Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 10
09/05/2023 20:37:24

Hãy đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch và giới thiệu về một món ăn truyền thống của dân tộc thiểu số mà em chọn

Hãy đóng vai là một hướng dẫn viên du lịch và giới thiệu về một món ăn truyền thống của dân tộc thiểu số mà em chọn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
815
2
0
Phùng Yennie
09/05/2023 20:38:39
+5đ tặng
Chào mừng các bạn đến với tour du lịch hôm nay của chúng ta! Trong chuyến đi này, chúng ta sẽ được tìm hiểu về ẩm thực truyền thống của một dân tộc thiểu số tại Việt Nam.
Dân tộc mà chúng ta sẽ tìm hiểu về ẩm thực của họ là người H'mông. Người H'mông là một trong những dân tộc thiểu số đông đảo nhất tại Việt Nam, và có văn hóa và ẩm thực đặc trưng rất riêng.
Món ăn truyền thống của người H'mông mà chúng ta sẽ giới thiệu là "thắng cố" - một món ăn khá đặc biệt và độc đáo. Thắng cố là một loại cơm được nấu trong bếp đất, sau đó được đóng vào bụng động vật (thường là bụng trâu hoặc bụng lợn), và được hấp sống để các loại gia vị và hương vị của cơm được thấm đều vào bụng động vật.
Thắng cố được ăn kèm với nhiều loại rau xanh, thịt heo hoặc thịt bò, và một vài loại nước sốt chua ngọt. Vị ngọt của cơm, hương thơm của gia vị và gia vị, cùng với vị chua của nước sốt làm nên một bữa ăn ngon miệng và đặc biệt.
Nếu bạn có cơ hội đến với vùng núi phía Bắc của Việt Nam, đừng quên thử thưởng thức món thắng cố - một món ăn độc đáo và phong phú của văn hóa người H'mông. Cảm ơn các bạn đã tham gia tour du lịch ngày hôm nay!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Phương
09/05/2023 20:39:23
+4đ tặng
Tỉnh Lâm Đồng nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, với các địa danh như thành phố Đà Lạt, thác Pongour và đồi chè Cầu Đất. Tuy nhiên, ngoài các điểm đến du lịch nổi tiếng, tỉnh Lâm Đồng còn có nhiều điều thú vị về nét văn hóa cổ truyền của các dân tộc thiểu số. Trong trường hợp này, tôi muốn giới thiệu đến du khách về nét văn hóa của dân tộc Co Ho, dân tộc Mạ, dân tộc Chu Ru
Dân tộc Co Ho sống tập trung ở các địa phương như Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng, Đạ Huoai,... Nơi đây, du khách có thể tìm hiểu về nét văn hóa cổ truyền đặc sắc của dân tộc này thông qua các hoạt động truyền thống và lễ hội.
Một trong những nét đặc trưng của dân tộc Co Ho là nghệ thuật dệt vải. Trong suốt hàng trăm năm qua, nghề dệt vải đã trở thành một trong những nghề truyền thống quan trọng của dân tộc này. Vải được dệt từ sợi bông hoang dã, sau đó được tẩm bằng các loại thảo dược và lá cây để tạo ra màu sắc đa dạng và tự nhiên. Những sản phẩm dệt vải của dân tộc Co Ho không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà còn có ý nghĩa về mặt tâm linh và tín ngưỡng.
Ngoài ra, một nét văn hóa cổ truyền khác của dân tộc Co Ho là truyền thống chăm sóc sức khỏe bằng các loại thuốc bắc và các phương pháp y học dân gian. Dân tộc Co Ho tin rằng sức khỏe của con người phụ thuộc vào sự cân bằng giữa cơ thể và tâm hồn. Do đó, họ luôn tìm kiếm các loại thảo dược và cây thuốc để chữa trị các bệnh tật và duy trì sức khỏe.
Một hoạt động văn hóa đặc sắc nữa của dân tộc Co Ho là lễ hội đền Bản Thành. Đây là một trong những lễ hội quan trọng nhất của dân tộc Co Ho, diễn ra vào dịp đầu năm mới. Lễ hội này được tổ chức để tôn vinh các vị thần và linh hồn của dân tộc, cầu mong cho một năm mới đầy may mắn và bình an.
Dân tộc Mạ sống tập trung chủ yếu ở các huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm, Đức Trọng, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây, du khách có thể tìm hiểu về nét văn hóa cổ truyền đặc sắc của dân tộc này thông qua các hoạt động truyền thống và lễ hội.
Một trong những nét đặc trưng của dân tộc Mạ là nghệ thuật điêu khắc gỗ. Điêu khắc gỗ được xem là nghệ thuật truyền thống quan trọng nhất của dân tộc Mạ, từng được sử dụng để tạo ra những sản phẩm đồ gỗ như ghế, bàn, tủ, giường, đồ trang trí nội thất,… Những sản phẩm điêu khắc gỗ của dân tộc Mạ có độ tinh xảo cao, hình thức đẹp mắt và mang tính chất trang trí cao.
Ngoài ra, một nét văn hóa cổ truyền khác của dân tộc Mạ là truyền thống cúng tế linh thiêng. Dân tộc Mạ tin rằng các vị thần và linh hồn luôn giám sát và bảo vệ cuộc sống của con người, do đó họ luôn cúng tế các vị thần và linh hồn để xin sự bảo trợ và sự may mắn cho cuộc sống. Những buổi lễ cúng tế của dân tộc Mạ thường được tổ chức trong các ngày lễ truyền thống hoặc các dịp đặc biệt.
Dân tộc Chu Ru sống chủ yếu ở các huyện Đơn Dương, Lạc Dương và Đức Trọng của tỉnh Lâm Đồng. Họ có nền văn hóa đa dạng và phong phú, bao gồm những nét văn hóa về phong tục, tập quán, nghệ thuật, âm nhạc, vũ điệu và ẩm thực.
Một trong những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Chu Ru là nghệ thuật dệt vải. Dệt vải là một nghề truyền thống được các bà, các mẹ trong gia đình Chu Ru truyền lại cho những người thế hệ sau. Người dân Chu Ru dùng sợi cotton, sợi tơ, sợi lanh, sợi lụa hoặc sợi len để dệt vải. Màu sắc của vải được tạo ra từ các loại thảo mộc và rễ cây, tạo nên những bức tranh vải đẹp mắt với màu sắc đa dạng.
Ngoài ra, nghệ thuật chạm khắc đá cũng là một nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Chu Ru. Đá được chạm khắc để tạo ra các hình ảnh động thực vật, động vật và những hoạt động sinh hoạt của người dân. Đá chạm khắc của dân tộc Chu Ru có giá trị về mặt tâm linh, được coi là bảo vật của gia đình và mang lại sự may mắn cho gia chủ.
Một nét văn hóa cổ truyền khác của dân tộc Chu Ru là nghệ thuật múa xoè. Múa xoè là một loại múa truyền thống của dân tộc Tày, nhưng được dân tộc Chu Ru biến tấu và trình diễn theo cách riêng của mình. Múa xoè được trình diễn trong các dịp lễ hội, đám cưới và các sự kiện quan trọng khác. Đây là một hoạt động văn hóa đặc sắc, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
Cuối cùng, chúng ta không thể bỏ qua ẩm thực của dân tộc Chu Ru. Đặc sản của họ là chè đỗ xanh, được làm từ đỗ xanh, đường và nước. Chè đỗ xanh có hương vị thơm ngon và được xem là món ăn truyền thống của dân tộc Chu Ru.

Với những nét văn hóa cổ truyền độc đáo và phong phú, dân tộc Co Ho, Mạ, Chu Ru là một trong những điểm đến thu hút du khách khi đến với tỉnh Lâm Đồng. Chúng ta hãy cùng trải nghiệm và khám phá về nền văn hoá nơi đây.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo