Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

"Tôi luôn tin rằng trong mỗi thất bại có mầm mống của sự thành công". Hãy làm sáng tỏ câu nói trên của Ngô Bảo Châu. Viết bài văn nghị luận văn học tư tưởng đạo lý

"Tôi luôn tin rằng trong mỗi thất bại có mầm mống của sự thành công" Hãy làm sáng tỏ câu nói trên của Ngô Bảo Châu.
Viết bài văn nghị luận văn học tư tưởng đạo lý.
XIN GIÚP ĐỠ Ạ 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
109
1
1
thảo
29/05/2023 21:06:05
+5đ tặng
Thành công vốn là thứ con người chúng ta ai rồi cũng sẽ đạt được tùy vào mức độ và sự cố gắng của từng người. Chúng ta ai rồi cũng sẽ trải qua những lần vấp ngã, thất bại, và rồi nếu cố gắng, chúng ta cũng sẽ có được thành công, giống như giáo sư Nguyễn Bảo Châu đã nói: “Tôi luôn tin rằng trong mỗi thất bại có mầm mống của sự thành công”. Thất bại là cảm giác buồn bã, thất vọng, đau khổ khi ta đã cố gắng nhưng chưa đạt được mục tiêu mà bản thân mình đề ra. Đó còn là việc mỗi chúng ta chán nản, muốn bỏ cuộc, không muốn bước tiếp trên con đường mình đã chọn. Còn thành công là cảm giác vui sướng, hạnh phúc, viên mãn khi chúng ta đạt được những mục tiêu, những lí tưởng mà chúng ta phấn đấu, mong muốn có được nó sau một quá trình nỗ lực, phấn đấu. ai rồi cũng sẽ gặp thất bại, thất bại sẽ mang đến cho chúng ta nhiều bài học quý giá và khi ta vươn lên, ta sẽ có được thành công, quả ngọt. Xã hội luôn phát triển, nếu con người không cố gắng vươn lên, nỗ lực, cố gắng sẽ bị thụt lùi về sau và sớm muộn cũng bị đào thải khỏi vòng xoay của xã hội. Mỗi con người cần phải có ước mơ thì mới có ý chí vươn lên, sống tốt hơn thì mới trở thành công dân có ích giúp đất nước giàu đẹp. Trên con đường chinh phục ước mơ, thành công chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn và những vấp ngã, sau khi đứng lên sau vấp ngã, khó khăn đó chúng ta sẽ rút ra nhiều bài học quý giá cho bản thân, từ đó tích lũy được kinh nghiệm sống, hoàn thiện mình. Có rất nhiều tấm gương về thành công mà chúng ta cần học tập trong đó không thể không nhắc đến Bác Hồ, người đã vượt qua nhiều khó khăn gian khổ để mang lại thành công to lớn là dành được độc lập cho nước nhà. Tuy nhiên, tỏng cuộc sống vẫn còn có nhiều người sống không có ước mơ, không biết phấn đấu vươn lên, chỉ ỷ lại, dựa dẫm vào người khác, không biết tự làm chủ cuộc sống của mình hoặc khi vấp ngã thì nản chí,… những người này sẽ không có được thành công, sẽ sớm bị xã hội đào thải; đáng bị xã hội chỉ trích, phê phán. Mỗi chúng ta cần có suy nghĩ và hành động đúng đắn để cuộc sống của mình thêm tốt đẹp hơn và sớm đạt được thành công như chúng ta mong muốn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Thái Thảo
29/05/2023 21:10:23
+4đ tặng
Tiêu đề: Sự Thất Bại và Mầm Mống Thành Công: Tư Tưởng Đạo Lý Trong Câu Nói của Ngô Bảo Châu

Giới thiệu:
Câu nói "Tôi luôn tin rằng trong mỗi thất bại có mầm mống của sự thành công" của nhà toán học Ngô Bảo Châu chứa đựng một tư tưởng đạo lý sâu sắc về cuộc sống và thành công. Từ câu nói này, chúng ta có thể khám phá và hiểu rõ hơn về quan điểm của ông về giá trị của thất bại và khả năng biến đổi của nó trong việc đạt được thành công.

Thân bài:
1. Sự thất bại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống:
   - Sự thất bại là một trạng thái tồn tại tự nhiên và không thể tránh khỏi trong cuộc sống con người.
   - Thất bại đánh dấu sự khác biệt giữa thành công và thử thách, và nó là một cơ hội để chúng ta học hỏi và trưởng thành.
   - Sự thất bại giúp chúng ta hiểu rõ hơn về bản thân, đặt ra những mục tiêu mới và tạo động lực để cố gắng hơn.

2. Mầm mống thành công trong thất bại:
   - Trong mỗi thất bại, chúng ta có thể tìm thấy những bài học quý giá và mầm mống của sự thành công.
   - Thất bại là một cơ hội để đánh giá lại chiến lược và phương pháp của chúng ta, tìm ra những điểm yếu và sửa chữa chúng.
   - Từ thất bại, chúng ta có thể nắm bắt được những cách tiếp cận mới, những ý tưởng sáng tạo và những phương pháp hiệu quả hơn để đạt được thành công.

3. Biến đổi thất bại thành thành công:
   - Quan trọng nhất là khả năng học từ thất bại và áp dụng những bài học đó vào cuộc sống và công việc.
   - Sự kiên nhẫn, sự kiểm soát và quyết tâm là yếu tố quan trọng trong việc biến đổi thất bại thành thành công.
   - Thành công không đến một cách dễ dàng, nó đòi hỏi sự nỗ lực, sự đồng lòng và sự tận tụy.

Kết luận:


u nói "Tôi luôn tin rằng trong mỗi thất bại có mầm mống của sự thành công" của Ngô Bảo Châu đã khai sáng cho chúng ta về tư tưởng đạo lý về cuộc sống và thành công. Sự thất bại không nên được xem là cái kết, mà là một bước đệm để tiến lên phía trước. Bằng cách học hỏi từ thất bại và biến đổi nó thành cơ hội để trưởng thành, chúng ta có thể đạt được thành công đích thực. Vì vậy, hãy tin tưởng vào khả năng của chúng ta để vượt qua mọi thách thức và tìm thấy mầm mống thành công trong mỗi thất bại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo