Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ nội dung phần đọc-hiểu hãy viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về tác giả của Hịch tướng sĩ

Từ nội dung phần đọc-hiểu hãy viết một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu) trình bày suy nghĩ của em về tác giả của Hịch tướng sĩ
2 trả lời
Hỏi chi tiết
262
1
1
Angel of Study
29/04/2023 19:08:47
+5đ tặng
Sau khi đọc phần đọc-hiểu về tác phẩm Hịch tướng sĩ, tôi cảm thấy rất ấn tượng với tác giả Nguyễn Du. Tác phẩm này cho thấy tài năng văn chương của ông cũng như sự nghiêm túc và tâm huyết trong việc tìm hiểu và phát huy văn hóa dân tộc.

Nguyễn Du đã sử dụng ngôn ngữ và lối viết độc đáo để thể hiện tình cảm và triết lý của mình đối với cuộc đời và nhân sinh. Tác phẩm của ông không chỉ đem lại giá trị văn học cao mà còn là một tài liệu quý giá để hiểu thêm về lịch sử và văn hóa dân tộc.

Tôi cảm thấy ngưỡng mộ tài năng của Nguyễn Du và sự cống hiến của ông cho văn học Việt Nam. Tác phẩm Hịch tướng sĩ đã truyền tải những giá trị về tình cảm, nhân phẩm và triết lý đạo đức sâu sắc, góp phần xây dựng và phát triển văn hóa Việt Nam.

Tôi tin rằng tác phẩm Hịch tướng sĩ sẽ tiếp tục được truyền tải và trân trọng qua các thế hệ, và Nguyễn Du sẽ luôn được tôn vinh vì đóng góp của ông cho văn học Việt Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Phạm Tuyên
29/04/2023 19:09:07
+4đ tặng
Trần Quốc Tuấn là vị tướng tài ba của dân tộc. Ông có một trái tim yêu nước thiết tha, điều đó được thể hiện rõ nhất qua từng lời, từng chữ trong bài Hịch tướng sĩ đó ông viết. Thấy đất nước lầm than, nhân dân khốn cùng, ông không khỏi xót xa "nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa". Càng yêu nước ông cành căm phẫn bọn giặc giày xéo Tổ quốc mình, sẵn sàng hy sinh cả bản thân để dành lại tự do cho dân tộc. Thấy quân sĩ, tướng lĩnh lơ là việc luyện tập, ông thẳng thắng phê phán, đồng thời cũng khích lệ tinh thần đấu tranh của binh sĩ mình đứng lên cứu nước. Lòng yêu nước của Trần Quốc Tuấn thật đáng trân trọng và tự hào, ông là gương sáng cho bao thế hệ sau noi theo. Biết phấn đấu và có trách nhiệm với quê hương, Tổ quốc mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo