Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 12
12/06/2023 19:48:11

Văn 200 chữ sự cần thiết phải trân trọng những điều gần gũi, bình dị trong cuộc sống

văn 200 chữ sự cần thiết phải trân trọng những điều gần gũi, bình dị trong cuộc sống
3 trả lời
Hỏi chi tiết
111
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Trong cuộc sống, chúng ta thường quan tâm đến những điều lớn lao, quan trọng và xa xỉ. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta quên đi những điều gần gũi, bình dị nhưng lại rất cần thiết để giúp chúng ta sống tốt hơn.

Trân trọng những điều gần gũi, bình dị trong cuộc sống có thể là những thứ như thời gian bên gia đình, tình bạn, sức khỏe, tình yêu và sự cảm thông. Chúng ta cần phải biết trân trọng những điều này bởi chúng giúp chúng ta cảm thấy hạnh phúc và đầy đủ trong cuộc sống.

Ngoài ra, trân trọng những điều gần gũi, bình dị còn giúp chúng ta giảm stress và tăng cường sức khỏe tinh thần. Khi chúng ta biết trân trọng những điều này, chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn và có thể đối mặt với những thử thách trong cuộc sống một cách tích cực hơn.

Vì vậy, hãy trân trọng những điều gần gũi, bình dị trong cuộc sống và đừng bao giờ quên rằng những điều này là rất cần thiết để giúp chúng ta sống tốt hơn.
2
2
Đức Anh
12/06/2023 19:48:27
+5đ tặng

Bạn muốn sống một cuộc sống như thế nào? Chắc hẳn mỗi chúng ta đều có những câu trả lời cho riêng mình. Chúng ta không thể cứ mãi sống nhòm ngó hay trở thành một ai khác. Chúng ta hãy sống thật giản dị là chính mình. Giản dị chính là khiêm tốn, không khoa trương của cải vật chất, luôn chan hòa, hòa đồng với mọi người xung quanh, không tự cao tự đại về những thứ bản thân mình có được hoặc sở hữu. Giản dị vô cùng quan trọng và cần thiết mà mỗi chúng ta cần có. Người có đức tính giản dị là những người biết tiết kiệm được những khoản chi tiêu không đáng có, sử dụng thời gian, tiền bạc một cách hợp lí, không tham lam, đua đòi theo những thú vui xa xỉ. Họ không cầu kì, kiểu cách, không màu mè, sống thật với bản thân, mọi người. Giản dị không đi kèm với bần hàn, người giản dị cũng vẫn là những người sạch sẽ, mộc mạc, chân chất. Đức tính giản dị đối với con người có ý nghĩa và vai trò to lớn đối với cuộc sống con người: Giản dị là một đức tính tốt đẹp của con người, nó thường đi đôi với khiêm tốn để hòa nhập cùng mọi người, không phân biệt giàu nghèo sẽ khiến cho xã hội này trở nên tốt đẹp hơn. Bên cạnh đó, khi chúng ta có lối sống giản dị, chúng ta sẽ hạn chế được sự lãng phí của cải, vật chất góp phần làm cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn. Người sống giản dị sẽ được mọi người yêu thương, quý mến, kính trọng và là tấm gương để chúng ta học tập và noi theo. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều người có tính khoa trương, hay khoe mẽ của cải vật chất, ưa xa hoa, những thứ hào nhoáng bên ngoài. Lại có những người quá ki bo, chi li, tính toán thiệt hơn từng chút,… chúng ta không nên học theo những con người này. Giản dị là đức tính mang cả lợi cho ta và cho người khác, chúng ta hãy trở thành người giản dị và là phiên bản tốt nhất của chính mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Ng Nhật Linhh
12/06/2023 19:48:56
+4đ tặng

Chúng ta hãy học cách biết ơn cuộc đời để thấy cuộc sống quanh ta đáng sống, đáng yêu hơn. Mỗi ngày ngủ dậy hãy cám ơn rằng bản thân mình vẫn mạnh khỏe, vẫn hạnh phúc trong khi ngoài kia còn bao người đang chịu đau khổ. Và quan trọng nhất là, ta hãy biết trân trọng những điều bình dị quanh ta. Trân trọng những điều bình dị quanh ta là việc mỗi người yêu thương những điều xung quanh từ những thứ nhỏ nhặt nhất, từ đó thêm yêu cuộc sống của mình và sống yêu thương, có ích hơn để giúp cho xã hội phát triển bền đẹp hơn. Việc trân trọng những điều bình dị quanh ta vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống mỗi người, nó giúp cho cuộc sống của ta thêm tốt đẹp hơn, con người sống hạnh phúc hơn, bình yên hơn. Trân trọng những điều bình dị quanh ta là việc chúng ta yêu thương, nâng niu những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống, đó có thể là con đường đến trường, là ánh nắng, đám mây, là bạn bè, người thân xung quanh, là quyển sách, cây bút chúng ta đang có,… Người biết trân trọng những điều bình dị quanh ta là người có cuộc sống tràn đầy năng lượng tích cực, tràn đầy niềm vui, sống với nhiệt huyết và luôn cảm thấy cuộc đời tươi đẹp. Trân trọng những điều bình dị quanh ta giúp cho chúng ta nhìn cuộc đời bằng lăng kính, bằng góc nhìn tươi vui khiến ta có động lực để làm mọi việc dễ dàng hơn. Việc trân trọng những điều bình dị quanh ta giúp ta biết sử dụng thời gian một cách hợp lí, tạo ra nhiều của cải vật chất có giá trị cho bản thân cũng như cống hiến cho xã hội và giúp ta biết cân bằng giữa làm việc và tận hưởng cuộc sống tối đa. Mỗi người học sinh chúng ta trân trọng những giá trị bình dị quanh mình bằng cách cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để trở thành một công dân tốt và sống yêu thương, chan hòa với những người xung quanh, sẵn sàng cho đi, san sẻ, giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, trong xã hội vẫn còn có những người chưa biết trân trọng cuộc sống bình dị quanh mình, sống với những ước mộng cao xa mà bỏ quên những giá trị tốt đẹp của hiện tại. Lại có những người sống bi quan, không coi trọng cuộc sống hiện tại, không hài lòng với những thứ bản thân mình đang có,… Những người này dễ đánh mất bản thân và vấp ngã trong cuộc sống. Cuộc sống không phải lúc nào cũng màu hồng, sẽ có nhiều khổ đau xảy đến với mỗi người. Hãy trân trọng những giá trị bình dị nhất quanh mình và sống tốt hơn để giúp xã hội ngày càng văn minh, tốt đẹp.
1
2
Vũ Phan Bảo Hân
12/06/2023 19:49:06
+3đ tặng

Dường như trong cuộc sống tất bật, xô bồ ngày nay, mọi người có thể dễ dàng bỏ qua, lãng quên đi những điều bình thường giản dị trong đời. Họ chạy theo những ham muốn vật chất. Tiền tài, danh vọng mà quên đi giá trị đích thực của cuộc sống. Hoặc có thể họ cho rằng giá trị đích thực đó là những thứ vật chất bên ngoài. Nhưng không, nó thật sự giản dị và nhỏ bé lắm. Đó là tình thân trong gia đình, tình bạn hay giản đơn là những gì mà ta đang có. Gia đình là cội nguồn yêu thương, là nơi che gió, che mưa ngăn trở những phong ba bão táp của cuộc đời, là bến đỗ vững vàng nhất của mỗi người. Hay chỉ việc chúng ta được sinh ra, lớn lên và sống trong bầu không khí yên bình, của sự độc lập tự do.. Còn biết bao điều dung dị đời thường khác đáng được trân trọng, nâng niu. Nhưng tâm lý con người thật mâu thuẫn. Dường như chỉ khi mất đi người ta mới biết quý trọng. Khi nằm trên giường bệnh mới tiếc rẻ sức khỏe của bản thân, lúc người thân mất đi rồi mới hối hận những năm tháng lạnh nhạt, hờ hững.. Có lẽ chúng ta cũng không thể quên được hình ảnh Alexander đại đế - Vị tướng lẫy lừng thế giới khi chết đi với hai bàn tay trắng bên ngoài chiếc quan tài xa hoa. Cả đời ông chinh chiến tứ phương nhưng cuối cùng lại hối tiếc về những điều quanh mình. Để nhận ra và trân trọng những điều bình thường quanh ta, đơn giản chỉ là sống biết đủ. "Biết đủ" là nhận ra mình có gì, điều gì sẽ phù hợp với bản thân, năng lực của mình tới đâu. Để từ đó ta biết trân quý những gì mình đang có, yêu thương nhiều hơn những phận đời có hoàn cảnh éo le. Bên cạnh đó lại có một số những người chỉ ham mê vật chất, theo đuổi những thứ xa vời, ảo mộng. Họ có tham vọng quá cao so với năng lực của bản thân, để rồi bỏ quên đi tất cả mọi thứ ràng buộc mà đạt được mục đích. Lối sống đó thật mệt mỏi, đầy áp lực. Đại sư Hoằng Nhất cũng đã từng khẳng định trong cuốn sách "Nóng giận là bản năng, tĩnh lặng là bản lĩnh" rằng: "Bình tĩnh, ôn hòa, mới có được nội tâm mạnh mẽ". Hãy cứ sống an nhiên, cảm nhận tâm hồn của mình để biết bản thân cần gì và muốn gì. Từ đó mà mở rộng trái tim, hướng tầm nhìn ra xa để biết yêu thương nhiều hơn mà thốt lên rằng:

"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy

Ta có thêm ngày nữa để yêu thương."​

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo