Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ cơ chế thành lập phản xạ có điều kiện hãy giải thích các điều kiện thành lập phản xạ có điều kiện. Từ đó, nêu các biện pháp hình thành thói quen cho trẻ em tiểu học

giải giúp mình mấy câu này với
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
1. Từ cơ chế thành lập phản xạ có điều kiện hãy giải thích các điều kiện thành
lập phản xạ có điều kiện. Từ đó, nêu các biện pháp hình thành thói quen
cho trẻ em tiểu học.
2. Tìm ví dụ về những biểu hiện hay hiện tượng tâm lí có cơ sở sinh lí là các
quy luật cơ bản của hoạt động TKCC.
3. Sai lệch tư thế là gì? Các biểu hiện của sai lệch tư thế. Muốn hình thành tư
thế đúng ở trẻ, trong quá trình giáo dục và chăm sóc trẻ cần phải làm gì?
2 trả lời
Hỏi chi tiết
273
3
0
Trần Nguyễn
27/06/2023 13:02:12
+5đ tặng
  1. Điều kiện trước (điều kiện ban đầu): Đây là sự kích thích hoặc sự tình huống đã tồn tại từ trước đó và tạo ra một phản xạ tự nhiên hoặc bất điều kiện.

  2. Kích thích điều kiện (điều kiện mới): Đây là sự kích thích mới, không gây ra phản xạ tự nhiên ban đầu, nhưng được kết hợp với điều kiện trước để hình thành một phản xạ mới.

  3. Liên kết giữa điều kiện trước và kích thích điều kiện: Khi điều kiện trước và kích thích điều kiện được liên kết với nhau trong một khoảng thời gian, một mối quan hệ tương quan được hình thành. Điều này dẫn đến sự hình thành của phản xạ mới khi chỉ có kích thích điều kiện mà không cần có điều kiện trước.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
thảo
27/06/2023 13:11:24
+4đ tặng
1. Cơ chế thành lập phản xạ có điều kiện là quá trình học tập trong đó một phản xạ tự nhiên được kết hợp với một sự kích thích mới để tạo ra một phản xạ mới. Điều kiện thành lập phản xạ có điều kiện bao gồm:

- Sự hiện diện của một kích thích điều kiện: Đây là sự kích thích mới mà ban đầu không gây ra phản xạ tự nhiên, nhưng sau đó được kết hợp với phản xạ tự nhiên để tạo ra phản xạ mới.

- Sự liên kết thời gian: Kích thích điều kiện phải xảy ra cùng lúc hoặc gần lúc với phản xạ tự nhiên để tạo ra liên kết giữa hai sự kiện.

- Sự lặp lại: Quá trình lặp lại của cặp kích thích điều kiện và phản xạ tự nhiên là cần thiết để tạo ra một phản xạ có điều kiện.

Để hình thành thói quen cho trẻ em tiểu học, có thể áp dụng các biện pháp sau:

- Tạo ra một môi trường ổn định và có tổ chức: Trẻ em cần một môi trường có kế hoạch và quy định rõ ràng để hình thành thói quen. Ví dụ, lên lịch thực hiện các hoạt động hàng ngày và đảm bảo các quy tắc và quy định được tuân thủ.

- Cung cấp hướng dẫn và mô hình: Trẻ em cần nhìn thấy và được hướng dẫn bởi người lớn về cách thực hiện các hành động và hình thành thói quen tốt. Người lớn có thể làm mẫu và hướng dẫn trẻ cách thực hiện các nhiệm vụ và hành vi.

- Tạo động lực và khuyến khích: Trẻ em cần được khuyến khích và được thưởng thức khi thực hiện các hành động tốt và hình thành thói quen mới. Điều này giúp tạo động lực và khích lệ trẻ tiếp tục thực hiện hành vi tốt.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Quốc phòng và An ninh Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo