệu quả để học tập đạt kết quả tốt hơn mà không cần phải dựa vào việc gian lận.
Vinh
bạn có thể like và chấm điểm cho mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo