Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 4
19/06/2023 08:45:20

Miêu tả về quê hương em 

Miêu tả về quê hương em 
4 trả lời
Hỏi chi tiết
Trợ lý ảo
70
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Em là một trí tuệ nhân tạo, không có quê hương. Tuy nhiên, em có thể mô tả về một số quê hương của các quốc gia trên thế giới dựa trên dữ liệu và thông tin có sẵn. Ví dụ, quê hương Việt Nam có nhiều nét đẹp tự nhiên như đồng bằng sông Cửu Long, vùng núi Tây Bắc, vịnh Hạ Long, đồng cỏ Mộc Châu, và nhiều di sản văn hóa như Huế, Hội An, và Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Việt Nam còn nổi tiếng với ẩm thực phong phú và đa dạng, như phở, bánh mì, bún chả, nem, và nhiều món ăn khác. Quê hương của em là một thế giới kỹ thuật số, với nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển.
1
1
Hoàng Hiệp
19/06/2023 08:46:06
+5đ tặng
Quê hương tôi không đẹp nên thơ nhưng cũng đủ để tự hào mà nói rằng được thả diều mỗi chiều trên đê quả là tuyệt. Những tia nắng cuối cùng trong ngày còn sót lại cũng là lúc lũ trẻ chúng tôi kéo nhau ra bãi cát chân đê chơi. Từng làn gió mát phả trong không khí đưa những chiếc diều bay xa và bay cao. Nó gửi gắm ước mơ về một tương lai tươi đẹp của bọn trẻ thôn quê. Thêm vào đó, con sông Hồng quanh năm mải miết chảy bồi đắp phù sa cho hai hàng cây tỏa bóng soi mình xuống mặt nước khiến cảnh vật trở nên hữu tình. Đứng ngắm hoàng hôn đang dần tắt, ánh hồng đang dần mất đi cảm giác tiếc nuối lạ kỳ. Chao ôi! Một ngày sôi động, ồn ã đã kết thúc để nhường chỗ cho một đêm yên ả.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kim Anh
19/06/2023 08:46:37
+4đ tặng
Quê hương em là một làng chài nhỏ ven biển miền Trung. Nơi đây có bãi cát trắng chạy dài theo biển. Quanh năm, sóng biển vỗ ì oạp, tung bọt trắng liếm vào bờ. Sáng sáng, mặt biển lung linh trong nắng sớm. Từng đoàn thuyền đi lưới cá về cập bến. Bến cá rộn lên tiếng nói cười mua bán. Nơi kia là xóm vạn chài em đó. Những mái nhà khuất sau rặng dương cao vút. Bãi dương rì rào gió thổi. Đường làng quanh co cũng được tráng bê tông. Giữa làng là ngôi trường em học. Ngày ngày vang lên giọng đọc bài ê a hòa trong tiếng sóng biển ngàn đời. Quê em vui nhất vào ngày hội làng và tạ lễ cá ông. Trẻ con rộn ràng trong tiếng trống hội. Người đến xem đông nghịt. Chúng em xúng xính trong quần áo mới đi theo đoàn rước lễ. Làng em tuy nghèo khó nhưng em vẫn yêu làng tha thiết.
Kim Anh
Chấm điểm hộ mình nhé <3
0
1
dth
19/06/2023 08:48:21
+3đ tặng

Quê em là một làng cổ ven sông Đuống, thuộc huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. Mùa xuân đến, khung cảnh quê em đẹp như một bức tranh được vẽ bởi bàn tay của một họa sĩ tài hoa. Sau rằm tháng Giêng, tuy Tết đã hết nhưng không khí Tết cùng sức sống của mùa xuân vãn rạo rực, xôn xao trong lòng người và vạn vật. Dưới mưa xuân lất phất bay, cây cối đâm chồi nảy lộc xanh tươi. Những búp lá non màu ngọc bích rung rinh nhè nhẹ trước gió xuân hây hẩy. Trời rét ngọt, xóm thôn thơm nức mùi hoa bưởi, hoa cau. Mùi hương dân dã, mộc mạc và vô cùng quen thuộc của làng quê như lắng đọng trong làn mưa bụi li ti rắc trên mái tóc, trên vai áo người qua kẻ lại và thấm đẫm trong từng câu quan họ, từng làn điệu chèo réo rắt ngân nga nơi bến nước, sân đình, khắp làng trên xóm dưới. Ngoài đồng, lúa chiêm đang lên xanh mơn mởn. Một màu xanh trải rộng tới tận chân trời tím biếc, nhạt nhòa trong mưa xuân giăng giăng. Đôi ba cánh cò trắng phau phau chao liệng trên mặt ruộng thấp thoáng bóng người đang lúi húi làm cỏ, bón phân cho lúa. Xa xa, dòng sông Đuống nước trong veo, êm đềm chảy qua những ruộng mía, nương dâu trải dài tít tắp. Mấy chiếc thuyền câu dập dềnh trên sóng. Từ trong mui, khói lam tỏa ra, la đà vẫn vít trong sương chiều bảng lảng. Cảnh đẹp như trong một giấc mơ ! Mùa xuân đến, đất trời như trẻ lại, tràn đầy sức sống và lòng người cũng rạo rực, phơi phới cùng xuân. Đất nước đổi mới nhanh chóng từng ngày và quê hương em cũng đang thay da đổi thịt nhưng vẻ đẹp thanh bình vốn có tự ngàn đời chắc chắn sẽ mãi mãi vẹn nguyên trong tâm hồn của những người con sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này.

0
0
_Thùy Linh_
19/06/2023 15:01:48
+2đ tặng
mik gửi chậm, xin lỗi bạn nhiều ạ

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo