Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cách sử dụng M-CHAT-R( cách tính điểm, cách kết luận sàng lọc )

cách sử dụng M-CHAT-R( cách tính điểm, cách kết luận sàng lọc )
3 trả lời
Hỏi chi tiết
302
1
0
Hoàng Hiệp
03/06/2023 21:37:59
+5đ tặng
Công cụ M-CHAT-R có thể được tiến hành và cho điểm trong những đợt thăm khám sức khỏe định kỳ cho trẻ em, chuyên gia hoặc một nhà chuyên môn cũng có thể sử dụng bộ công cụ này nhằm đánh giá những nguy cơ mắc rối loạn phổ tự kỷ. Mục đích cơ bản của M-CHAT-R là tối đa hóa độ nhạy, nghĩa là để phát hiện tối đa số trường hợp có nguy cơ bị rối loạn phổ tự kỷ. Bởi vậy, tỷ lệ dương tính giả rất cao, nghĩa là không phải tất cả những trẻ em có điểm nguy cơ cao đều được chẩn đoán là rối loạn tự kỷ. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã phát triển những câu hỏi Theo dõi (Follow- up) (M-CHAT R/F). Thậm chí với cả các câu hỏi Follow-up này, một tỷ lệ lớn trẻ em dương tính với MCHAT-R cũng có thể không bị chẩn đoán là tự kỷ. Tuy nhiên, những trẻ này có thể có nguy cơ cao trong các rối loạn phát triển khác hoặc có thể bị chậm phát triển. Do vậy, đánh giá này cần thiết cho tất cả những trẻ có kết quả sàng lọc dương tính. Bạn có thể hoàn thành M-CHAT-R dưới 2 phút.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kim Anh
03/06/2023 21:40:01
+4đ tặng
Câu trả lời “KHÔNG” cho tất cả các câu hỏi ngoại trừ câu 2, 5, và 12 cho thấy nguy cơ rối loạn tự kỷ. Với các câu hỏi 2, 5, và 12, câu trả lời “CÓ” thể hiện nguy cơ rối loạn tự kỷ. Thang cho điểm sau đây tối đa hóa những đặc tính đo lường tâm lý của M-CHAT-R NGUY CƠ-THẤP Tổng điểm là 0-2; nếu trẻ nhỏ hơn 24 tháng, làm lại một lần nữa sau sinh nhật 2 tuổi của trẻ. Chưa cần phải hành động gì trừ khi trong quá trình theo dõi bạn phát hiện nguy cơ rối loạn tự kỷ của trẻ. NGUY CƠ-TRUNG BÌNH Tổng điểm từ 3-7; thực hiện bảng hỏi Phần Theo dõi (Giai đoạn thứ 2 của M-CHAT-R/F) để có thêm thông tin về những câu trả lời chỉ ra nguy cơ tự kỷ. Nếu điểm sàng lọc trẻ bằng bảng hỏi theo dõi vẫn là 2 hoặc cao hơn, đứa trẻ được xác nhận có kết quả sàng lọc dương tính. Hành động cần thiết: Giới thiệu trẻ đi đánh giá chẩn đoán và xác định tính hợp lệ cho chương trình can thiệp sớm. Nếu điểm từ 0-1, đứa trẻ được có kết quả sàng lọc âm tính. Không cần hành động gì cả trừ khi quá trình theo dõi cho thấy nguy cơ của trẻ đối với rối loạn tự kỷ. Trẻ nên được sàng lọc lại trong các lần thăm khám sức khỏe tiếp theo. NGUY CƠ-CAO Tổng điểm từ 8 – 20; có thể bỏ qua bước sàng lọc bằng bảng hỏi theo dõi và ngay lập tức giới thiệu trẻ đi đánh giá chẩn đoán và xác định tính hợp lệ cho chương trình can thiệp sớm. © 2009 Diana Robins, Deborah Fein, & Marianne Barton Translated by Center for Creative Initiatives in Health and Population (CCIHP) and edited by Nguyen Thi Nha Trang, June 2015 M-CHAT-R TM
0
0
Giáng Nghiễm
03/06/2023 21:40:04
+3đ tặng
III. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐIỂM
– Hãy trả lời các câu hỏi sau về con bạn. Hãy nghĩ và quan sát cách cư xử thường xuyên của trẻ. Nếu bạn đã thấy trẻ có cách cư xử như vậy một vài lần, mà không phải thường xuyên thì hãy trả lời là không.
– Câu trả lời “KHÔNG” cho tất cả các câu hỏi ngoại trừ câu 2, 5, và 12 cho thấy nguy cơ rối loạn tự kỷ.
– Với các câu hỏi 2, 5, và 12, câu trả lời “CÓ” thể hiện nguy cơ rối loạn tự kỷ.
– Thang cho điểm sau đây tối đa hóa những đặc tính đo lường tâm lý của M-CHAT-R
3.1. Nguy cơ thấp:
– Tổng điểm là 0 – 2.
– Nếu trẻ nhỏ hơn 24 tháng, làm lại một lần nữa sau sinh nhật 2 tuổi của trẻ.
– Chưa cần phải hành động gì trừ khi trong quá trình theo dõi bạn phát hiện nguy cơ rối loạn tự kỷ của trẻ.
3.2. Nguy cơ trung bình:
– Tổng điểm từ 3 – 7.
– Thực hiện bảng hỏi Phần Theo dõi (Giai đoạn thứ 2 của M – CHAT – R/F) để có thêm thông tin về những câu trả lời chỉ ra nguy cơ tự kỷ.
– Nếu điểm sàng lọc trẻ bằng bảng hỏi theo dõi vẫn là 2 hoặc cao hơn, đứa trẻ được xác nhận có kết quả sàng lọc dương tính. Cần giới thiệu trẻ đi đánh giá chẩn đoán và xác định tính hợp lệ cho chương trình can thiệp sớm.
– Nếu điểm từ 0 – 1, đứa trẻ có kết quả sàng lọc âm tính. Không cần hành động gì cả trừ khi quá trình theo dõi cho thấy nguy cơ của trẻ đối với rối loạn tự kỷ.
– Trẻ nên được sàng lọc lại trong các lần thăm khám sức khỏe tiếp theo.
3.3. Nguy cơ cao
– Tổng điểm từ 8 – 20.
– Có thể bỏ qua bước sàng lọc bằng bảng hỏi theo dõi và ngay lập tức giới thiệu trẻ đi đánh giá chẩn đoán và xác định tính hợp lệ cho chương trình can thiệp sớm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 13 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo