Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn nêu ra phương pháp học của nguyễn thiếp

viết đoạn văn ngắn nêu ra phương pháp học của nguyễn thiếp 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
65
1
0
nguyễn giang hương
30/04/2023 21:22:12
+5đ tặng
Nguyễn Thiếp đã đem đến cho chúng ta một tầm hiểu biết mới về phép học. Học phải đi từ thấp tới cao từ nhỏ tới lớn. phải biết được những chữ cái có tỏng bảng thì mới mong học được thành những chữ ghép vào với nhau "Lúc đầu học tiểu học để bồi lấy gốc. Tuần tự tiến lên học đến tứ thư, ngũ kinh, chư sử. Học rộng rồi tóm lược cho gọn, theo điều học mà làm".  Coi trọng vấn để thiết yếu cơ bản: "Học rộng rồi tóm lược cho gọn". Học phải đi đôi với hành "theo điều học mà làm". Niềm mong ước của ông rất đẹp và chân thành: "Họa may kẻ nhân tài mới lập được công, Như nước nhờ thế mà vững yên. Đó mới thực là cái đạo ngày nay có quan hệ tôi lòng người. Xin chớ bỏ qua". Có thể hiểu rằng muốn học rộng thì trước tiên phải học được những cái cơ sở cái nền tảng thì mới có thể mong làm cho kiến thức của mình sâu rộng và giúp ích cho đất nước được. không những thế tác giả chỉ ra việc học và việc hanh phải đi đôi gắn kết với nhau, học trước rồi hành sau không thể bỏ được nếu muốn học thành tài.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Kly
30/04/2023 21:22:41
+4đ tặng
Văn bản “Bàn luận về phép học” của Nguyễn Thiếp đã gợi cho em những suy nghĩ sâu sắc về mục đích của việc học chân chính. Học có thể được định nghĩa là việc tiếp thu kiến thức từ bạn bè, thầy cô, từ kinh nghiệm và từ cuộc sống. Kiến thức ấy không chỉ đơn giản là tri thức, là lý thuyết mà còn có cả kĩ năng sống, đạo đức, cách đối nhân xử thế. Như vậy, suy cho cùng mục đích chân chính của việc học là học để làm người, học đạo đức, các đối nhân xử thế giữa con người với con người trong cuộc sống hàng ngày. Bởi lẽ để sống, con người không chỉ hoàn toàn dựa vào lý thuyết mà când có cả kĩ năng sống, khả năng sinh tồn. Và để sống một cách có ý nghĩa thì con người phải có đạo đức, biết cách ứng xử. Và đó mới chính là việc học thực sự, học với một mục đích chân chính. Học để có những công cụ để áp dụng vào đời sống. Vậy nên hãy mở rộng tầm mắt của mình, học hỏi tất cả những điều xung quanh, không chỉ đơn giản là học lý thuyết.
Kly
chấm 3 đ nh
1
0
Nguyen Thuy Huong
30/04/2023 21:22:41
+3đ tặng

Nguyễn Thiếp là một trong những nhà văn tài hoa của văn học Việt Nam, ông đã từng chia sẻ về phương pháp học của mình. Theo ông, phương pháp học hiệu quả là phải kiên trì và tập trung. Ông luôn cố gắng đọc nhiều sách để nâng cao vốn từ vựng và khả năng viết, đồng thời ông cũng thường xuyên tham gia các lớp học viết, chia sẻ kinh nghiệm với những người cùng đam mê văn chương. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên đọc lại các tác phẩm của các tác giả nổi tiếng để học hỏi và lấy cảm hứng cho việc sáng tác của mình. Tóm lại, phương pháp học của Nguyễn Thiếp là làm việc chăm chỉ, kiên trì và tập trung để nâng cao tất cả các kỹ năng viết và đọc của mình.


 
1
0
Yến Nguyễn
30/04/2023 21:26:16
+2đ tặng
Nguyễn Thiếp là một trong những nhà văn văn chương Việt Nam nổi tiếng, được biết đến với những tác phẩm văn học có giá trị như "Chí Phèo", "Tắt đèn", "Làng",... Để trở thành một nhà văn tài ba như vậy, Nguyễn Thiếp đã có phương pháp học rất đặc biệt. Ông thường đọc rất nhiều sách của các nhà văn nổi tiếng, từ đó học hỏi được cách viết của họ. Ông cũng thường xuyên đi tìm hiểu và khảo sát cuộc sống của những người nghèo khó, từ đó lấy cảm hứng để viết ra những tác phẩm đầy tính nhân văn. Ngoài ra, Nguyễn Thiếp còn tự rèn luyện và nâng cao kỹ năng viết của mình bằng cách viết hàng ngày và đọc lại các tác phẩm của mình để tự đánh giá và sửa chữa. Như vậy, phương pháp học của Nguyễn Thiếp là kết hợp giữa học hỏi từ những tác giả có tên tuổi, khảo sát cuộc sống và rèn luyện kỹ năng viết của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo