Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày thái độ ứng xử của anh/chị đối với cái mới trong cuộc sống

Hãy viết một đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày thái độ ứng xử của anh/chị đối với cái mới trong cuộc sống.
3 trả lời
Hỏi chi tiết
1.441
2
0
Ng Nhật Linhh
30/04/2023 22:04:10
+5đ tặng
  1. Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thế hệ trẻ dường như chính là thế hệ bắt kịp xu hướng và cập nhật những điều thay đổi, mới lạ nhanh nhất. Thật vậy, như tất yếu hai mặt của cuộc sống thì những điều mới mẻ và hiện đại cũng có thể vừa là điều tốt và cũng có thể là điều xấu. Khi những điều tốt đẹp và giá trị hiện đại thực sự đến với cuộc sống, ta nên có thái độ đón nhận, tiếp thu và phát huy nó hơn nữa. Ví dụ, như văn hóa xếp hàng nghiêm chỉnh, văn hóa nhường ghế cho người già trên xe buýt hay văn hóa đi cầu đi bộ sang đường, văn hóa ăn đến đâu lấy đến đó khi ăn buffet đều là những văn hóa mới du nhập vào Việt Nam khoảng 2 thập kỷ trở lại đây. Đó đều là những điều đổi mới tốt đẹp mà ta cần có thái độ đón nhận tích cực, hăng hái và sẵn sàng học hỏi. Mặt khác, những điều mới cũng có thể là những điều chưa đẹp. Ví dụ, như việc lạm dụng mạng xã hội quá nhiều, chủ nghĩa tiêu dùng hoang phí, chủ nghĩa cá nhân vị kỷ đều là những điều “mới” cần được bài trừ khỏi xã hội thay vì đón nhận và lăng xê nó. Đối với việc đón nhận bất cứ giá trị mới mẻ nào vào cuộc sống, ta cần phải xem xét nó là điều tốt hay điều chưa tốt, có ích cho bản thân và cả những người xung quanh hay không thì hẵng đón nhân vào trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Nguyen Thuy Huong
30/04/2023 22:04:20
+4đ tặng
Tôi luôn có thái độ tích cực và sẵn sàng đối diện với các thay đổi mới trong cuộc sống. Điều này bắt đầu từ việc chấp nhận sự thay đổi và tự tin vào khả năng thích nghi của bản thân. Thay đổi có thể đem lại rủi ro, nhưng nó cũng mang lại cơ hội và trải nghiệm mới. Tôi chủ động học hỏi và tìm hiểu để thích nghi với môi trường mới một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tôi cũng không sợ thể hiện sự hồi hộp hay bất định trong quá trình tiếp cận với cái mới, và sẵn sàng đưa ra những bước đi cần thiết để đạt được mục tiêu. Tôi coi đó là một cơ hội để phát triển bản thân và trang bị cho mình những kỹ năng mới, giúp tôi tự tin và thành công hơn trong công việc và cuộc sống.
Nguyen Thuy Huong
chấm điểm nha
2
0
Khánh Thy Lê
30/04/2023 22:05:18
+3đ tặng

Theo tôi, thái độ ứng xử với cái mới trong cuộc sống là rất quan trọng. Nếu chúng ta có thái độ tiêu cực, chúng ta sẽ không thể khám phá và tận dụng được những cơ hội mới. Thay vào đó, chúng ta sẽ cảm thấy lo lắng, sợ hãi và không tự tin trong việc đối mặt với những thách thức mới.Tuy nhiên, nếu chúng ta có thái độ tích cực, chúng ta sẽ trở nên mở lòng và sẵn sàng học hỏi. Chúng ta sẽ tìm cách khám phá và tận dụng những cơ hội mới để phát triển bản thân. Thái độ tích cực cũng giúp chúng ta tạo ra một môi trường làm việc và sống tốt hơn, vì chúng ta sẽ luôn cởi mở và sẵn sàng hợp tác với những người mới.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo