Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ quặng photphat tự nhiên hãy điều chế h3po4, phân supephotphat đơn và supephotphat kép

từ quặng photphat tự nhiên hãy điều chế h3po4, phân supephotphat đơn và supephotphat kép
2 trả lời
Hỏi chi tiết
219
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Để điều chế H3PO4 từ quặng photphat tự nhiên, ta cần thực hiện các bước sau:

1. Khai thác quặng photphat tự nhiên: Quặng photphat tự nhiên thường được khai thác từ các mỏ quặng và sau đó được tách riêng khỏi các tạp chất khác.

2. Quặng photphat được nung nóng: Quặng photphat sau khi được khai thác sẽ được nung nóng ở nhiệt độ cao để tách riêng photphat khỏi các tạp chất khác.

3. Quặng photphat được xử lý bằng axit: Sau khi nung nóng, quặng photphat sẽ được xử lý bằng axit (thường là axit sunfuric) để tạo ra dung dịch axit photphoric (H3PO4).

4. Tinh chế dung dịch axit photphoric: Dung dịch axit photphoric thu được từ quặng photphat sau khi xử lý bằng axit sẽ được tinh chế để loại bỏ các tạp chất còn lại.

5. Cô đặc dung dịch axit photphoric: Dung dịch axit photphoric sau khi được tinh chế sẽ được cô đặc bằng cách loại bỏ nước để tạo ra axit photphoric nguyên chất (H3PO4).

Đối với phân supephotphat đơn (H4P2O7), ta có thể điều chế bằng cách nung nóng axit photphoric (H3PO4) ở nhiệt độ cao. Quá trình này sẽ tạo ra phân tử phân supephotphat đơn (H4P2O7).

Phân supephotphat kép (H4P2O8) có thể được điều chế bằng cách oxi hóa phân supephotphat đơn (H4P2O7) bằng chất oxi hoá mạnh như nước oxô hoá hay natri peroxit. Quá trình này sẽ tạo ra phân tử phân supephotphat kép (H4P2O8).
1
0
Tú Nguyễn
15/07/2023 20:32:32
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Gia Phú
15/07/2023 20:36:52
+4đ tặng
Để điều chế H3PO4 từ quặng photphat tự nhiên, ta cần thực hiện các bước sau: Bước 1: Chiết tách quặng photphat tự nhiên để tách riêng phốtphat từ các chất khác. Bước 2: Tiến hành quá trình nung nóng phốtphat thu được từ bước 1 để tạo ra P4O10 (oxit photpho). Bước 3: Trộn P4O10 với nước để tạo thành H3PO4 (axit photphoric). Để phân supephotphat đơn, ta cần thực hiện các bước sau: Bước 1: Chiết tách quặng photphat tự nhiên để tách riêng phốtphat từ các chất khác. Bước 2: Tiến hành quá trình nung nóng phốtphat thu được từ bước 1 để tạo ra P4O10 (oxit photpho). Bước 3: Trộn P4O10 với nước để tạo thành H3PO4 (axit photphoric). Bước 4: Tiến hành quá trình nung nóng H3PO4 để tạo ra P2O5 (oxit photpho). Bước 5: Trộn P2O5 với nước để tạo thành HPO3 (axit photphorous). Để phân supephotphat kép, ta cần thực hiện các bước sau: Bước 1: Chiết tách quặng photphat tự nhiên để tách riêng phốtphat từ các chất khác. Bước 2: Tiến hành quá trình nung nóng phốtphat thu được từ bước 1 để tạo ra P4O10 (oxit photpho). Bước 3: Trộn P4O10 với nước để tạo thành H3PO4 (axit photphoric). Bước 4: Tiến hành quá trình nung nóng H3PO4 để tạo ra P2O5 (oxit photpho). Bước 5: Trộn P2O5 với nước để tạo thành HPO3 (axit photphorous). Bước 6: Tiến hành quá trình nung nóng HPO3 để tạo ra P2O3 (oxit photphorous). Bước 7: Trộn P2O3 với nước để tạo thành H3PO3 (axit photphorous).
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo