Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tuổi thơ của em thường có những kỉ niệm gắn với một loài cây. Hãy tả một loài cây đã từng để lại ấn tượng đẹp đẽ trong em

Tuổi thơ của em thường có những kỉ niệm gắn với một loài cây. Hãy tả một loài cây đã từng để lại ấn tượng đẹp đẽ trong em
3 trả lời
Hỏi chi tiết
86
1
0
Yến Nguyễn
15/05/2023 18:16:07
+5đ tặng
Khi tôi còn nhỏ, trước nhà có một cây xanh tốt, cao và to lớn, có rất nhiều cành và lá. Cây đó là một cây xoan đào. Mỗi lần nhìn thấy cây xoan đào, tôi lại cảm thấy hạnh phúc và bình yên.

Khi đến mùa xuân, cây xoan đào sẽ nở rộ, cành cây được phủ đầy những bông hoa hồng thơm ngát, tôi nhớ mãi hình ảnh đó. Những bông hoa như những cô gái xinh đẹp, nhún nhảy trên cành cây, tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt. Tôi cứ thế ngắm nhìn cây xoan đào đó, thả mình vào một thế giới riêng, mơ mộng và đầy màu sắc.

Khi đến mùa hè, lá cây xoan đào mọc đầy những chiếc lá xanh tươi, tạo nên một bóng mát mát dịu. Tôi hay ngồi dưới tán cây, đọc sách, chơi đùa với bạn bè, tận hưởng sự thoải mái và tuyệt vời của mùa hè.

Tôi rất yêu cây xoan đào đó, vì nó luôn là một sự cảm nhận tuyệt vời trong tuổi thơ của tôi. Bất kể lúc nào, tôi cũng sẽ nhớ đến cây xoan đào đó, và những kỉ niệm đẹp mà nó đã mang lại cho tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Ozzy TK
15/05/2023 18:16:41
+4đ tặng

Loài cây tôi muốn miêu tả là cây xoài. Trong ký ức của tôi, những hình ảnh của cây xoài thường được gắn liền với những ngày hè oi bức ở quê nhà. Cây xoài được trồng đầy những khu vườn nhỏ, đây là loài cây quen thuộc và được yêu thích ở vùng nông thôn miền Nam Việt Nam.

Tôi vẫn nhớ rõ hình dáng của cây xoài, với thân cây cao và thẳng, những cành cây dài và cong xuống một cách tự nhiên. Lá của cây xoài mọc đối xứng, dài và hơi nhọn ở đầu, màu xanh đậm và có độ bóng rất đẹp. Mùi thơm từ lá cây xoài thường khiến tôi cảm thấy thư giãn và nhớ nhà.

Khi đến mùa hoa, cây xoài sẽ đua nhau nở hoa, tạo thành những bông hoa nhỏ, màu trắng và hơi hồng, rất đẹp mắt. Nhưng điều đặc biệt nhất của cây xoài chính là trái xoài. Trái xoài có hình tròn, to và nặng, với màu vàng sáng, rất đẹp mắt. Khi chín, trái xoài sẽ mềm và ngọt, mang lại hương vị rất đặc trưng và khó quên.

Cây xoài mang trong mình rất nhiều giá trị, từ lá, hoa cho đến quả. Tôi luôn có cảm giác rất gần gũi và thân thiết với loài cây này, và mỗi khi nhìn thấy những cây xoài, tôi lại nhớ về những ký ức đẹp và ấm áp trong tuổi thơ.



 
0
0
Nguyễn Hải Đăng Đỗ
15/05/2023 18:36:42
+3đ tặng

Ở sân trường em trồng nhiều cây để lấy bóng mát và làm cảnh như: bàng, đa, bằng lăng,...Nhưng gần gũi và thân thuộc nhất với em là cây phượng già ở giữa sân trường.

Cây được trồng từ lâu nên nó cao và to lắm. Nhìn từ xa, cây phượng như một chiếc ô xanh khổng lồ bung nở.Ngọn của nó sà vào đến tận tầng ba trường em. Tán nó xòe rộng cả một khoảng sân. Thân cây to, vỏ màu nâu xỉn, có đốm bạc, xù xì lồi lõm, có nhiều vết nứt ngang. Từ thân chẽ thành ba nhánh giống cái chạc. Cành vươn ra tứ phía, uyển chuyển la đà. Rễ phượng nổi lên mặt đất như mấy chú trăn nâu nhoài đi kiếm ăn. Lá phượng giống lá me, mỏng, màu xanh thẫm mọc song song hai bên cuống trông xa như đuôi con chim phượng, chắc vì thế mà cây có tên là Phượng. Phượng không trút lá như cây bàng nhưng đến mùa xuân nó lại ra nhiều lá mới thay cho những chiếc lá già. Lá mới xanh non, mát rượi, ngon lành như lá me. Dáng phượng nghiêng nghiêng duyên dáng. Xuân qua, hè tới, phượng bắt dầu nở hoa. Phượng nở đồng loạt, kết thành từng chùm đỏ rực trông như một mâm xôi gấc. Hoa phượng có năm cánh, bốn cánh đỏ tươi và một cánh có đốm trắng. Nhuỵ hoa có một túi phấn hình bầu dục, giống râu con bướm. Chúng em thường lấy nhuỵ đó chơi chọi gà. Thế là dưới gốc phượng, tiếng reo hò ầm ĩ. Khi tiếng ve kêu ra rả trên cây phượng là lúc phượng nở nhiều nhất. Một màu đỏ nồng nàn trên cây. Lúc ấy, phượng già trẻ lại, bừng bừng sức sống. Phượng nở thúc giục em một mùa thi cuối cùng của năm học, chuẩn bị nghỉ hè với bao dự định đầy ắp niềm vui.

Qua hè, hoa phượng tàn dần. Mỗi làn gió thổi, cánh phượng rơi lả tả trên sân giống như xác pháo. Sân trường đẹp lắm, giống cái thảm hoa. Chúng em quét sân nhưng luyến tiếc muốn giữ lại cánh phượng thân yêu. Hết hoa, phượng lại để trái non dài, mỏng, xanh, đung đưa nhè nhẹ trên cành. Quả phượng thuộc họ đậu.Hạt phượng mà rang lên, ăn bùi và ngon tuyệt. Cây phượng già lại, trở lại cái dáng vẻ mộc mạc thân quen.
Em yêu cây phượng, cây phượng như người ban lớn thân thiết. Dưới gốc phượng, chúng em tụ họp bạn bè. Mỗi lần phượng nở với tiếng ve kêu đánh dấu một năm học kết thúc, một sự trưởng thành để rồi chúng em lại náo nức bước vào năm học mới với bao điều thú vị.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo