Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy trình bày nội dung nguyên tắc đó?

Ông K là cán bộ lãnh đạo tại cơ quan X. Khi thấy cấp dưới của mình là ông Q thường xuyên có hành vi, thái độ phục vụ không tốt đối với nhân dân, mặc dù đã được nhắc nhở nhiều lần, nên ông K đã tổ chức họp và ra quyết định kỉ luật đối với ông Q .

Việc ra quyết định kỉ luật đối với ông Q đã góp phần thực hiện tốt nguyên tắc tổ chức và hoạt động nào của hệ thống chính trị Việt Nam? Hãy trình bày nội dung nguyên tắc đó?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
57
0
0
Tài Phùng
09/09/2023 00:25:05

Việc ra quyết định kỉ luật đối với ông Q đã góp phần thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ của hệ thống chính trị Việt Nam.

Nội dung của nguyên tắc tập trung dân chủ là:

  • Tập trung nghĩa là mọi hoạt động của hệ thống chính trị phải được thống nhất, xuyên suốt, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.
  • Dân chủ nghĩa là quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, được thực hiện thông qua các cơ quan nhà nước và các hình thức dân chủ trực tiếp, dân chủ gián tiếp.

Trong trường hợp này, ông K là cán bộ lãnh đạo của cơ quan X, có trách nhiệm thực hiện các quy định của pháp luật và của Đảng, Nhà nước. Khi thấy cấp dưới của mình là ông Q có hành vi, thái độ phục vụ không tốt đối với nhân dân, ông K đã tổ chức họp và ra quyết định kỉ luật đối với ông Q. Việc làm này của ông K thể hiện tính tập trung của hệ thống chính trị, thể hiện sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với các cơ quan nhà nước và các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời, việc làm này cũng thể hiện tính dân chủ, thể hiện quyền của nhân dân được hưởng thụ dịch vụ công tốt, được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Cụ thể, việc ra quyết định kỉ luật đối với ông Q đã:

  • Góp phần bảo đảm kỷ luật, kỷ cương trong bộ máy nhà nước. Việc xử lý nghiêm minh đối với những cán bộ, công chức vi phạm pháp luật và quy định của Đảng, Nhà nước sẽ góp phần răn đe, giáo dục những người khác, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả.
  • Góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân. Việc kỉ luật đối với ông Q đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với quyền và lợi ích của nhân dân, góp phần bảo vệ nhân dân khỏi những hành vi, thái độ phục vụ không tốt của cán bộ, công chức.

Tóm lại, việc ra quyết định kỉ luật đối với ông Q là một biện pháp cần thiết để thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ của hệ thống chính trị Việt Nam.
vote 5 sao mình với <3

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo