Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Sinh học - Lớp 11
10/06/2023 22:01:19

Vì sao ở trẻ em Nếu chế độ dinh dưỡng Thiếu Iốt kéo dài thường có biểu hiện suy dinh dưỡng trí tuệ kém phát triển

Vì sao ở trẻ em Nếu chế độ dinh dưỡng Thiếu Iốt kéo dài thường có biểu hiện suy dinh dưỡng trí tuệ kém phát triển
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
90
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Iốt là một khoáng chất cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của tuyến giáp, một cơ quan quan trọng trong việc điều tiết chức năng của cơ thể. Trẻ em thiếu iốt sẽ gặp phải các vấn đề về sức khỏe như suy dinh dưỡng, suy giảm trí tuệ, chậm phát triển thể chất và tâm lý, và có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe khác như bệnh giảm tiểu cầu và bệnh tuyến giáp. Nếu chế độ dinh dưỡng thiếu iốt kéo dài, trẻ em sẽ không đủ năng lượng để phát triển trí tuệ và thể chất, dẫn đến suy dinh dưỡng trí tuệ kém phát triển. Do đó, việc bổ sung iốt trong chế độ dinh dưỡng của trẻ em rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe và phát triển toàn diện của trẻ.
0
2
Phạm Dũng
10/06/2023 22:01:35
+5đ tặng
Vì Thiếu iôt dẫn tới thiếu tirôxin. Thiếu tirôxin dẫn đến làm giảm quá trình chuyển hoá và giảm sinh nhiệt ở tế bào nên động vật và người chịu lạnh kém. Thiếu tirôxin còn làm giảm quá trình phân chia và lớn lên của tế bào, hậu quả là trẻ em và động vật non chậm hoặc ngừng lớn, não ít nếp nhăn, trí tuệ thấp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
2
NTV Anh
10/06/2023 22:01:56
+4đ tặng
  • Trẻ em thiếu Iốt dẫn đến thiếu tiroxin làm cho tốc độ chuyển hóa cơ bản của các TB giảm xuống → cơ thể sinh trưởng và phát triển chậm, biểu hiện các triệu chứng suy dinh dưỡng, hệ thần kinh phát triển không hoàn thiện dẫn đến hoạt động kém, biểu hiện chậm phát triển trí tuệ
NTV Anh
chấm 10 d nhe
2
1
Phương
10/06/2023 22:02:33
+3đ tặng
Iôt là một trong hai thành phần cấu tạo nên tirôxin. Thiếu iôt dẫn tới thiếu tirôxinễ .Thiếu tirôxin dẫn đến làm giảm quá trình chuyển hoá và giảm sinh nhiệt ở tế bào nên động vật và người chịu lạnh kém. Thiếu tirôxin còn làm giảm quá trình phân chia và lớn lên của tế bào, hậu quả là trẻ em và động vật non chậm hoặc ngừng lớn, não ít nếp nhăn, trí tuệ thấp.
0
0
dth
10/06/2023 22:05:25
+2đ tặng
Iot là thành phần cơ bản cấu tạo nên hoocmon tiroxin. Trong thức ăn nước uống thiếu iot tức là cơ thể thiếu hoocmon tiroxin, mà hoocmon này lại cí tác dụng kích thích quá trình chuyển hóa vật chất của tế bào sinh ra nhiệt cho cơ thể. Thiếu hoocmon tiroxin thì quá trình chuyển hóa vật chất của cơ thể giảm -> giảm sinh nhiệt nên cơ thể chịu lạnh kém. Ngoài ra khi thiếu hoocmon tiroxin quá trình sinh trưởng phát triển của cơ thể không bình thường, số lượng tế bào não giảm nên trẻ chạm lớn não ít nếp nhăn

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo