Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
09/05/2023 20:33:18

Bằng hiểu biết về văn bản trên và kiến thức xã hội, em hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của cuộc sống hòa bình

Câu 3 (2,0 điểm): Đất nước chúng ta đã trải qua
những năm tháng chiến tranh đầy khốc liệt và đau thương.
Ngày nay, chiến tranh đã đi qua, thế hệ thanh niên đang
được sống trong hòa bình. Bằng hiểu biết về văn bản trên
và kiến thức xã hội, em hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3
trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của
cuộc sống hòa bình
2 trả lời
Hỏi chi tiết
252
1
0
Tr Hải
09/05/2023 20:34:10
+5đ tặng

Đất nước Việt Nam là một quốc gia đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh. Hơn ai hết, dân tộc VN đều hiểu được những đau thương do chiến tranh mang đến và chúng ta khao khát cuộc sống hòa bình đến nhường nào. Đầu tiên, cuộc sống hòa bình chính là nền tảng của phát triển kinh tế, của nền chính trị ổn định. Điều này như một chân lí muôn thuở, hòa bình phải được lập lại, không còn tiếng súng đạn trên mảnh đất quê hương thì toàn thể quốc gia mới có thể bắt đầu công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, cũng như đảm bảo an ninh chính trị cho nhân dân được. VN ta bắt đầu sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa từ những năm 80 khi hòa bình lập lại. Lúc ấy, tinh thần đi lên xã hội chủ nghĩa của nhà nước ta đã hân hoan và hào hùng đến mức nào. Thứ hai, cuộc sống hòa bình chính là nền tảng của đời sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Một khi tiếng bom đạn không còn, nhân dân ai cũng sẽ được ăn no mặc ấm, được lao động, được đi học, được sống một cuộc sống yên ổn. Đó chính là ý nghĩa thiêng liêng mà cuộc sống hòa bình đem đến cho nhân dân. Dường như, trên những vùng đất còn nhiều chinh chiến như hiện nay trên thế giới, nhân dân khát khao được một cuộc sống hòa bình đến mức nào. Cuối cùng, cuộc sống hòa bình chính là điều thiêng liêng. Lúc sinh thời, Bác từng nói "Không có gì quý hơn độc lập, tự do". Độc lập tự do cho dân tộc VN, hòa bình trên toàn thể đất nước VN thống nhất, các thế hệ chung sức đồng lòng xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Còn gì quý giá hơn nữa? Tóm lại, cuộc sống hòa bình chính là điều thiêng liêng, quý báu của toàn thể nhân dân một quốc gia.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
EryK Kai
09/05/2023 20:52:39
+4đ tặng

Cuộc sống hòa bình là một điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn và khát khao. Sau những năm tháng đầy khốc liệt của chiến tranh, hòa bình đã trở thành một giá trị quan trọng đối với tất cả mọi người. Hòa bình không chỉ mang lại sự an toàn, bình yên cho con người mà còn là nền tảng để phát triển kinh tế, giáo dục và xã hội.Cuộc sống hòa bình giúp con người có thể phát triển tối đa tiềm năng của mình. Trong một môi trường hòa bình, con người có thể học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để phát triển bản thân và góp phần vào sự phát triển của xã hội. Hòa bình cũng mang lại cho chúng ta cơ hội để sống, làm việc và học hỏi với những người khác, từ đó mở rộng tầm nhìn, hiểu biết và tôn trọng đa dạng văn hóa.Bên cạnh đó, hòa bình còn là nền tảng để xây dựng tình đoàn kết, tình đồng cảm và tình yêu thương giữa con người. Trong một môi trường hòa bình, mỗi người có thể tự do thể hiện bản thân, đồng thời tôn trọng quyền tự do và quyền bình đẳng của người khác. Điều này giúp tạo ra một môi trường sống tích cực, giúp con người cảm thấy hạnh phúc, an toàn và tôn trọng.Tuy nhiên, để duy trì cuộc sống hòa bình không phải là điều dễ dàng. Chúng ta cần thực hiện những hành động tích cực và chủ động để giải quyết các vấn đề xã hội, kinh tế, môi trường và an ninh. Chúng ta cần tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau, giúp đỡ những người gặp khó khăn và đóng góp cho sự phát triển của xã hội.Tóm lại, cuộc sống hòa bình là một giá trị vô giá của con người. Nó giúp chúng ta phát triển bản thân, góp phần vào sự phát triển của xã hội và xây dựng tình đoàn kết, tình đồng cảm và tình yêu thương giữa con người. Chúng ta cần hiểu và đánh giá cao ý nghĩa của cuộc sống hòa bình và hành động tích cực để giữ gìn và phát triển nó trong tương lai.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo