Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

 Dựa vào văn bản (đã xác định ở câu 1) hãy viết một đoạn văn nghị luận có độ dài từ 10 đến 12 câu theo cách lập luận tổng phân hợp, phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật ông lão khi vừa biết "cái cơ sự này"

"Ông lão bỗng ngừng lại, mở ngợi như lời mình không được đúng lắm(....) Nhưng sao lại này ra cái tin như vậy được? Mà thằng chánh Bệu thì đích thị là người làng không sai rồi. Không có lửa làm sao có khói? Ai người ta hơi đâu Bị tạc ra những chuyện ấy làm gì. Chao ôi !Cực nhục chưa, cả làng Việt gian! Rồi đây biết làm ăn buôn bán ra sao? Ai người ta chứa. Ai người ta buôn bán mấy. Suốt cả cái nước Việt Nam này người ta ghê tởm, người ta thù hận cái giống Việt gian bán nước..... Lại còn bao nhiêu người làng, tan tác mỗi người một phương nữa, không biết họ đã rõ cái cơ sự này chưa?..."
 Dựa vào văn bản( đã xác định ở câu 1) hãy viết một đoạn văn nghị luận có độ dài từ 10 đến 12 câu theo cách lập luận tổng phân hợp, phân tích diễn biến tâm trạng của nhân vật ông lão khi vừa biết "cái cơ sự này" trong đó có sử dụng một câu chứa thành phần tình thái và một phép lập để liên các câu (gạch chân thành phần tình thái và từ ngữ dùng làm phép lập đó)
0 trả lời
Hỏi chi tiết
77

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo