Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
13/06/2023 19:43:50

Hãy tả cảnh mùa hè trên quê hương em

hãy tả cảnh mùa hè trên quê hương em
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
79
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Mùa hè trên quê hương em là một cảnh tượng tuyệt đẹp và đầy sức sống. Những cánh đồng lúa chín vàng óng, những cánh đồng hoa màu sắc tươi tắn, những con sông xanh ngắt chảy róc rách giữa những thửa ruộng bậc thang.

Trời nắng chói chang, những tia nắng rực rỡ chiếu xuống đất, làm cho mọi thứ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Những con chim hót líu lo trên những cành cây, những con bướm bay lượn trong không gian, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Những ngôi nhà cổ kính, những con đường nhỏ xinh, những hàng cây xanh mát, tất cả tạo nên một không gian yên bình, thanh tịnh và đầy hương vị quê hương. Mùa hè trên quê hương em là thời điểm tuyệt vời để cảm nhận sự đẹp đẽ của thiên nhiên và tìm lại bình yên trong tâm hồn.
3
1
Kiên
13/06/2023 19:46:07
+5đ tặng
Tiếng ve râm ran trên từng cành cây kẽ lá báo hiệu một mùa hè rực rỡ đã về. Em vui sướng khi ngắm nhìn cảnh đất trời đã bước vào cái nắng hè chói chang. Ánh nắng vàng ươm trên những ngọn cây, nắng rót mật trên từng con ngõ, nắng trải dài như dát vàng cả dòng sông quê hương. Ông mặt trời trên cao như đổ lửa xuống trần gian khiến tiết trời oi bức. Cánh đồng lúa đã chín trải dài như một tấm thảm chạy đến tít tắp chân trời. Các bác nông dân đang hối hả thu hoạch lúa, mồ hôi thánh thót rơi trên những gương mặt đã sạm đi vì nắng nóng. Em đi trên con đường trải đầy rơm rạ mới, mùi rơm thơm phức như ướp hương vào tâm hồn em. Bỗng dưng em yêu mùa hè đến lạ. Mùa hè là lúc em được tự do vui chơi cùng các bạn, là khoảng thời gian nghỉ ngơi sau một năm học vất vả. Đó cũng là lúc những trò chơi tuổi thơ nhanh chóng được bày ra: lũ bạn chơi chuyền, đánh chắt, chơi ô ăn quan dưới những tán cây bàng lá rợp che mát cả một vùng. Làn gió hè hiu hiu thổi mát làm rung động những tán cây. Những chiếc lá đã trở nên xanh mướt như được quét lên một lớp dầu. Cành phượng già đã đầy hoa chín đỏ, nom xa như một mâm xôi gấc khổng lồ. Tiếng ve gọi mùa hè đến nay lại càng hối hả hơn trước cái nắng vàng ươm của một mùa hè, làm nao nức cả tấm lòng những bạn học sinh. Mùa hè là mùa chia tay nhưng cũng là mùa đong đầy kỉ niệm. Nó đã trở thành nơi ghi dấu những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò trong tuổi thơ em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Kim Anh
13/06/2023 19:49:07
+4đ tặng
Nếu như xuân đến mang theo những làn mưa bụi giăng giăng êm đềm, thu sang mang theo hương nồng ổi chín và cái gió lạnh dịu ngọt và đông đến mang theo cái se lạnh cắt thịt thì hè về lại khoác lên cho vạn vật tấm áo mới rực rỡ, óng ánh hơn. Chính vì thế nên mùa hè luôn tỏa nắng trong tâm hồn em.

Mùa hè là mùa của nắng. Nắng hè không yên ả, dịu dàng mà gay gắt, rực rỡ như đang căng hết sức lực để làm bừng sáng và ấm nóng không gian sau những tháng ngày lạnh giá mà nàng đông ghé qua. Vạn vật như thêm luồng sinh khí mới, tươi tắn và rạng ngời hơn.

Những cành cây bàng, cây phượng hay những đầm sen đang rung rinh theo gió, đùa nghịch với nắng hồng. Mọi vật như đang khoác lên mình chiếc áo mới, óng ánh, tươi trẻ, sặc sỡ để cùng hòa mình vào bữa tiệc khổng lồ của trần gian. Những cây phượng vĩ in trên nền trời mâm xôi gấc khổng lồ để cùng giao duyên với vạn vật. Và ông mặt trời như đang reo vui trên đỉnh non cao.

Có lẽ một âm thanh không thể thiếu là tiếng ve rộn ràng như những bản nhạc giao hưởng đầy mời gọi và quyến rũ, góp phần hoàn thiện không khí rộn ràng, náo nức khi hè về. Để ý mới thấy, trong vườn nhà em những cây rau nhỏ lá xanh mướt mỡ màng, béo mũm hơn hẳn. Cảm giác không gian ngập tràn lời ca tiếng hát reo vui của chim muông, của hương sắc tinh khôi, của lòng người say đắm.

Mùa hè đến cũng là lúc làng quê đang vào vụ gặt. Những cánh đồng với đợt sóng lúa nối đuôi nhau chạy dài tít tận chân trời. Thỉnh thoảng, nghe đâu đây như có tiếng thì thầm của những bông lúa uốn câu đang ghé sát nhau. Khắp không gian tràn ngập hương lúa đồng nội, ngào ngạt sánh quyện cùng với công sức mồ hôi của các bác nông dân.

Từng đoàn xe kéo chở những xe lúa đổ về sân. Chà! Cảnh tượng ấy mới đẹp và thịnh vượng làm sao. Trên cánh đồng, nhấp nhô hình ảnh các bà các mẹ, các chị gặt lúa. Một dáng vẻ cần mẫn, rất truyền thống, rất Việt Nam đã đổ bóng vào trang văn, trang thơ bao đời nay của dân tộc. Tiếng cười nói, tiếng cắt lúa huyên náo đâu đây khiến cuộc sống của làng quê mới êm đềm, no ấm biết mấy.

Xa xa, những đàn trâu, đàn bò thung thăng gặm cỏ. Còn đây là những chú bé chăn trâu thả diều đang vắt vẻo trên cây cầu. Mùa hè đã phủ lên làng bản, núi sông một màu vàng óng ả, tươi tắn khiến khắp nơi như một bức tranh vàng rực sáng, ấm êm.

Mỗi lần hè về, tôi thường hay cùng lũ bạn đi câu cá, bắt cua, vi vu cùng tiếng sáo diều du dương. Những âm thanh ấy đã đi vào tiềm thức, vào giấc ngủ êm đềm mỗi tối. Một tuổi thơ đầy ngọt ngào, rất quê mùa, một cái quê mùa rất đẹp, rất duyên, rất trong sáng, nên thơ. Hè cũng là lúc tôi được ầu ơ trong tiếng ru của bà vào mỗi buổi chiều êm, gió mát rượi và tôi ngả đầu vào lòng bà. Hơi ấm của tình thương yêu đã vỗ về cho tôi vào giấc ngủ say.

Thế đấy, mùa hè đã nuôi dưỡng trong tôi một tâm hồn sôi nổi, tinh nghịch và tươi trẻ. Đó là mùa của nắng, của gió mát, trăng thanh và những kỉ niệm êm đềm luôn sống mãi trong lòng tôi.
1
0
thảo
14/06/2023 19:40:06
+3đ tặng

Chiều hè ở ngoại ô thật mát mẻ và cũng thật là yên tĩnh. Khi những tia nắng cuối cùng nhạt dần cũng là khi gió bắt đầu lộng lên. Không khí dịu lại rất nhanh và chỉ một lát, ngoại ô đã chìm lắng vào chiều.

Những buổi chiều hè êm dịu, tôi thường cùng lũ bạn đi dạo dọc con kênh nước trong vắt. Hai bên bờ kênh, dải cỏ xanh êm như tấm thảm trải ra đón bước chân người. Qua căn nhà cuối phố là những ruộng rau muống. Mùa hè, rau muống lên xanh mơn mởn, hoa rau muống tím lấp lánh.

Rồi những rặng tre xanh đang thì thầm trong gió. Đằng sau lưng là phố xá, trước mặt là đồng lúa chín mênh mông và cả một khoảng trời bao la, những đám mây trắng vui đùa đuổi nhau trên cao. Con chim sơn ca cất tiếng hót tự do, thiết tha đến nỗi khiến người ta phải ao ước giá mà mình có một đôi cánh.

Trải khắp cánh đồng là ráng chiều vàng dịu và thơm hơi đất, là gió đưa thoang thoảng hương lúa chín và hương sen. Vẻ đẹp bình dị của biểu chiều hè vùng ngoại ô thật đáng yêu. Nhưng có lẽ thú vị nhất trong chiều hè ngoại ô là được thả diều cùng lũ bạn.

Khoảng không gian vắng lặng nơi bãi cỏ gần nhà tự nhiên chen chúc những cánh diều. Đủ các loại sáo diều với nhiều màu sắc, kích cỡ đua nhau bay lên cao. Tiếng sáo diều vi vu trầm bổng. Những cánh diều mềm mại như cánh bướm. Những cánh diều như những mảnh hồn ấu thơ bay lên với biết bao khát vọng.

Ngồi ngắm những cánh diều, lòng tôi lâng lâng, tôi muốn gửi những ước mơ của mình theo những cánh diều lên tận mây xanh. Tôi yêu những buổi chiều hè như thế này biết bao nhiêu.

3
0
Duy Thái
27/06/2023 13:43:37
Mùa hè trên quê hương em là một cảnh tượng tuyệt đẹp và đầy sức sống. Những cánh đồng lúa chín vàng óng, những cánh đồng hoa màu sắc tươi tắn, những con sông xanh ngắt chảy róc rách giữa những thửa ruộng bậc thang.

Trời nắng chói chang, những tia nắng rực rỡ chiếu xuống đất, làm cho mọi thứ trở nên sống động hơn bao giờ hết. Những con chim hót líu lo trên những cành cây, những con bướm bay lượn trong không gian, tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt vời.

Những ngôi nhà cổ kính, những con đường nhỏ xinh, những hàng cây xanh mát, tất cả tạo nên một không gian yên bình, thanh tịnh và đầy hương vị quê hương. Mùa hè trên quê hương em là thời điểm tuyệt vời để cảm nhận sự đẹp đẽ của thiên nhiên và tìm lại bình yên trong tâm hồn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo