Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 3
26/05/2023 20:46:38

Tả con gà

Tả con gà
3 trả lời
Hỏi chi tiết
86
2
1
Ngọc Hiển
26/05/2023 20:47:27
+5đ tặng

Mỗi buổi sáng, tiếng ò....ó...o....o quen thuộc lại vang lên để đánh thức tôi. Đó chính là tiếng gáy của chú gà trống mà gia đình tôi nuôi - chiếc đồng hồ báo thức di động của cả nhà.

Chú gà trống này được mẹ tôi xin từ nhà bà về để nuôi. Ngày mà mẹ mới đem về, chú gà trống chỉ bé xíu với một bộ lông tơ vàng óng. Thế mà chỉ sau một thời gian ngắn, chú gà trống ấy đã to lớn và có bộ lông dài bóng bẩy. Cái đầu của chú chỉ to bằng nắm tay con nít, trên đầu là một chiếc mào đỏ tươi như bông hoa vậy. Lúc nào chú bước đi trên sân cũng trông đầy sự dũng mãnh và oai vệ. Đôi mắt của chú nhỏ xíu, đen láy. Chiếc mỏ cong lại, có màu vàng sậm để giúp chú bắt được những con mồi một cách dễ dàng. Mỗi khi cất tiếng gáy, chú gà trống nhà tôi lại vươn cổ lên, hướng về phía ông mắt trời và cất lên tiếng gáy dõng dạc của mình.

Thế nhưng có lẽ thứ mà tôi yêu thích ở chú gà chính là bộ lông. Chú gà trống có bộ lông dài bóng mượt, các màu sắc cam, đỏ, đen... xen lẫn vào với nhau. Dưới ánh nắng chói chang những ngày hè, bộ lông ấy càng trở nên rực rỡ hơn, trông như một chiếc áo choàng được kết lông vũ đầy sang trọng. Chú cũng có một đôi cánh to, thỉnh thoảng lại dang cánh, vỗ vỗ như để chứng tỏ sức mạnh của mình.

Kể từ khi có chú gà trống ấy, tôi hình như chẳng bao giờ còn đi học muộn nữa. Chú luôn đúng giờ cất lên tiếng gáy để đánh thức tôi dậy đến trường. Mỗi khi có thời gian rảnh, tôi thường ra vườn cho chú ăn thóc, ăn ngô và ngồi nghe bố kể về những chú gà trống này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Phương
26/05/2023 20:47:33
+4đ tặng

Nhà em có nuôi một đàn gà chủ yếu để lấy trứng. Những chú gà mái có nhiệm vụ đẻ trứng nên bố em nuôi khá nhiều. Cả đàn chỉ có đúng 2 con gà trống trong đó có một con gà Đông Tảo rất to. Vẻ ngoài của nó khiến em vô cùng ấn tượng.

Con gà trống này nặng khoảng hơn 4kg. Nó có bộ lông màu đỏ tía xen lẫn với màu xanh. Khi đứng dưới nắng, bộ lông của nó lấp lánh khiến nó trông thật sang trọng. Những sợi lông mềm mượt nằm sát nhau. Bộ lông dày trở thành lớp bảo vệ tuyệt vời của chú. Mỗi sáng chú rướn cái cổ của mình lên và cất tiếng gáy gọi cả xóm thức giấc. Chính nhờ tiếng gáy của chú khiến mọi người yêu quý chú hơn. Đầu của chú chỉ to hơn nắm tay của em một chút. Đầu của chú đội một chiếc vương miện, đó chính là cái mào gà đỏ chói. Mỏ của chú màu vàng và nhọn hoắt. Mỏ của chú cứng lắm, mỗi khi chú mổ xuống sàn bê tông em có thể nghe rõ tiếng kêu cốc cốc. Đôi mắt của chú nhỏ như hạt cườm nhưng sáng long lanh. Ở chú có sự tinh khôn và nhanh nhẹn. Nhìn chú trông thật cường tráng, nhất là khi chú dang rộng đôi cánh của mình. Mỗi lần chú vỗ cánh tạo ra tiếng kêu phành phạch như cánh quạt quay. Đó là lúc mà chú đang thể hiện bản lĩnh của mình với những cô nàng gà mái.

Suốt thời gian vừa qua chú đã trở thành chiếc đồng hồ báo thức của cả xóm và là một thành viên đặc biệt trong gia đình em. Em sẽ chăm sóc cho chú thật tốt để chú làm tốt nhiệm vụ của mình.

0
0
Thuỳ Lâm
26/05/2023 20:50:13
+2đ tặng

     Mặt trời vừa mới ló rạng, chú gà trống nhà em đã oai vệ đứng trên đống rơm trước cửa, vươn cao chiếc cổ và cất vang tiếng gáy "ò ó o" vang khắp xóm làng. Tất cả mọi người dường như đều đã bị đánh thức để chuẩn bị cho một ngày dài làm việc.

      Bà nội em có nuôi một đàn gà, thế nhưng cả đàn chỉ có duy nhất một chú gà trống này mà thôi. Bởi vậy mà em rất yêu quý chú, luôn coi như một người bạn thân thiết của mình. Chú gà trống đã được bà nuôi hơn một năm, từ ngày mà chú vừa mới nở, có một bộ lông vàng óng đáng yêu. Thế mà giờ đây, chú đã trở thành một chú gà trống to lớn, khoác trên mình một bộ lông vũ dài óng mượt với nhiều sắc màu xen trộn vào nhau. Trên đầu chú có một chiếc mào đỏ rực, trông như một chiếc vương miện vậy. Đôi chân của chú to khỏe, bộ móng sắc nhọn, chắc chắn. Bố nói với em đây chính là vũ khí tự vệ của chú nếu gặp phải sự tấn công của kẻ thù. Mỗi buổi chiều khi đi học về, em thường cho chú gà ăn, ngồi xem chú nhặt từng hạt thóc đến khi hết mới thôi. 

      Em vô cùng yêu quý chú gà trống của em. Em mong rằng chú sẽ luôn khoẻ mạnh để hằng ngày có thể đánh thức em đúng giờ đi học.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo