Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
31/05/2023 08:35:04

Văn 200 chữ Ý nghĩa của lối sống có trách nhiệm

văn 200 chữ ý nghĩa của lỗi sống có trách nhiệm
4 trả lời
Hỏi chi tiết
1.258
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Lỗi sống có trách nhiệm là một khái niệm quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Nó đề cập đến việc chúng ta phải chịu trách nhiệm cho những hành động của mình và đối mặt với hậu quả của chúng.

Khi chúng ta sống có trách nhiệm, chúng ta sẽ trở nên tự tin hơn trong quyết định của mình và sẽ không trốn tránh trách nhiệm khi gặp khó khăn. Chúng ta sẽ học cách đối mặt với những sai lầm của mình và sẽ không đổ lỗi cho người khác.

Lỗi sống có trách nhiệm cũng giúp chúng ta trở nên đáng tin cậy và tôn trọng hơn trong mắt người khác. Khi chúng ta chịu trách nhiệm cho hành động của mình, chúng ta sẽ được người khác đánh giá cao và được coi là một người có đạo đức và trung thực.

Cuối cùng, lỗi sống có trách nhiệm giúp chúng ta trưởng thành hơn và phát triển tốt hơn trong cuộc sống. Chúng ta sẽ học được cách giải quyết vấn đề và đối mặt với những thử thách trong cuộc sống một cách hiệu quả hơn.

Vì vậy, hãy sống có trách nhiệm và đối mặt với những sai lầm của mình. Chỉ khi chúng ta chịu trách nhiệm cho hành động của mình, chúng ta mới có thể trưởng thành và phát triển tốt hơn trong cuộc sống.
1
1
Tr Hải
31/05/2023 08:37:51
+5đ tặng

Mỗi người sinh ra đều mang một sứ mệnh riêng. Có người biết vươn lên nhưng cũng có người trì trệ cũng như việc có người sống với tinh thần trách nhiệm còn có những người lại sống vô trách nhiệm. Trách nhiệm là ý thức, hành vi luôn làm tốt và trọn vẹn việc được giao hoặc là việc giữ đúng lời hứa, thực hiện đúng với những gì bản thân mình đã nói ra hoặc đã cam kết. Người sống có tinh thần trách nhiệm luôn hoàn thành đúng hạn và làm tốt công việc được giao; không phải để người khác đốc thúc, nhắc nhở mình; biết nhìn vào thực tế, biết chấp nhận những lỗi lầm của bản thân và có ý thức sửa chữa, khắc phục những lỗi lầm đó. Từ những đặc điểm trên, tinh thần trách nhiệm giúp con người ta trưởng thành hơn, biết sắp xếp công việc, vươn lên trong cuộc sống; được người khác tín nhiệm, tin tưởng. Vô trách nhiệm chính là không chịu trách nhiệm về bất cứ một vấn đề gì trong cuộc sống cũng như công việc và sinh hoạt mà luôn đùn đẩy trách nhiệm cho người khác, né tránh và luôn ỷ lại, hoặc nếu có tiếp nhận họ cũng chỉ giải quyết theo cảm tính, làm qua loa cho có chứ thực sự không để tâm đến trách nhiệm của mình. Một người vô trách nhiệm sẽ không quan tâm tới chính bản thân mình về tất cả mọi mặt trong đời sống sinh hoạt hằng ngày cũng như công việc. Họ không có ý thức chăm sóc cho bản thân, vun vén cho công việc, ngược lại làm việc gì cũng cẩu thả, qua loa, thái độ miễn cưỡng cho xong chuyện, với bất cứ vấn đề gì xảy ra cũng buông thả, luôn có suy nghĩ "tới đâu hay tới đó". Chúng ta không được lựa chọn nơi mình sinh ra nhưng được tự do lựa chọn cuộc sống và định hướng cá nhân. Chính vì vậy, chúng ta hãy trở thành một công dân tốt, góp phần làm cho đất nước, xã hội thêm giàu đẹp, văn minh và vững mạnh hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kem Sữa
31/05/2023 08:38:28
+3đ tặng

Mỗi chúng ta là một bộ phận để hình thành xã hội. Để có thể xây dựng xã hội tốt đẹp hơn thì mỗi người đều phải có trách nhiệm. Bởi thế, ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân là vô cùng quan trọng.

Sống có trách nhiệm là gì? Đó là khi ta làm tròn nghĩa vụ đối với bản thân mình, với gia đình, xã hội. Lối sống trách nhiệm xuất phát ngay từ những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ như thực hiện tốt những quy định ở trường học, nơi làm việc, nơi công cộng đó là sống có trách nhiệm. Hay đó còn là khi bạn dám làm, dám chịu trách nhiệm với việc mình làm.

Tinh thần trách nhiệm là điều mà mỗi chúng ta cần phải có khi làm bất kỳ công việc gì. Điều này cho chúng ta động lực để cố gắng, nỗ lực hết mình. Bởi lẽ chỉ khi nào ta tự giác và ý thức tốt thì mới có thể làm việc với sự nhiệt huyết và đam mê. Dù là đi học hay đi làm, nếu ta có lối sống trách nhiệm chắc chắn sẽ được tín nhiệm. Do đó, làm việc với người có trách nhiệm giúp cho mọi người yên tâm hơn. Hơn nữa, khi bạn dám làm và dám nhận trách nhiệm với những việc mình làm thì sẽ có cơ hội học tập từ chính những sai lầm của bản thân. Tóm lại, khi có lối sống trách nhiệm bạn sẽ phát triển được bản thân mình, từ đó được mọi người tin yêu, kính trọng.

Sống trách nhiệm vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Vậy chúng ta nên rèn luyện lối sống đó như thế nào? Là học sinh, cần có trách nhiệm với việc học, hoàn thành tốt những bài tập, nhiệm vụ thầy cô giao. Khi ở nơi làm việc cần cố gắng hoàn thành công việc đúng thời hạn, chủ động tiếp thu, học hỏi để phát triển những kĩ năng của bản thân. Từ những việc làm nhỏ đó, con người sẽ dần hoàn thiện và tiến bộ hơn.

Tuy nhiên, trong cuộc sống còn nhiều người sống vô trách nhiệm. Khi gặp vấn đề gì khó khăn lại đùn đẩy cho người khác, thậm chí còn gạt bỏ trách nhiệm của mình để người khác phải gánh thay. Sống có trách nhiệm là nhiệm vụ quan trọng của mỗi người. Muốn làm được điều đó chúng ta phải nâng cao tinh thần tập thể, sống có kế hoạch, mục tiêu rõ ràng. Sẽ không dễ dàng để làm tốt mọi việc, vậy nên chúng ta hãy cứ từ từ rèn luyện tinh thần trách nhiệm, từng bước hoàn thiện bản thân.

Hãy sống có trách nhiệm, không chỉ với chính mình mà với cả gia đình, cộng đồng. Là những chủ nhân tương lai của đất nước, mỗi người cần cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, góp phần xây dựng xã hội ngày một lành mạnh, văn minh và phát triển hơn.
Chấm điểm giúp mk nha!
Cảm ơn bạn!

1
2
Thái Thảo
31/05/2023 08:38:33
+2đ tặng
Câu chuyện về tinh thần trách nhiệm trong xã hội hiện nay khiến cho chúng ta có nhiều quan tâm. Trách nhiệm là ý thức, hành vi luôn làm tốt và trọn vẹn một việc gì đó của con người. Nói về tinh thần trách nhiệm, đây là vấn đề thuộc về đạo lí của con người. Sống trong đời này, trách nhiệm với gia đình, bạn bè, xã hội và công việc là điều tất yếu. Nó khẳng định sự chín chắn, trưởng thành và tâm hồn cao đẹp của chúng ta. Con cái có trách nhiệm với gia đình, công dân có trách nhiệm với xã hội, đó là đạo lí muôn đời. Nhưng trên hết, con người còn phải có trách nhiệm với chính bản thân mình. Vì nếu không sống tốt với chính mình thì chẳng thể sống tốt với ai. Bởi vậy, xã hội ngày nay những con người sống có trách nhiệm thực sự đáng ca ngợi và trân trọng. Những người con dù tuổi đã cao vẫn chăm sóc mẹ già, dù bệnh tật, tật nguyền vẫn cố gắng nuôi bản thân, thậm chí nuôi cả bố mẹ… Hay có rất nhiều bạn trẻ, nhận thức được sứ mệnh của mình nên sống cống hiến, sống vì cộng đồng từ những việc làm nhỏ như đi tình nguyện, giúp đỡ người nghèo, thu gom rác thải… Sống có trách nhiệm mang đến sức lan tỏa rộng lớn cho mọi người trong xã hội. Chỉ cần một hành động nhỏ hôm nay bạn có thể biến mình thành người có trách nhiệm hay vô trách nhiệm ngày mai.
4
2
Hoa Nhi
31/05/2023 09:53:09
+2đ tặng
Sống có trách nhiệm là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi người. Đó là biết hoàn thành những công việc, nghĩa vụ mà mình được giao. Một học sinh luôn chăm ngoan, học tốt và thực hiện tốt các nội quy của nhà trường đó chính là sống có trách nhiệm. Một biểu hiện khác của những người có tinh thần này đó là họ biết quý trọng thời gian, luôn sắp xếp kế hoạch một cách khoa học và thực hiện nó nghiêm túc. Người sống trách nhiệm sẽ hoàn thành tốt công việc của mình. Tuy nhiên, trong cuộc sống còn một số cá nhân luôn trốn tránh, làm gì cũng qua loa. Vậy muốn rèn luyện tinh thần trách nhiệm, chúng ta cần làm như thế nào? Trước tiên, mỗi người phải bảo đảm làm tròn nghĩa vụ với chính mình sau đó mới là mọi người xung quanh. Ngoài ra, hãy nâng cao tinh thần tự học tập, tự lên kế hoạch và từng bước thực hiện chứ không lãng phí thời gian vào những việc vô bổ. Để trở thành một người có trách nhiệm mỗi người cần phải nỗ lực rất nhiều. Đặc biệt là thế hệ trẻ - chủ nhân tương lai của đất nước thì cần có lối sống trách nhiệm để góp phần xây dựng đất nước văn minh hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo