Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Miêu tả về chiếc bàn học 

Miêu tả về chiếc bàn học 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
63
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Chiếc bàn học là một đồ dùng quen thuộc trong phòng học, nó được thiết kế để giúp học sinh và sinh viên có một không gian làm việc thuận tiện và thoải mái. Bàn học thường có kích thước phù hợp với chiều cao của người sử dụng, với mặt bàn rộng và đủ để đặt các vật dụng cần thiết như sách, vở, bút, máy tính, đèn và các dụng cụ học tập khác.

Chiếc bàn học thường được làm từ các loại gỗ tự nhiên như gỗ thông, gỗ sồi, gỗ cao su, gỗ dầu... hoặc từ các vật liệu nhân tạo như MDF, gỗ công nghiệp. Bề mặt bàn thường được phủ lớp sơn hoặc lớp phủ chống trầy xước để bảo vệ bề mặt và tăng độ bền của sản phẩm.

Ngoài ra, một số chiếc bàn học còn được trang bị các tính năng đặc biệt như ngăn kéo, giá sách, giá bút, giá đèn... để giúp người sử dụng có thể sắp xếp và lưu trữ các vật dụng học tập một cách tiện lợi và gọn gàng.

Với thiết kế đơn giản, chức năng đa dạng và tính thẩm mỹ cao, chiếc bàn học là một sản phẩm không thể thiếu trong phòng học của bất kỳ ai đang học tập hay làm việc tại nhà.
1
2
Hoàng Hiệp
18/06/2023 08:44:21
+5đ tặng

Mỗi lần nghe giọng mẹ cất lên “Vào bàn học bài đi con” thì em lại cảm thấy vui vui vì được ngồi vào chiếc bàn mà bố đã tự đóng cho em từ hồi năm ngoái. Đó là chiếc bàn bố dành tặng em dịp sinh nhật, bố muốn em có thể chăm chỉ học hành hơn.

Chiếc bàn được đóng rất chắc chắn, làm bằng gỗ cây sầu đâu mà bố chặt ở ngoài vườn được ngâm ở dưới nước từ mấy năm trước. Mặt bàn bóng loáng, màu nâu trầm, hình chữ nhật dài hơn cả hai cánh tay của em. Chiều dài chiếc bàn hơn một mét và chiều rộng bằng một nửa chiều dài. Em để được rất nhiều sách vở trên chiếc bàn, tự tay sắp xếp cho chiếc bàn thật ngăn nắp và gọn gàng.

Chiếc bàn học bố đóng liền với cái ghế rất vừa tầm khi ngồi học.Trên chiếc bàn học, ngoài việc để sách vở em còn để cả những cuốn truyện thiếu nhi bố mua cho em từ bé đến giờ. Thi thoảng mẹ lại mang thêm một lọ hoa xinh xinh vào đắp ở trên bàn khiến cho chiếc bàn của em thêm đẹp hơn. Ở bên dưới bàn, bố đóng thêm một ngăn bàn to, và chia thành nhiều ngăn nhỏ khác nhau để có thể cất sách vở không học vào đó cho đỡ vướng.

Mỗi tủ nhỏ em lại tha hồ để những vật dụng khác nhau như đồ chơi, bút hỏng, sách cũ. Mặc dù chiếc bàn đã được hai tuổi nhưng mặt bàn vẫn bóng loáng, nhẵn nhụi, không bị trầy xước nhiều. Mẹ vẫn bảo em phải chăm sóc chiếc bàn như một người bạn thì mới có thể học hành giỏi được.

Chiếc bàn là món quà của bố, là người bạn thân thiết của em. Em sẽ yêu quý bàn và luôn vệ sinh để bạn ấy lúc nào cũng sạch sẽ và ngăn nắp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Thái Thảo
18/06/2023 08:45:38
+3đ tặng

Trong phòng của em, đồ vật em thích nhất chính là chiếc bàn học. Bởi đó là món quà do bố đã tặng cho em nhân dịp em đạt giải Nhất trong cuộc thi Kể chuyện về Bác Hồ.

Bàn được thiết kế theo kiểu truyền thống thường thấy. Toàn bộ bàn đều được làm từ gỗ, bên ngoài quét một lớp sơn màu đỏ như rượu vang. Mặt bàn khá rộng, bề ngang dài đến hơn 1m. Phía mặt trước bàn, có một cái giá sách bốn ngăn để em cất sách vở. Dưới mặt bàn là một ngăn kéo cao khoảng một gang tay. Đó là nơi em để các món đồ nhỏ của mình. Bàn có hai cái chân lớn, bề ngang bằng bề ngang mặt bàn, chống thẳng xuống đất. Hai bên mặt chân, bố có đóng thêm các tấm ván nhỏ, để em đặt các hộp đồ và để cặp sách cho gọn và đẹp. Nối giữa hai mặt chân bàn, là một thanh gỗ ngang để em gác chân khi ngồi học.

Mỗi khi ngồi vào bàn học, em luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng của bố.

1
1
Thảo Nguyên
18/06/2023 08:45:40
+2đ tặng

Năm nay em lên lớp bốn, để thuận lợi cho việc học và để có đủ không gian để em thỏa sức sáng tạo thì bố đã mua cho em một bộ bàn học có kèm ghế khiến em rất vui mừng và cảm kích.

Nổi bật ở góc phòng của em chính là bộ bàn học không quá lớn như bàn làm việc của bố nhưng nhỏ hơn chiếc bàn học đã gắn bó với em suốt từ năm lớp một. Cả bàn và ghế được làm từ gỗ tạp được đánh vecni và sơn màu kem nên trông bóng loáng, màu sắc rất dễ chịu và hợp với màu của phòng em. Bề mặt bàn hình chữ nhật, có chiều dài khoảng 80 cen- ti- met, chiều rộng 60 cen- ti- met; hơi xuôi về phía em đặt ghế, nên tạo cho em tư thế ngồi chuẩn mà vẫn thoải mái. Dù là màu kem nhưng em vẫn có thể thấy rõ những đường vân gỗ rất sang, trông khác hẳn những chiếc bàn nhựa kém chất lượng. Bên dưới mặt bàn còn có một hộc tủ để em có thể cất sách vở, tài liệu và các đồ dùng học tập. Trong đó, em đựng bộ chì màu, vài tờ giấy vẽ, bộ tính nhẩm và que tính; thậm chí có cả một số đồ chơi mà em muốn giấu cu cậu em trai em. Bốn chân bàn là bốn chân sắt vuông to và rất vững chắc, cứng cáp. Chiếc ghế đi kèm cũng cùng màu, bề mặt ghế được làm bằng gỗ còn bốn chân làm bằng sắt chắc chắn. Mỗi khi học bài xong, em lại thu dọn sách vở và đồ dùng học tập gọn gàng cất trong ngăn bàn, lau lại sạch sẽ những vết mực em vô tình làm bẩn bàn để bàn luôn sạch đẹp và có tuổi thọ lâu. Bộ bàn ghế chính là những người bạn luôn đồng hành cùng em , hỗ trợ em đắc lực trong quá trình học tập. Mỗi khi gặp bài khó, em nản chí, áp mặt xuống bàn thì như nghe có tiếng động viên, an ủi: “Cô chủ ơi, cô hãy cố lên và kiên trì học tập để tìm ra đáp án nhé, tôi tin và yêu cô chủ nhiều lắm”. Khi ấy em có thêm rất nhiều động lực để tiếp tục.

Em rất yêu cái bàn này vì nó chính là người bạn tốt của em. Em hứa sẽ sử dụng và bảo quản nó cẩn thận; không bao giờ vẽ bẩn lên bàn và thường xuyên lau chùi sạch sẽ.

0
0

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo