Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
PPGD Montessori là một phương pháp giáo dục dựa trên học tập tự chủ và khám phá, được phát triển bởi bác sĩ Maria Montessori vào đầu thế kỷ 20. Đặc trưng của PPGD Montessori là trao quyền cho trẻ em tự lựa chọn và tự học, thay vì chỉ định và giáo dục trực tiếp từ giáo viên.
Môi trường học tập trong PPGD Montessori được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tự học và phát triển của trẻ em. Phòng học được sắp xếp theo từng khu vực học tập, với các vật dụng và đồ chơi được sắp xếp một cách cân đối và logic để trẻ em có thể tự chọn và sử dụng. Giáo viên hoạt động như là một người hỗ trợ và trợ giúp, thay vì là người chỉ đạo và giáo dục trực tiếp. Môi trường học tập còn được thiết kế để khuyến khích sự độc lập, tư duy sáng tạo và tính tự giác của trẻ em.
Để vận dụng phương pháp PPGD Montessori trong giáo dục mầm non, cần tạo môi trường học tập phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ mầm non. Môi trường học tập cần được thiết kế theo từng khu vực học tập, với các đồ chơi và vật dụng được sắp xếp một cách cân đối và có tính logic để trẻ có thể tự chọn và khám phá. Giáo viên cần hoạt động như một người hỗ trợ và trợ giúp, đồng thời khuyến khích sự độc lập và tính tự giác của trẻ.
Bước 1: Chuẩn bị môi trường học tập - tạo ra một khu vực học tập với các đồ chơi và vật dụng để trẻ có thể tự chọn và khám phá. Sắp xếp các đồ vật theo từng nhóm (ví dụ: đồ vật trong bếp, đồ vật trong phòng khách, ...) để trẻ dễ dàng nhận biết và đếm.
Bước 2: Giới thiệu chủ đề học tập cho trẻ, giải thích mục đích và cách thức học tập.
Bước 3: Cho trẻ tự do khám phá và tìm hiểu các đồ vật trong môi trường xung quanh. Giáo viên hỗ trợ và trợ giúp khi trẻ cần.
Bước 4: Hướng dẫn trẻ sử dụng các đồ chơi và vật dụng để đếm số lượng các đồ vật trong mỗi nhóm.
Bước 5: Cho trẻ thực hành đếm số lượng các đồ vật trong mỗi nhóm, ghi lại kết quả.
Bước 6: Tổng kết và đánh giá quá trình học tập của trẻ, khuyến khích trẻ tự đánh giá và đề xuất cách cải tiến môi trường học tập.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |