Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết bài văn nghị luận phản đối quan niệm cuộc sống không cần bạn bè chỉ cần gia đình

Em hãy viết bài văn nghị luận phản đối quan niệm cuộc sống không cần bạn bè chỉ cần gia đình
1 trả lời
Hỏi chi tiết
253
1
2
thảo
11/05/2023 07:23:22
+5đ tặng

Trong cuộc sống, gia đình và bạn bè là những yếu tố không thể nào có thể thiếu để tạo nên một môi trường sống đủ đầy, hạnh phúc và đầy màu sắc. Nhiều người lại có quan điểm cho rằng gia đình là tất cả và họ không cần bạn bè. Tuy nhiên, tôi tin rằng bạn bè cũng rất quan trọng và đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Trong hành trình mà ta lớn lên và phát triển không thể thiếu đi những người bạn, và gia đình của mình. 

Bạn bè giúp chúng ta mở rộng các mối quan hệ xã hội. Khi có nhiều bạn bè, chúng ta sẽ được giới thiệu với những người khác, mở rộng mạng lưới quan hệ xã hội và có cơ hội gặp gỡ những người có cùng sở thích và đam mê. Trong cuộc sống đầy khó khăn và khắc nghiệt như hiện nay thì chúng ta cần phải mở rộng mối quan hệ bạn bè để giao lưu và học hỏi. Họ là người có thể giúp đỡ ta ở nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống, cũng như giải quyết những vấn đề phức tạp mà đôi khi chúng ta không thể nào tự mình có thể giải quyết được điều đó. Những kỷ niệm đẹp với bạn bè khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn và giúp chúng ta tạo ra những mối liên kết tình cảm sâu sắc và lâu dài.

Bạn bè có thể giúp chúng ta phát triển và ngày càng hoàn thiện hơn nữa. Khi có bạn bè thì chúng ta có cơ hội tiếp xúc chia sẻ và học hỏi được nhiều điều từ họ. Học và biết thêm nhiều kiến thức mới hơn nữa trong cuộc sống. Bạn bè cũng giúp chúng ta cảm thấy được hỗ trợ và khuyến khích trong quá trình phát triển cá nhân. Chúng ta có thể học những kỹ năng sống mới từ bạn bè, từ đó giúp chúng ta trở thành những người có triết lý và kiến ​​thức đa dạng. Ngoài ra, khi có bạn bè, chúng ta có thêm động lực để phát triển và đạt được những mục tiêu trong cuộc sống. Bên cạnh đó thì khi có nhiều bạn bè thì chúng ta sẽ có nhiều trải nghiệm và hoạt động, kiến tạo dựng nên những kỉ niệm đẹp đẽ trong cuộc sống của mình. 

Tuy nhiên thì gia đình và bạn bè phải luôn luôn phải đi cùng với nhau, hai điều này không thể thiếu trong quá trình phát triển của một người. Gia đình là tổ ấm của tất cả, là nơi yêu thương nhau và chia sẻ yêu thương, nó có vai trò quan trọng, là nơi định hướng, nó nuôi dưỡng nhân cách cũng như giáo dục con người. con người từ khi sinh ra cho đến khi trưởng thành, trở thành những công dân có ích, đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của xã hội. Khi có những khó khăn thử thách thì gia đình luôn là chỗ dựa vững chắc nhất về mặt tinh thần cho chúng ta. Cũng khi gặp khó khăn và thử thách thì gia đình là thứ duy nhất không bao giờ bỏ mặc ta lại một mình. Gia đình chính là cái nôi nuôi dưỡng ta lớn lên và dạy cho ta những điều hay lẽ phải trong cuộc sống cho nên ta không được phép quên những tình cảm mà gia đình đã dành trọn cho bản thân mình

Nếu như mà cuộc sống của các bạn bị mất đi sự cân bằng giữa bạn bè và gia đình thì sẽ thiếu ý nghĩa và không có một cuộc sống trọn vẹn. Bởi dù là gia đình hay bạn bè thì đều là những người sẽ đồng hành cùng với chúng ta ở những chặng đường sau này. Có gia đình thì mới có môi trường tốt để ta phát triển, có bạn bè thì mới có người để ta học hỏi đôi khi còn giúp đỡ ta khi ta bắt đầu đi làm xa gia đình. Bạn bè cũng giúp ta học tập tốt hơn, hoàn thiện bản thân hơn từng ngày. 

Do đó thì quan niệm sống chỉ cần gia đình không cần bạn bè là một quan điểm phiến diện, chỉ nhìn sự việc ở một góc độ nào đó mà không bao quát được tất cả. Bạn bè và gia đình luôn là một phần trong cuộc sống của chúng ta, bởi vậy mà chúng ta nên coi trọng tình bạn của mình và luôn giữ liên lạc với những người bạn quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. 

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo